Táo Quân đã ở bên kia sườn dốc và nên dừng lại?

Táo Quân đã ở bên kia sườn dốc và nên dừng lại?

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 23/02/2018 | 20:20
0
Ngay sau khi phát sóng, Táo Quân 2018 đã phải đón nhận những ý kiến trái chiều. Nhiều người khen nhưng người chê cũng chẳng ít. Một trong những cụm từ được người ta nhắc nhiều khi nói đến Táo Quân năm nay là nhạt và có phần tục tĩu. Phải chăng, Táo Quân đã ở sườn dốc bên kia và nên dừng lại để thay thế bằng một chương trình khác?
Sự kiện - Táo Quân đã ở bên kia sườn dốc và nên dừng lại?

Táo Quân đang là tâm điểm của dư luận với những ý kiến trái chiều.

Trước những dư luận ồn ào về chương trình Táo Quân, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với blogger đình đám của mạng xã hội Nguyễn Ngọc Long. Trong cuộc trò chuyện, anh đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh vấn đề bị chê nhạt và tục tĩu của Táo Quân 2018:

Với tôi, Táo Quân là chương trình cao hơn một chương trình giải trí truyền hình. Nó là sự nỗ lực, tâm huyết của cả một ê-kíp gồm nhiều người tài năng.

Tôi là một người khá truyền thống nên hàng năm đều mong chờ Táo Quân. Tôi nghĩ, Tết mà không có bánh chưng, không có hoa đào, không có hoa lay ơn và không có Táo Quân thì không phải là Tết. Chính vì sự kỳ vọng quá lớn đó mà có lẽ mình đặt ra quá nhiều hy vọng. Điều này có thể dẫn đến cảm giác thất vọng và như thế chưa hẳn đã công bằng với ê-kíp.

Nhiều người nói Táo Quân 2018 nhạt, tôi thấy chưa chính xác. Táo Quân là chương trình theo kiểu có thể cắt ra thành nhiều phần và mỗi phần này là có sự độc lập tương đối. Chúng ta sẽ thấy có phần nhạt và phần không nhạt. Thế nên, nếu nói cả chương trình Táo Quân nhạt là chưa đúng. Trên thực tế có những khúc rất mặn mà, sắc sảo, đậm đà và đầy đủ tính đặc trưng của Táo Quân.

Sự kiện - Táo Quân đã ở bên kia sườn dốc và nên dừng lại? (Hình 2).

Blogger Nguyễn Ngọc Long.

Riêng về phần tục tĩu quá mức thì bản thân tôi đồng ý với quan điểm này. Chương trình Táo Quân năm nay đã có những thứ đi quá giới hạn từ việc lôi hình thể của người phụ nữ béo để làm trò cười đến việc làm cho một số người cảm thấy bị kỳ thị giới tính như câu “bọn phụ nữ một nửa”. Bên cạnh đó, việc sử dụng những ngôn từ tục tĩu cũng gây khó chịu cho người xem... Những từ ngữ này không xứng đáng xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, đặc biệt trong thời khắc chuyển giao trời đất, sum họp gia đình.

Tôi không hiểu sao, một chương trình được đầu tư kỹ lưỡng với một ê-kíp hùng hậu đến vậy vẫn để lọt những hạt sạn khó nuốt.

Nhiều người đã nói, Táo Quân nên dừng lại vì nó đã ở bên kia của sườn dốc, tức là đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng tôi không hề muốn Táo Quân dừng lại. Tôi có quá nhiều tình cảm với chương trình Táo Quân nên không bao giờ muốn nó biến mất. Nếu Táo Quân dừng lại, tôi cảm thấy rất đau lòng.

Ngày Tết của tôi bây giờ đã không có tiếng pháo, không có một số tục lệ truyền thống quý giá, bây giờ mà bỏ Táo Quân thì nó là một sự mất mát rất lớn.

Hãy làm ơn, hãy giữ lại chương trình đó cho chúng tôi và đừng nói rằng, nó đã qua thời kỳ đỉnh cao. Bởi, như tôi nói lúc đầu, Táo Quân không chỉ là một chương trình truyền hình mà đã trở thành hồn cốt, thứ không thể thiếu.

Vì vậy, tôi kêu gọi những người tham gia chương trình và khán giả, hãy biến Táo Quân trở thành một thứ bất diệt giống như là bánh chưng, bánh tét, hoa đào, hoa mai. Nhiệm vụ của chúng ta là phải thẳng thắn nhìn ra những cái được, chưa được để cùng chung tay xây dựng một chương trình tuyệt vời chứ đừng để nó mất.

Ngay cả khi nó ở bên kia đỉnh dốc thì chúng ta cũng hãy kéo ngược lại để bắt đầu một thời kỳ huy hoàng mới để thế hệ những người trẻ hơn chúng ta, con cháu của chúng ta tiếp tục thưởng thức Táo Quân như một món ăn tinh thần, để nó trở thành phong vị ngày Tết không thể thiếu.

Đừng khép lại Táo Quân, chúng ta luôn có cách làm mới và có cách biến nó trở thành một chương trình trường tồn.

 

 

Táo Quân bị phản đối vì kỳ thị LGBT: Hài không văn minh, trí tuệ thì đừng làm

Thứ 6, 23/02/2018 | 12:10
Sự việc chương trình Táo Quân 2018 bị cho là có những từ ngữ xúc phạm đến cộng đồng LGBT - tên viết tắt của những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) vàngười chuyển giới (Transgender) đang khiến dư luận dậy sóng, đặc biệt là cộng đồng LGBT.

Chương trình Táo quân 2018 bị "sửa lưng" vì xúc phạm cộng đồng LGBT

Thứ 5, 22/02/2018 | 19:37
Chương trình Táo quân của VTV vừa bị phản đối mạnh mẽ bằng thư ngỏ vì gây tiếng cười khi miệt thị giới tính và cộng đồng LGBT.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.