Tặng 170 triệu đồng cho 33 tân sinh viên tiêu biểu

Tặng 170 triệu đồng cho 33 tân sinh viên tiêu biểu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sáng “Ngày hội tân sinh viên 2012 Vững bước tương lai” do Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, phối hợp với các đơn vị liên quan đã chính thức khai mạc tại quảng trường Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Rất đông các sinh viên của các trường ĐH,CĐ trên địa bàn Hà Nội đến dự.

Khai mạc ngày hội, ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP Hà Nội nhấn mạnh: “Ngày hội Tân sinh viên 2012- Vững bước tương lai mang ý nghĩa chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng. Đây là sự kiện lớn nhất của sinh viên Thủ đô chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ 14, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Xã hội - Tặng 170 triệu đồng cho 33 tân sinh viên tiêu biểu

Sinh viên tiêu biểu nhận tài trợ từ chương trình (Ảnh: Phan Chính)

Thông qua ngày hội, Hội Sinh viên TP đã kịp thời ghi nhận, động viên những thành tích của các em sinh viên; trang bị cho các em những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích làm hành trang cho đời sống sinh viên; đồng thời thắp lên ngọn lửa đam mê trong mỗi tân sinh viên để cùng quyết tâm rèn luyện, hướng tới những thành tích cao hơn nữa”.

Với ý nghĩa đó, tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao các phần quà và suất học bổng với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng cho 33 tân sinh viên tiêu biểu của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó có 10 tân thủ khoa xuất sắc (đạt từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012), 11 tân thủ khoa vượt khó và 12 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ khai mạc, các hội thảo về những vấn đề được các em sinh viên quan tâm như: Rèn luyện để trở thành sinh viên Thủ đô thời đại mới, học tập tín chỉ bậc đại học, phương pháp học tập và thi tiếng anh đạt chuẩn, nữ sinh viên với bình đẳng giới… cũng đã được tổ chức nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực, bổ ích từ các chuyên gia, các thế hệ sinh viên đi trước đến các bạn tân sinh viên.

Tại ngày hội, các gian hàng triển lãm sách - thiết bị trường học với sự tham gia của những nhà sách, nhà xuất bản lớn… cũng đã được tổ chức để giới thiệu và cung cấp các loại sách tham khảo, giáo trình, văn phòng phẩm với mức ưu đãi nhất dành cho tân sinh viên…

P. Chính