Tân Ngoại trưởng Israel nói về sự thay đổi trong chính sách với Ukraine

Thứ 3, 03/01/2023 | 10:40
0
Tân Ngoại trưởng Israel, Eli Cohen nói nước này đang xây dựng "chính sách mới có trách nhiệm hơn" trong vấn đề Ukraine.

Tân Ngoại trưởng Israel, Eli Cohen.

Ông Cohen nói Israel sẽ ít đưa ra các tuyên bố công khai hơn trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Thay vào đó, Tel Aviv sẽ cụ thể hóa bằng hành động, thông qua các gói hỗ trợ đáng kể cho Kiev.

"Chúng tôi sẽ làm điều chắc chắn, bớt đưa ra các tuyên bố công khai", ông Cohen nói khi tuyên bố nhậm chức vào ngày 2/1, theo RT.

Ông Cohen nói Bộ Ngoại giao Israel đang soạn thảo "những lời khuyên chi tiết" để "xây dựng một chính sách có trách nhiệm”.

"Dù thế nào, mức độ hỗ trợ đáng kể cho Ukraine vẫn sẽ được tiếp tục", ông Cohen nói thêm. Ông cũng xác nhận sẽ có cuộc trao đổi với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vào ngày 3/1.

Hôm 2/1, phát ngôn viên chính phủ mới do Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xây dựng, nói Thủ tướng vẫn chưa hoàn thiện chính sách đối với Ukraine.

Quan hệ giữa Nga và Israel trở nên căng thẳng kể từ khi Tel Aviv công khai chỉ trích Moscow. Tuy vậy, chính quyền tiền nhiệm ở Israel tránh cung cấp vũ khí cho Ukraine và chỉ giới ở mức hỗ trợ nhân đạo. 

Hồi tháng 7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cáo buộc Tel Aviv đưa ra những bình luận “hoàn toàn thiếu tính xây dựng” và “thiên vị” về cuộc xung đột.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz từng nói Tel Aviv không thể cung cấp hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) cho Ukraine vì không có năng lực sản xuất đáp ứng đồng thời nhu cầu xuất khẩu và sử dụng trong nước. 

Trong tuyên bố mới nhất, Ngoại trưởng Israel Cohen nói thúc đẩy quan hệ gần gũi với Mỹ vẫn là ưu tiên hàng đầu của Israel. "Quan hệ Mỹ-Israel là không thể thay thế", ông Cohen tuyên bố.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Người phụ nữ bán nước dí dao vào cổ cán bộ trật tự đô thị

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:06
Người phụ nữ bán nước dí dao vào cổ cán bộ trật tự đô thị; Sau chuỗi ngày nắng nóng, TP.HCM đón "mưa vàng"... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Ca sĩ Việt gây tranh cãi vì mặc váy quá ngắn, gặp sự cố trên sân khấu

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:22
Hiền Thục nhận về nhiều ý kiến trái chiều với màn xuất hiện trên sân khấu mới đây.

Tướng Ukraine nói về tình cảnh ở Chasov Yar

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:08
Viễn cảnh thành phố Chasov Yar (Chasiv Yar) thất thủ theo cách tương tự như thành trì Avdiivka có lẽ chỉ là vấn đề thời gian, Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), thiếu tướng Vadym Skibitsky nói.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" quyến rũ nồng nàn ở tuổi U40 nhờ ngủ đủ giấc, ăn đúng cách

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:06
Trương Hinh Dư bật mí chế độ ăn kiêng, ngủ đủ giấc giúp cô "níu kéo tuổi xuân".

Học sinh trung học cũng trả lời được những câu hỏi này, còn bạn thì sao?

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:42
Hãy thử so tài với bộ câu hỏi này nhé!