Tàu vũ trụ của Trung Quốc đã trở về an toàn

Tàu vũ trụ của Trung Quốc đã trở về an toàn

Thứ 5, 27/12/2012 23:49

Sau cuộc thám hiểm không gian dài 13 ngày, tàu vũ trụ của Trung Quốc đã đưa 3 thành viên phi hành đoàn trở về Trái đất an toàn.

Phi hành đoàn có 3 người, trong đó có nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên của Trung Quốc. Các nhà du hành vũ trụ đã thành công trong việc thực hiện sứ mệnh thử nghiệm mô – đun đầu tiên của trạm vũ trụ Tiangong.

Cuộc kiểm tra sức khỏe cho thấy cả ba thành viên phi hành đoàn đều có sức khỏe tốt sau khi hạ cánh tại khu vực Tây Bắc Mông Cổ của Trung Quốc. Người điểu khiển tàu vũ trụ này cho biết, đây là cuộc hành trình dài và khó khăn nhất từ trước đến nay.

Thế giới - Tàu vũ trụ của Trung Quốc đã trở về an toàn

Nhà phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc

Tướng Chang Wanchuan chỉ huy chương trình tuyên bố, cuộc thử nghiệm là một thành công và cột mốc quan trọng cho sự tiến bộ của đất nước trong việc thám hiểm vũ trụ. Tàu vũ trụ có người lái sẽ được lên kế hoạch vào năm sau. Tuy nhiên kế hoạch có thể bị chậm lại tùy thuộc vào việc đánh giá các kết quả hoạt động của tàu Thần Châu 9 và các điều kiện của trạm vũ trụ Tiangong 1.

Trạm vũ trụ Tiangong 1, ngôi nhà của chúng tôi trong không gian rất thoải thoải mái và dễ chịu. Chúng tôi rất tự hào về quốc gia của chúng tôi ", nữ phi hành gia Liu Yang nói. Trạm vũ trụ Tiangong sẽ hoạt động vài năm nữa cho đến khi được thay thế bằng một trạm không gian 54 tấn vào khoảng năm 2020.

Thanh Vân


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.