Tay câu nghiệp dư bắt được ‘quái vật ăn thịt’

Tay câu nghiệp dư bắt được ‘quái vật ăn thịt’

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:04
0
Một thợ câu nghiệp dư ở Anh vừa bắt được con cá mập nặng 107 kg, sau gần 1 tiếng vật lộn để kéo nó vào bờ.

Ông Andrew Griffiths (43 tuổi) khiến con cá nhám hồi, một thành viên của gia đìnhcá mập trắng, mắc câu khi thả mồi ở ngoài khơi Milford Haven, Wales. Sử dụng loại dây câu chắc chắn thường được dùng để câu cá mú, ông đánh vật với con cá mập trong một giờ để kéo nó lên. Nhờ sự giúp đỡ của 2 người đàn ông khác, người cha 2 con cuối cùng lôi được con quái vật dài 2,4m lên khỏi mặt nước.

Nhà đầu tư bất động sản cho hay, ông thích câu cá từ khi mới lên 6 và ông tự hào vì gia nhập câu lạc bộ những người câu được cá trên 90kg. “Tôi biết chắc đó sẽ là một con cá lớn, nhưng không nghĩ rằng nó lại to như vậy. Con cá mập đã vùng vẫy tìm cách chạy thoát và tôi phải đi quanh thuyền 3 lần khi nó chuyển hướng chạy”, ông Griffiths chia sẻ.

Lạ & Cười - Tay câu nghiệp dư bắt được ‘quái vật ăn thịt’

 “Tôi và các thủy thủ khác rất vất vả chiến đấu. Sau khi đưa nó lên bờ, tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đây thực sự là điều không thể tin nổi. Tôi thực sự rất thích câu cá, câu một con cá lớn hơn sẽ là thử thách to lớn, nhưng tôi muốn đối đầu với nó”, tay câu nghiệp dư nói thêm.

Theo Telegraph, con cá nhám hồi lớn nhất từng bị bắt ở Anh là tại Cornwall năm ngoái, với chiều dài 3m và nặng 226kg. Cá nhám hồi thường không tấn công con người.

Theo Bưu điện Việt Nam

Chim quý xuất hiện sau 22 năm đón nhận kết cục bi thương

Thứ 7, 29/06/2013 | 15:49
Chim quý xuất hiện trở lại sau 22 năm – để rồi bị chết do vướng vào turbine gió trước sự chứng kiến của nhiều người.

Săn 'thuỷ quái' sông Tiền: Nghề săn cá hô khổng lồ

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:39
Cá hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt. Loài cá này to, có con nặng tới trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Vì thế, hàng trăm năm trước, các tỉnh Đồng Tháp, An Giang đã hình thành nghề săn cá hô. Cuộc chiến của những lão ngư cừ khôi với "thuỷ quái" đã tạo ra những huyền tích mà đến nay nhiều người vẫn tìm cách lý giải.