Tặng bikini cho bà con vùng lũ: Đôi khi chỉ là vô tình

Tặng bikini cho bà con vùng lũ: Đôi khi chỉ là vô tình

Lê Thị Duyên
Thứ 5, 17/08/2017 | 21:53
0
Có thể nói, những món quà từ thiện cho đi nhưng lại không đúng cách, điều này khiến hành động từ thiện của một số người trở nên méo mó.

 

 

Sau khi những hình ảnh như: Giày cao gót, yếm bò, bikini... được cho là chụp từ những gói đồ dành tặng người dân vùng lũ được đăng tải, đã có không ít ý kiến trái chiều đưa ra xoay quanh vấn đề này.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cho rằng tặng quà như thế là thiếu suy nghĩ, phản cảm, vẫn có những người cho rằng việc tặng quà là xuất phát từ tâm, tùy điều kiện, hoàn cảnh từng gia đình. Một phần cũng là trách nhiệm của những người đi làm từ thiện, vì họ là "cầu nối" giữa các nhà hảo tâm đến hoàn cảnh khó khăn.

Chị Minh Châu (Phó Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiên Thần, Hà Nội) bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ, đôi khi chúng ta cũng nên có chút cảm thông, vì người gửi cũng tùy hoàn cảnh điều kiện. Việc mang đồ lên vùng cao, tùy thuộc vào các nhà từ thiện, vì họ là cầu nối.

Đời sống - Tặng bikini cho bà con vùng lũ: Đôi khi chỉ là vô tình

Chị Minh Châu (áo tím, đeo kính) hiện đang là Phó Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiên Thần.

Trước khi mang đi nên dành chút thời gian xử lý lại, tránh sự việc ồn ào, gây "bão" dư luận. Phía người ủng hộ đồ dùng cũng nên dành lấy 1 phút để nghĩ người dân vùng lũ họ cần những quần áo như thế nào, từ đó có sự quan tâm đúng mực nhất”.       

Đồng quan điểm với chị Minh Châu, chị Kim Ngân (Trưởng CLB từ thiện Nhân Tâm Việt) cho hay: “Thực ra, có tấm lòng làm từ thiện cho người nghèo là rất tốt. Tuy nhiên, khi chúng ta định trao tặng một món quà, chúng ta cũng nên cân nhắc một chút xem liệu món quà đó có thiết thực hay không. Tuy nhiên, qua câu chuyện vừa rồi, chúng ta cũng không nên truy cứu ai đúng, ai sai”.

Đời sống - Tặng bikini cho bà con vùng lũ: Đôi khi chỉ là vô tình (Hình 2).

Từ thiện quan trọng nhất là cái tâm.

Cũng theo chị Minh Châu, chúng ta cũng không nên đào xới quá kỹ vấn đề việc xuất hiện chiếc bikini trong gói đồ cứu trợ như vừa qua. Bởi, cũng có thể các nhóm từ thiện kêu gọi quyên góp, nhưng thời gian gấp gáp, không kịp lựa, tuyển.            

Với chị Minh Châu, hình ảnh bà con Sơn La, Yên Bái “trắng tay” sau cơn lũ, hay những đứa trẻ mặc phong phanh, chân trần trong giá rét khiến chị cảm thấy đau xót. Chị cũng mong rằng, cuộc sống sau cơn lũ đi qua sẽ sớm ổn định, để bà con không còn phải chịu khổ cực nữa.

Người vùng lũ đâu cần bikini, giày cao gót...

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:00
Những bức ảnh được cho là “món quà” dành tặng người dân vùng lũ như: Giày cao gót, yếm bò, bikini... đang thể hiện sự vô tâm của một số người làm từ thiện.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.