TAND Tối cao rút hồ sơ vụ án để xem xét vụ cụ ông dâm ô trẻ em

TAND Tối cao rút hồ sơ vụ án để xem xét vụ cụ ông dâm ô trẻ em

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 3, 15/05/2018 14:08

Nhằm làm rõ những nội dung mà báo chí cho rằng “có mùi” trong bản án 18 tháng tù treo mà TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tuyên với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội Dâm ô trẻ em, TAND Tối cao quyết định rút hồ sơ vụ án này để xem xét, đánh giá toàn diện.

Theo Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ, sau khi báo chí đăng tải thông tin bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu - tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được hưởng án treo vì hành vi dâm ô trẻ em là “có mùi”, TAND Tối cao đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án.

TAND Tối cao rút hồ sơ vụ án để xem xét vụ cụ ông dâm ô trẻ em

Bị cáo Thủy tại phiên tòa xét xử phúc thẩm hôm 11/5.

Ông Tuệ cho biết: “TAND TP.Vũng Tàu tuyên mức án 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy, nhưng sau đó TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên giảm xuống còn 18 tháng tù treo khiến dư luận đặt câu hỏi về căn cứ giảm án với bị cáo. Để đánh giá được toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ, TAND Tối cao đã đề nghị rút hồ sơ lên để xem xét, đánh giá. Nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND Tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Trước đó, ông Nguyễn Khắc Thủy bị TAND TP.Vũng Tàu tuyên 3 năm tù giam về tội Dâm ô trẻ em. Sau bản án, ông Thủy kháng cáo kêu oan.

Ngày 11/5 vừa qua, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND TP.Vũng Tàu, tuyên bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Căn cứ để cấp phúc thẩm tuyên mức án trên, theo HĐXX là bị cáo Thủy có hành vi dâm ô đối với cháu N.A.D., chưa đủ cơ sở xác định dâm ô cháu T.H.A.. Bị cáo Thủy là Đảng viên, tuổi cao, sức yếu, là cán bộ ngân hàng… để xét giảm cho bị cáo Thủy một phần hình phạt.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, bản án mà cấp tòa phúc thẩm tuyên với bị cáo Thủy là chưa tương xứng nên kiến nghị Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và Viện KSND Tối cao xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm với bản án phúc thẩm đã tuyên với ông Thủy.

Như đã thông tin, vào giữa năm 2016, chị Trần Thị Thu Th., mẹ bé T.N.T. (6 tuổi) làm đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy nhiều lần dâm ô bé T..

Cũng thời gian này, một người đàn ông nước ngoài chụp được một tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc bị cáo Thủy đang có hành vi dâm ô với một cháu bé 5 tuổi khác tại chung cư nơi Thủy sinh sống nên làm đơn tố cáo ông Thủy tại Công an phường An Ninh (TP.Vũng Tàu) nhưng sau đó đơn bị “thất lạc”.

Kể từ sau vụ việc trên, thêm vài cháu bé khác đứng ra tố cáo Thủy đã có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Tháng 8/2016, Thủy bị khởi tố về tội Dâm ô trẻ em.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.