Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng?

Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng?

Chủ nhật, 19/12/2021 | 11:18
0
Không phải Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh mới là người được chọn bắt chính cả 3 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Tấn Trường đã bị “nắn gân” như thế nào?

Hồi giữa tháng 11, mạng xã hội đã nổi sóng chuyện Tấn Trường thường xuyên livestream trên mạng xã xội vào lúc giữa đêm. Chuyện thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam livestream thường xuyên trên mạng xã hội lúc đang ở “cao điểm” thi đấu của đội tuyển đã gây ra những luồng tranh cãi. Một số cho rằng, đấy là chuyện cá nhân của Tấn Trường, miễn sao không ảnh hưởng đến công việc là được. Số khác cho rằng, việc sa đà vào “thế giới ảo” sẽ khiến Tấn Trường đánh mất sự tập trung.

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam từng xác nhận với Cauthu.com.vn, chuyện Tấn Trường livestream đã được nhắc nhở. Cụ thể, sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE khi cùng đội tuyển từ UAE về nước cách ly trong khách sạn, Tấn Trường bị Ban huấn luyện nhắc nhở nên sau đó thủ môn này đã hạn chế “lên sóng”. Vị lãnh đạo này cũng nói thêm, Tấn Trường đã 35 tuổi, có nhiều kinh nghiệm, đã là một người đàn ông trưởng thành nên biết cân bằng chuyện cá nhân và chuyện đội tuyển.

Bóng đá Việt Nam - Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng?

Tấn Trường gặp nhiều rắc rối khi chơi mạng xã hội

Chuyện Tấn Trường livestream cũng được cho là ảnh hưởng đến “nồi cơm” của một số đồng nghiệp, khi Ban huấn luyện thường xuyên nhắc nhở toàn bộ các cầu thủ hạn chế lên mạng xã hội. Bản thân Tấn Trường cũng xác nhận, HLV Park Hang Seo đã nhắc nhở toàn đội chứ không riêng gì một mình thủ môn này. Đặc biệt, trước trận đấu với Saudi Arabia ở lượt đấu thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhà cầm quân người Nhật đã phải họp cả đội để chia sẻ vấn đề này.

Cũng chính Tấn Trường đã thừa nhận, anh có lên livestream 10 phút trước trận đấu với ĐT Saudi Arabia. Theo như Trường tường thuật, dù anh không muốn livestream nữa, nhưng trước trận đấu với Saudi Arabia, có một ông anh bảo lên Tiktok livestream một chút sẽ được nhận phần quà, nên đã lên 10 phút rồi xuống. Tấn Trường cũng khẳng định, anh không trả lời “tính nghỉ rồi mà người ta cứ kêu hoài” bởi nếu nghỉ rồi lấy tiền đau nuôi gia đình.

Những ngày ở “ốc đảo”

Tấn Trường đã thay đổi như thế nào kể khi được cho là bị Ban huấn luyện… nắn gân? Chắc chắn, điều đầu tiên mà thủ môn này thay đổi, anh ít dùng mạng xã hội và hầu như không còn xuất hiện những clip trên facebook hay Tiktok. Tấn Trường cũng không viết những dòng trạng thái bay bổng hay để lại những dòng bình luận tưng tửng, gây tranh cãi trên “ngôi nhà” của mình hay nhà hàng xóm. Tấn Trường khá nhã nhặn và điềm đạm với những phát ngôn của mình với những người xung quanh.

Quan sát bằng mắt, trong những buổi tập của ĐT Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Tấn Trường đã cho thấy sự tích cực trong tập luyện. Từ đường hầm, thủ thành người Đồng Tháp là một trong những cầu thủ chạm mũi giày trên mặt cỏ đầu tiên. Anh luôn thể hiện sự chuẩn mực trong những pha bật nhảy, động tác tiếp xúc với bóng. Có thể nói, Tấn Trường chẳng khác gì đang thị phạm cho các đồng nghiệp của mình. Tất nhiên sự thay đổi ấy chỉ được định lượng tương đối nhưng hẳn HLV Park Hang Seo và các cộng sự có lý do để tin vào những điều tích cực.

Bóng đá Việt Nam - Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng? (Hình 2).

Tấn Trường (bên phải, ngoài cùng) là sự lựa chón số 1 của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Cũng nói thêm, ở đợt tập trung lần tại phố Biển, ĐT Việt Nam gọi đến 5 thủ môn. Tấn Trường được mặc định là người có chuyên môn tốt nhất ở thời điểm đó. Dù vậy, vị trí số 1 không phải từ trên trời rơi xuống. Tấn Trường được xác định sẽ phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ những người đồng nghiệp như Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng.

Bản thân, thủ thành người Đồng Tháp cũng hiểu rằng, nếu anh không tập trung, nếu anh không chuyên cần thì ngôi vị số 1 chỉ là… hư vô. Cần phải ghi nhận những cố gắng trên sân tập của Tấn Trường nhưng tiếc rằng, cơ hội đóng “kép chính” đã được trao cho Nguyên Mạnh.

Hẳn bản thân Tấn Trường đang tự vấn: Tại sao mình là số 2 chứ không phải số 1?.

 Quá khứ như một “cái dằm trong tim”

Tấn Trường đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội thật sự. Người ta gán cho anh một cái biệt danh liên quan là nhờ sự “phất” lên chóng mặt về số lượng người theo dõi. Nhiều người nói rằng, mạng xã hội là một thế giới ảo, phục vụ cho những con người “sống ảo” nhưng thực tế nó lại mang đến một nguồn thu nhập rất lớn.

