Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Thứ 4, 30/05/2018 | 10:20
0
Thất nghiệp đang là một vấn đề đáng báo động trong toàn xã hội. Trước thực tế “thừa thầy thiếu thợ” ở Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã khá nhạy bén khi lựa chọn theo học cao đẳng, trung cấp để được luyện “tay nghề”, nhanh chóng có việc làm và sớm ổn định cuộc sống.

Đối với Y Dược cũng vậy, những năm gần đây Cao đẳng Y Dược đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ để thoát khỏi tình trạng thất nghiệp hiện nay.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng lao động “ế việc”?

Theo khảo sát của Bản tin cập nhật thị trường lao động quý II/2017 (Bộ LĐTBXH), cả nước có 1.081.600 lao động trong độ tuổi thất nghiệp. Đáng quan ngại hơn cả là con số thất nghiệp của nhóm trình độ “đại học trở lên” và nhóm thanh niên đều tăng. Cụ thể, số người thất nghiệp có trình độ “đại học trở lên” là 183.100 người, tăng 44.200 người so với quý I/2017. 

Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Cử nhân thất nghiệp. Ảnh internet

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thất nghiệp hiện nay đó là “cung không gắn với cầu”. Hàng năm, số lượng sinh viên ra trường ồ ạt nhưng các trường thi nhau mở các ngành tràn lan dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”.

Không ít các bạn trẻ mắc sai lầm khi cho rằng các nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới kiến thức chuyên môn, bằng cấp này, chứng chỉ nọ. Thực tế, hiện các doanh nghiệp, công ty (đặc biệt là các công ty nước ngoài) luôn chú trọng đến kỹ năng làm việc, khả năng tổ chức công việc, tư duy trong mọi tình huống và giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc.

Ông Nguyễn Tiến Lợi, chuyên viên tuyển dụng nhân sự Công ty Cổ phần Đại Phát chia sẻ: “hiện nay, trên thị trường lao động Việt Nam không thiếu việc làm mà nguy hiểm nhất là thiếu người làm được việc”.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trường đại học, cao đẳng nhưng không có sự định hướng cho khả năng đầu ra mà chỉ chọn vì nó đang “hot”.  Đây là một tư tưởng tiêu cực và có ảnh hưởng không tốt tới quá trình phát triển kinh tế - xã hội, gây ra tình trạng thừa, thiếu, bất hợp lý.

Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Không giống một số ngành mang tính “đỉnh cao nhất thời” như: tài chính – ngân hàng, kế toán, kiểm toán… Y Dược vẫn luôn được đánh giá là ngành mang tính ổn định. Câu nói “nhất Y – nhì Dược” vẫn có giá trị từ xưa đến nay. Bởi hiện nay Y Dược vẫn là ngành còn “khát” nguồn nhân lực, thiếu về cả số lẫn chất lượng. Nhất là khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng cao thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe lại càng tăng. Đây là cơ hội rất lớn cho những người theo học ngành này. 

Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội (Hình 2).

Trình Dược viên – Nghề kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay

Nếu Y Dược hệ Đại học đào tạo cử nhân theo hướng chuyên sâu hàn lâm nhằm tạo ra những người “thầy” thì với hệ Cao đẳng, người học lại được đào tạo chuyên sâu về “thực hành” nhằm đáp ứng nhu cầu “thiếu thợ” hiện nay.

Tuy nhiên không phải tất cả các trường Cao đẳng Y Dược hiện nay đều có chương trình đào tạo chuyên sâu về thực hành, kỹ năng. Thực tế không ít những cơ sở đào tạo vẫn đi theo lối mòn, nặng về lý thuyết, trang thiết bị đào tạo không được đảm bảo, sinh viên không có điều kiện thực hành, thực tập.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia y tế và các đơn vị tuyển dụng nguồn nhân lực Y Dược thì hiện nay mô hình đào tạo Bệnh viện – Nhà trường là một mô hình hiện đại, tiên tiến, đảm bảo thời gian thực hành, giúp sinh viên được “cọ xát” với thực tế và có khả năng đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên Y Dược hệ Cao đẳng. Tuy nhiên mô hình này lại chỉ có một số ít trường Cao đẳng ở Hà Nội đang áp dụng thành công. Bởi vậy bên cạnh việc lựa chọn ngành, các bạn trẻ cần biết chọn lọc thông tin, tìm đúng trường chất lượng thì mới đảm bảo được việc thành thạo kỹ năng nghề nghiệp và tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Tại Hà Nội có một số cơ sở đang áp dụng rất tốt mô hình đào tạo này đó là Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Cao đẳng Dược Hà Nội.

Để giải quyết được bài toán thất nghiệp cho sinh viên cao đẳng, đại học nói chung và Y Dược nói riêng thì phải giải quyết được vấn đề chất lượng đào tạo ngay trong nhà trường.

Tuy nhiên trước khi chờ giải pháp từ các cơ quan chức năng, ngành giáo dục, thì các bạn trẻ hãy là người tự “giải cứu” lấy mình. Các bạn cần là người tỉnh táo để luôn nhạy bén trước thời cuộc đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng, nâng cao tay nghề để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội. 

Theo http://caodangykhoaphamngocthach.edu.vn/

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Sinh viên nhập học vào thời gian nào?

Thứ 5, 25/05/2017 | 14:24
Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tuyển sinh năm 2017 những ngành nào?. Cách thức nộp hồ sơ và nhập học vào thời gian như nào? Địa chỉ nộp hồ sơ ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Thứ 4, 24/05/2017 | 13:56
Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội là lá cờ đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành y dược tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.