Tân binh tâm sự

Tân binh tâm sự

Chủ nhật, 28/02/2021 | 08:00
0

Vừa ra khỏi cổng trường đại học, tôi thấy mình may mắn hơn các bạn đồng trang lứa khi được làm việc tại tòa soạn Đời sống & Pháp luật.

Còn nhớ, tôi chính thức trở thành thành viên của mái nhà chung Đời sống & Pháp luật vào ngày 30/6/2020, thời điểm tòa soạn lại bắt đầu chuyển mình, đổi mới và xuất hiện Trung tâm Nội dung số.

Bắt đầu công việc tại “gia đình mới” với vị trí biên tập viên mục Pháp luật, tôi đã có thêm rất nhiều đồng nghiệp mới. Tôi thực sự vô cùng ngạc nhiên vì họ khác quá xa với những gì trước đó mình tưởng tượng. Trong suy nghĩ của tôi, những anh chị làm việc trong môi trường công sở sẽ có dáng vẻ nghiêm khắc, khó tính và có chút…cứng nhắc, máy móc.

Nhưng hỡi ôi, nhìn những “đàn anh, đàn chị” thân thiện, hòa đồng, luôn sôi sục nhiệt huyết và năng lực tích cực đang đứng trước mặt mình lúc này, tôi cảm thấy sụp đổ hoàn toàn. Mặc dù phải dìu dắt một người lính mới mang theo nhiều thiếu sót trong công việc như tôi, nhưng chưa ai trách móc hay phàn nàn nửa lời. Nhìn cách mọi người nhẫn nại nhắc nhở và chỉ dạy mình từ những điều nhỏ nhất trở đi khiến tôi cảm thấy vô cùng biết ơn và mong muốn gắn bó với những con người này, công việc này lâu dài.

Mang theo mong ước và tinh thần làm việc của một cô gái trẻ theo đuổi đam mê, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vấp phải sự thử thách đầu tiên chỉ sau 1 tháng công tác. Tôi không có cơ hội được đồng hành với những người anh, người chị ở đây sớm hơn nhưng nghe mọi người nói, đây là khoảng thời gian “khủng hoảng view”, “chưa bao giờ view thấp thế này”, “mỗi ngày mở CMS ra đều cảm thấy bất lực”,…

Thế đấy! Ngay cả những người luôn tràn đầy sức sống và năng lượng kia cũng phải than thở về công việc cũng đã đủ khiến tôi cảm thấy giai đoạn này đang khó khăn như thế nào.

Áp lực công việc, gánh nặng “view, nhuận” như một sợi dây thừng kéo toàn bộ không khí vui tươi, rộn ràng mọi ngày của trung tâm tôi xuống. Chúng tôi kéo nhau vào những buổi căng thẳng, những buổi thảo luận về phương pháp làm việc, giải pháp tình trạng không có hồi kết. Vào thời điểm đó, không biết có ai nghĩ đến chuyện nghỉ việc hay không nhưng với tôi, một đứa chưa từng phải làm việc dưới bất cứ áp lực nào phải thú thật rằng, hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc đã hiện lên trong đầu không biết bao nhiêu lần.

Thế nhưng, mỗi lúc hình ảnh đó vụt qua trong đầu mình, tôi lại nhớ đến những người anh, người chị đang cố gắng từng ngày tìm kiếm giải pháp, đồng thời phải giữ vững tinh thần làm việc của mọi người trong ban khiến tôi từ bỏ suy nghĩ ấy. Tôi cảm thấy bản thân có chút hèn nhát và thiếu trách nhiệm khi bỏ mặc những người đồng đội của mình vẫn đang kiên trì chiến đấu với thử thách này.

May mắn thay, thử thách nào rồi cũng sẽ qua, giờ nghĩ lại tôi thực sự thấy cảm ơn những người đồng nghiệp xung quanh mình. Họ đã dạy cho tôi sự kiên trì, kiên định và nhẫn nại trong cuộc sống cũng như công việc. Và tôi cũng cảm thấy bản thân thật may mắn khi đó đã lựa chọn ở lại và chiến đấu với sự khủng hoảng đầu tiên trên con đường theo đuổi đam mê của mình.

Mặc dù bây giờ cuộc chiến với “view” vẫn còn tồn tại trong trung tâm chúng tôi nhưng dường như mọi người đã lấy lại được cân bằng trong công việc, dùng thái độ tích cực để đối mặt với nó từng giây từng phút với niềm tin: Chúng tôi sẽ không bao giờ thua cuộc!

Hương Anh

Hãy là con tàu vươn ra biển lớn...

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:00
Đi để trưởng thành, để vươn xa hơn cũng là điều làm cho Đời sống & Pháp luật tự hào mãi với thời gian.

5 năm tôi đi làm báo Luật

Thứ 4, 17/02/2021 | 07:00
Từ một phóng viên có vốn kiến thức pháp luật ít ỏi, tôi liều mình đi làm báo Luật. Cảm ơn Đời sống & Pháp luật đã giúp tôi có được những trải nghiệm đáng giá...

Tôi thử đi làm báo

Thứ 3, 09/02/2021 | 14:00
Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế phổ thông, rất nhiều bạn bè tôi đã mơ ước trở thành nhà báo.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.