Tấn Trường đang được xem là KOLs có giá (người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng) và thủ môn này nắm bắt rất nhanh vấn đề này. Để vai trò của mình càng lan toả, Tấn Trường cần thời gian đầu tư về mặt hình ảnh và thủ môn này đã thành công nếu nhìn từ số lượt like hay share trên “hệ sinh thái” của mình.

Bóng đá Việt Nam - Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng? (Hình 3).

Tấn Trường và trợ lý Thế Anh

Tuy nhiên, mạng xã hội là “con dao hai lưỡi” và có lẽ Tấn Trường cũng đã thấm với những màn “ném đá” hướng về anh. Thật ra, có những thời điểm Tấn Trường bị oan. Có những câu chuyện bị thêu dệt, được dựng lên chỉ vì người ta không thích anh. Quá khứ giống như “vết dằm trong tim” với người hâm mộ. Cho đến nay không phải ai cũng bỏ qua những lỗi lầm của Tấn Trường. Những sai số mà anh gặp phải luôn được “soi”, được bớt vết…

Tấn Trường chơi “tốp tốp” có ảnh hưởng đến sự tập trung về tư tưởng nhưng đấy chỉ là một phần nguyên do khiến anh không được chọn. Và đó lại là một câu chuyện dài…

 Tại “tốp tốp” hay tại chuyên môn?

AFF Cup 2016 là giải đấu đáng quên với thủ môn Nguyên Mạnh. Cầu thủ này nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào thời điểm Việt Nam không còn quyền thay người. Đã có rất nhiều dị nghị khi thời điểm đó, người cầm lái ĐT Việt Nam là Nguyễn Hữu Thắng, người đồng hương Nghệ An của Nguyên Mạnh.

5 năm trôi qua, Nguyên Mạnh không còn được gọi lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thủmôn đang khoác áo của Viettel đã được HLV Park Hang Seo triệu tập và trao cơ hội ra sân cả 3 trận liên tiếp tại AFF Cup 2020.

Sau trận đấu quan trọng với Malaysia, HLV Park Hang Seo đã phát biểu như thế này về sự lựa chọn Nguyên Mạnh cho vị trí số 1. "Chúng ta đã biết hiện nay ĐT Việt Nam có 4 thủ môn. Tất cả đều thi đấu rất tốt và tôi rất tin tưởng họ. Việc dùng ai thì cũng không quá quan trọng. Nguyên Mạnh cũng đã thi đấu rất an toàn ở trận đầu tiên. Tôi được HLV thủ môn tư vấn dùng Nguyên Mạnh. Việc tiếp tục cho Nguyên Mạnh thi đấu là để thể hiện sự tôn trọng với lời tư vấn đó".

Bóng đá Việt Nam - Tấn Trường bị thất sủng vì chơi “tốp tốp” hay vì tính cách tưng tửng? (Hình 4).

Thế Anh và Nguyên Mạnh là đồng hương xứ Nghệ

 Như vậy, không phải HLV Park Hang Seo, người lựa chọn thủ môn chính thức là trợ lý Nguyễn Thế Anh. Vị trợ lý thủ môn của ông Park cũng là đồng hương xứ Nghệ với Nguyên Mạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, Thế Anh có phần ưu ái cho đồng hương của mình. Thực tế, cựu thủ môn của ĐT Việt Nam là người khá rạch ròi trong công việc chứ không để tình cảm lấn át lý trí.

Trong bối cảnh Tấn Trường không có sự ổn định về phong độ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thì Nguyên Mạnh chính là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Việt Nam. Thật may mắn, ĐT Việt Nam chỉ phải gặp Lào ở trận ra quân tại AFF Cup năm nay. Nguyên Mạnh gần như không phải làm việc. Độ khó dần tăng lên chỉ khi gặp những đối thủ lớn như Malaysia, Indonesia.

Nguyên Mạnh đang thể hiện khá tốt vai trò của mình tong khung gỗ nhưng bấy nhiêu đó mới là “bản nháp” cho nửa chặng đường. Chỉ khi bước vào các trận đấu knock-out, người ta mới biết được đẳng cấp thật sự của một thủ môn. Nói như vậy cũng đồng nghĩa, Tấn Trường vẫn còn nguyên cơ hội để chứng minh, “tốp tốp” chỉ là một trò giải trí, còn bóng đá mới là sân khấu để anh kiếm cơm nuôi gia đình như đã từng phát biểu.

Tấn Trường thất sủng với HLV Park Hang Seo vì đâu và vì sao? Đấy vẫn là một câu chuyện chưa có hồi kết. Biết trong trận đấu với ĐT Campuchia lúc 19h30 tối nay, Tấn Trường lại xuất hiện trở lại trong khung thành. Và biết đâu, anh lại bắt chính ở bán kết, chung kết khi đụng với những đối thủ sừng sỏ như Singapore, Thái Lan.

Dù có yêu hay ghét, chúng ta cần phải tôn trọng một thực tế, thủ môn Tấn Trường vẫn là người có nhiều kinh nghiệm bậc nhất ở đội tuyển hiện nay.

Nhật Thị

 

HLV Park Hang Seo mời ĐT Indonesia chơi tấn công trước Việt Nam

Thứ 3, 14/12/2021 | 15:26
Chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng thách thức ĐT Indonesia chơi tấn công trong trận đấu tới.

Phản ứng của thủ môn Bùi Tấn Trường khi được Trương Quỳnh Anh “tỏ tình”

Thứ 7, 12/06/2021 | 18:33
Ngôi sao: Phản ứng của thủ môn Bùi Tấn Trường khi được Trương Quỳnh Anh “tỏ tình”; Ninh Dương Lan Ngọc tạo dáng ngoài ban công…
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.
     
Nổi bật trong ngày

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.