Người lái xe này cũng đồng thời là đối tác của ứng dụng Uber và không muốn bị nhận diện, cho biết ứng dụng Uber đã tăng giá tại Singapore vào tối ngày 3/4. Đó là thời điểm Grab gặp sự cố gây ảnh hưởng đến khách hàng ở Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Myanmar.
Trang Chanel NewAsia của Singapore cho biết vào 8h tối, khi truy cập vào ứng dụng Grab, thông báo này hiện lên: “Looks like we weren't able to connect to our server. Please try again in a few minutes” (Có vẻ như chúng tôi không thể kết nối được với máy chủ. Vui lòng thử lại trong vài phút nữa).
Trang Twitter của Grab ở Singapore cũng thông báo tình trạng này vào lúc 9h30 tối: "Chúng tôi đang nỗ lực để khắc phục điều này, chúng tôi đang tận dụng mọi thời khắc để giải quyết vấn đề đó".
Họ giải thích rằng Grab "đang gặp một số khó khăn kỹ thuật với ứng dụng và nó đã ảnh hưởng đến một số người dùng" và "Các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra”.

Grab mất kết nối, Uber tăng gấp đôi giá.
Trước tình trạng đó, người lái xe nói trên cho biết Uber đã tăng giá gấp đôi tại các khu vực trung tâm của Singapore so với mức giá thông thường. Theo hình ảnh ứng dụng Uber dành cho tài xế trên điện thoại người này có thể thấy mức giá tăng cao nhất là ở khu vực Pasir Panjang - gấp 2,2 lần.
Việc tăng cước này nằm trong quy định của hãng Uber đã được thông báo trên trang web của hãng, rằng khi nhu cầu đi xe cao thì cước xe có thể tăng với lý do “để đảm bảo những ai cần đi xe đều có thể đi".
Sự cố của Grab và việc tăng giá gấp đôi vào thời điểm đó của Uber diễn ra trong bối cảnh chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày Grab chính thức thâu tóm Uber tại Đông Nam Á, và nó càng làm dấy thêm những nghi vấn về tính thiếu minh bạch và độc quyền khi mất đi sự cạnh tranh.