Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

Thứ 7, 13/08/2022 | 17:01
0
Mai Phương cho biết, cô đăng quang không phải vì được ưu ái mà là sự nỗ lực, cố gắng của bản thân được Ban giám khảo Miss World Vietnam 2022 ghi nhận.

Tại Quy Nhơn, Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã có cuộc trò chuyện về hành trình từ Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam đến chiếc vương miện danh giá tại Miss World Vietnam 2022.

Người Đưa Tin: Chúc mừng em đã đăng quang Miss World Vietnam 2022. Có một số ý kiến cho rằng, Mai Phương đăng quang vì được ưu ái do đã gắn bó với Sen Vàng trong một thời gian dài. Quan điểm của Mai Phương về nhận xét này?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Không phải Mai Phương được ưu ái mà là do em may mắn. Mai Phương đã may mắn khi được trao danh hiệu Người đẹp Nhân ái ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, danh hiệu này đã giúp em có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Là Người đẹp Nhân ái, Mai Phương có trách nhiệm làm tròn vai trò của mình. Có lẽ vì thế mà mọi người thấy em xuất hiện nhiều trong giai đoạn dịch Covid-19 căng thẳng.

Như mọi người thấy, Mai Phương cũng giống như bất cứ thí sinh nào khác của Miss World Vietnam 2022. Khi tham gia cuộc thi, tất cả các thí sinh đều giống nhau, đều thức dậy cùng một giờ, đi cùng một lúc, trang điểm chung, luyện tập chung và bất cứ ai đi trễ sẽ bị mắng ngay lập tức. Tất cả các thí sinh đều phải tuân thủ theo một lịch trình cụ thể, không ai được ưu ái hơn ai.

Thế nên, danh hiệu mà mỗi người đạt được đều là sự cố gắng nỗ lực của từng người. Vì vậy, em hy vọng rằng mọi người sẽ cởi mở hơn và nhìn nhận đúng đắn hơn những gì mà Mai Phương đã làm được. Đến thời điểm này, Mai Phương rất tự hào vì những nỗ lực của bản thân.

Văn hoá - Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Người Đưa Tin: Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Tp.HCM, Mai Phương rất năng nổ trong hoạt động thiện nguyện. Mai Phương không sợ khi cứ đi ra khỏi nhà như thế sao?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Có thể một số người thấy lạ khi em thường xuyên xuất hiện ở  bếp ăn thiện nguyện và nhiều nơi khác vào thời điểm mọi người đều ở nhà để tránh dịch. Nhưng với em, điều vô cùng ý nghĩa. Em thấy, bản thân thật may mắn khi mình được ra ngoài, được giúp đỡ cộng đồng và được góp sức mình cho một tổ chức có tâm, có tầm, có quy mô để vươn xa đến được với nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nếu đó là những hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ được những người khó khăn thì tại sao mình lại không cống hiến.

Người Đưa Tin: Năm 2020 khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương đã thực hiện dự án nhân ái ở Cơ sở Phục hồi Chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu. Có một khoảnh khắc ấn tượng chính là lúc cháu bé hét lên khi rời khỏi vòng tay của Mai Phương, sau khi dự án kết thúc Mai Phương có quay trở lại để hỗ trợ thêm? Và, dự án ấy đã tác động ra sao đến Mai Phương?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Sau khi hoàn thành dự án nhân ái ở Cơ sở Phục hồi Chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu, bản thân em đã đóng góp một phần nhỏ của mình giúp trung tâm duy trì hoạt động cũng như chị Sáu. Em bé đã hét lên ấy là bé Ngò, là con của chị Sáu. Thời điểm đó, em không hiểu bé hét lên vì điều gì, em không hiểu là bé đau hay bị như thế nào nhưng chị Sáu nói rằng bé như vậy vì nhớ em dù mới chỉ tiếp xúc một ngày. Bé sẽ hét lên như vậy khi nghe được giọng nói của em.

Hoàn cảnh của bé Ngò khiến em ám ảnh. Em cứ suy nghĩ mãi, đau đáu với câu hỏi tại sao lại có những mảnh đời bất hạnh đến vậy. Cuộc sống của một đứa trẻ bị bại não và gia đình có con bị bãi não vô cùng khó khăn. Từ những điều đó em muốn bản thân phải cố gắng hơn nữa, cố gắng làm sao để có thể hoạt động thiện nguyện nhiều hơn nữa, từ đó giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân em cũng đã có những cái suy nghĩ về các dự án riêng và may mắn Mai Phương đã được đăng quang. Trên cương vị là Hoa hậu, em sẽ có thêm nhiều cơ hội để giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội và phát triển các dự án thiện nguyện trong thời gian sớm nhất. Em cũng hy vọng, mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ cho Mai Phương.

