Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến

Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến

Thứ 2, 22/03/2021 | 15:33
0
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, việc Đoàn Thanh niên tổ chức giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu góp phần vào việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020; kỷ niệm 25 năm giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức tối 21/3 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, việc Đoàn Thanh niên tổ chức giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu góp phần vào việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng giải thưởng Bùi Quang Huy.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm tôn vinh những thanh thiếu nhi tiêu biểu, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh niên và cộng đồng, với thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao, lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc v.v…góp phần phát hiện tài năng trẻ; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Lễ trao giải thưởng lần này ghi dấu mốc 25 năm hình thành và phát triển của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, càng khẳng định sự đúng đắn về việc xác lập một phương thức của Đoàn trong bồi dưỡng, cổ vũ, phát huy vai trò thanh thiếu nhi cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Sự kiện - Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ trao giải thưởng.

Biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng các bạn trẻ được trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và các gương mặt triển vọng năm 2020, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự kiên trì, tinh thần sáng tạo của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trong tổ chức giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu những năm qua. Theo đồng chí Thường trực Ban Bí thư, một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra là “phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài”, việc Đoàn Thanh niên tổ chức giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu thời gian qua góp phần vào việc phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Khẳng định các bạn đã được trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là những người có nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc trên các lĩnh vực, với sự khổ luyện, phấn đấu bền bỉ, không ngừng. Giành được giải thưởng đã khó nhưng giữ được vinh dự ấy còn khó khăn hơn, Thường trực Ban Bí thư mong muốn, các bạn không được “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, thỏa mãn với thành tích đã đạt được, mà phải luôn cố gắng, không ngừng phấn đấu để giành được những thành công mới to lớn hơn nữa, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

"Giải thưởng mà các bạn được trao mở ra một giai đoạn mới với nhiều thách thức mới, đòi hỏi các bạn phải tiếp tục tự hoàn thiện mình, không chỉ là tài năng chuyên môn, mà phải không ngừng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, phấn đấu trở thành người tài - đức song toàn, vừa hồng, vừa chuyên như Bác Hồ đã dạy", đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Sự kiện - Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến (Hình 2).

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cúp cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020.

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong – cơ quan thường trực của Quỹ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động phát triển Quỹ cũng như trong tổ chức xét chọn và tôn vinh các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

"Phải giữ vững và không ngừng nâng cao vị thế, uy tín, quy mô của Quỹ và giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chắp cánh cho những tài năng trẻ bay cao, bay xa hơn nữa. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp cần tiếp tục tổ chức các phong trào thiết thực trên các lĩnh vực, tạo môi trường cho thanh thiếu nhi rèn luyện, trưởng thành, qua đó phát hiện, xây dựng, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các nhân tố tích cực, các điển hình tiên tiến, đặc biệt là tài năng trẻ. Chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước có chủ trương, chính sách phù hợp đối với tài năng trẻ", Thường trực Ban Bí thư nói.

Cho rằng những tài năng trẻ, gương mặt trẻ tiêu biểu do Đoàn Thanh niên phát hiện, tôn vinh mới chỉ là bước đầu, điều quan trọng tiếp theo chính là, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, toàn xã hội và mỗi gia đình cần quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện tốt nhất để những tài năng trẻ nói riêng và thế hệ trẻ nói chung có cơ hội để khẳng định tài năng, cống hiến sức trẻ và trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tin tưởng những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được tuyên dương hôm nay sẽ cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giữ vững và phát huy các thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu, hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Sự kiện - Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến (Hình 3).

Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao Bằng khen của Trung ương Đoàn và cúp cho các gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2020.

Tại buổi lễ, cùng với việc tuyên dương vào trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, ghi nhận những đóng góp của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực của giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong việc phát hiện và phát huy tài năng trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định trao tặng Bằng khen cho Quỹ và nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam; nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó tổng biên tập báo Tiền Phong, Phó giám đốc Quỹ; 09 đơn vị đồng hành lâu năm với giải thưởng vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhiều gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng các thời kỳ cũng có mặt và giao lưu cùng khán giả như: Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an; doanh nhân Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty CP Đồng Tâm; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng; Giám đốc Công ty CP Vũ Trụ Xanh - tác giả của máy "ATM gạo" và "ATM khẩu trang" Hoàng Tuấn Anh; anh Trần Anh Tú, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; cô giáo Hà Ánh Phượng, Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ; anh Phạm Ngọc Anh Tùng - CEO Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO; Thiếu tá Trần Việt Hải - Đại đội trưởng Đại đội 8, Tiểu đoàn 3, Lữ 201, Binh chủng Tăng thiết giáp....

10 gương mặt trẻ Việt Nam tiểu biểu năm 2020

Sự kiện - Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến (Hình 4).

10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020

Sự kiện - Tạo điều kiện để tài năng trẻ cống hiến (Hình 5).

Theo báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Lĩnh vực công nghệ bất động sản Việt Nam trải qua 1 năm đáng nhớ

Thứ 5, 31/12/2020 | 09:00
Không đứng ngoài cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra trên thế giới, VN đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích phát triển các DN công nghệ trong nước.

Khởi công một số hạng mục sân bay Long Thành trước đại hội Đảng XIII

Thứ 3, 13/10/2020 | 21:25
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ công trình.

Đảng Cộng sản Việt Nam - Kết tinh của lịch sử, trọng trách trước lịch sử

Thứ 2, 03/02/2020 | 11:35
Lịch sử 90 năm của Đảng là lịch sử không ngừng phấn đấu trưởng thành, hy sinh tất cả vì lợi ích của giai cấp, của dân tộc, của nhân dân. Đó cũng là lịch sử nhân dân đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tự hào về Đảng của giai cấp công nhân đồng thời là Đảng của dân tộc Việt Nam.

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản

Thứ 2, 03/02/2020 | 11:27
Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham dự của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.