Văn hoá - Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân (Hình 2).

Top 3 Miss World Vietnam 2022

Người Đưa Tin: Từ Hoa hậu Việt Nam 2020 đến Miss World Vietnam 2022, Mai Phương đã cho thấy sự thay đổi vô cùng ấn tượng. Dường như, Mai Phương quyết tâm cao độ trong cuộc thi năm nay?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Khi đến với cuộc thi Miss World Vietnam 2022, Mai Phương đặt mục tiêu rất rõ ràng. Khi đã có mục tiêu rõ ràng thì mình sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt được nó và Mai Phương đã làm như vậy. Mai Phương luôn thúc đẩy bản thân cho mục tiêu đã chọn.

Người Đưa Tin: Mục tiêu bản thân đặt ra là một chuyện, có thuyết phục được Ban giám khảo hay không lại là chuyện khác?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Mai Phương là một người rất là lì (cười). Mai Phương quả thật rất có sức bền. Mai Phương biết những điều bản thân còn thiếu và khi đã biết rõ như vậy mình sẽ biết phải làm gì để bù đắp những thiếu sót của bản thân. Mai Phương sẽ dùng sự cố gắng của mình có thể thuyết phục được những người khác.

Người Đưa Tin: Mai Phương đã trở thành Hoa hậu, phải chẳng em đã kết thúc hành trình chinh phục vương miện?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Với Mai Phương dấu mốc đăng quang ngày hôm qua không phải là đã kết thúc mà là mở ra một cánh cửa. Mai Phương sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới để bắt đầu một con đường dài sau mốc đăng quang. Mai Phương rất vui và rất tự hào khi Ban giám khảo đã nhìn nhận được sự nỗ lực của mình. 

Văn hoá - Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân (Hình 3).

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương sẽ là đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá Miss World.

Người Đưa Tin: Ở thời khắc đăng quang, Mai Phương đã nghĩ đến điều gì?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Mai Phương rất biết ơn mẹ, bởi vì mẹ đã cho mình vẻ ngoài khá ưa nhìn và đã nuôi dưỡng, yêu thương. Trong khoảnh khắc đăng quang, Mai Phương chỉ suy nghĩ một điều, đó là mong muốn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Mai Phương là người tự lập khá sớm cho nên thời gian dành cho việc học và hoạt động bên ngoài khá nhiều, cũng vì vậy mà bữa cơm gia đình thường thiếu Mai Phương. Mai Phương hiểu là mẹ và ba rất buồn, nhưng đó là cách để em trưởng thành theo cách riêng của mình. Vì vậy, Mai Phương không mong muốn điều gì quá to tát, chỉ mong điều đơn giản là được về nhà ăn cơm với mẹ, dành cho mẹ nhiều thời gian hơn, đưa mẹ đi mua như những món đồ mẹ thích. 

Người Đưa Tin: Năm 2022, có tới 22 cuộc thi nhan sắc được tổ chức và cũng sẽ có ngần ấy cô Hoa hậu. Mai Phương sẽ làm gì để mình không bị lu mờ?

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Với Mai Phương, để bản thân không bị lu mờ thì mỗi chúng ta hãy cứ là chính mình. Trong một vườn hoa sẽ thấy có những bông hoa to, hoa nhỏ; màu đỏ, trắng, tím hay vàng và mỗi bông hoa sẽ toả sáng theo cách riêng. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy cứ tự tin vào chính mình thì sẽ biết cách để bản thân được toả sáng. Một điều nữa giúp tạo nên khác biết chính là sự quyết tâm. Sự quyết tâm sẽ mang lại thành quả. Thành quả chính là điều phản ánh sự nỗ lực, cố gắng của mình và đó là cách để bản thân nổi bật, tự tin sánh vai cùng những hoa hậu khác.

LÊ ANH (Thực hiện)

Miss World Karolina Bielawska: HH Mai Phương thực sự là một ngôi sao

Thứ 7, 13/08/2022 | 12:01
Chia sẻ với Người Đưa Tin, Miss World 2021 cho biết, Tân Hoa hậu là một cô gái tuyệt vời và đặc biệt ấn tượng với cách mà Mai Phương tự hào về Việt Nam.

Miss World Vietnam 2022: Huỳnh Nguyễn Mai Phương là Tân Hoa hậu

Thứ 6, 12/08/2022 | 23:20
Hành trình tìm Miss World Vietnam đã khép lại với vương miện dành cho thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.