"Tây cột điện" Rufino Aybar: Yêu nhất Tết ở cảnh gia đình đoàn viên

Chủ nhật, 30/01/2022 | 07:01
0
Rufino Aybar tự hào chia sẻ rằng, anh chàng từng nhận được lời mời xông nhà và gia chủ năm đó đã làm ăn vô cùng phát đạt.

Rufino Aybar sinh năm 1998, là người Tây Ban Nha. Chàng trai được các bạn đặt biệt danh là "Tây cột điện" bởi chiều cao “khủng” lên đến 1m95. Ngoài việc được biết đến là em trai của người mẫu An Tây - Andrea Aybar, anh chàng còn nhận được sự yêu quý của cộng đồng mạng qua kênh TikTok triệu view.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Rufino là một người sống rất kỷ luật và cực kỳ ham học hỏi. Mới đây, chàng trai 9X đã xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao - một trong những trường đại học danh tiếng nhất Hà Nội. Trong suốt quá trình theo học tại đây, Rufino vẫn luôn giữ vững vị trí top đầu của lớp cùng nhiều thành thích đáng nể.

Văn hoá - 'Tây cột điện' Rufino Aybar: Yêu nhất Tết ở cảnh gia đình đoàn viên

Rufino tốt nghiệp thủ khoa ngành Luật quốc tế tại Học viện Ngoại giao.

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, "Tây cột điện" Rufino đã chia sẻ với Người Đưa Tin về quá trình sinh sống tại Việt Nam và những kỷ niệm khó quên gắn với ngày Tết cổ truyền.

99% tôi là người Việt Nam

PV: Sinh sống và học tập tại Việt Nam rất nhiều năm, Rufino đánh giá thế nào về độ "Việt hóa" của bản thân?

Rufino Aybar: Sau khi ba mẹ ly hôn, tôi theo ba và chị gái sang Việt Nam sinh sống từ năm 4 tuổi cho đến bây giờ. Tôi tự thấy mình 99% là người Việt Nam. Thứ duy nhất tôi gắn với “Tây” là quốc tịch và gương mặt.

Từ cách suy nghĩ, cách nói chuyện, sự hiểu biết đều mang đậm sắc thái người Việt, thậm chí tôi còn không biết nhiều về phong tục tập quán của Tây Ban Nha vì chỉ ở đây 4 năm, còn đã sinh sống ở Việt Nam gần 20 năm. Những gì tôi nhớ về Tây Ban Nha chủ yếu đều qua lời kể của bố, qua phim ảnh, báo chí và qua vài chuyến du lịch hồi hương.

PV: Đã khi nào Rufino cảm thấy khó khăn khi là một người ngoại quốc sống tại Việt Nam?

Rufino Aybar: Thực ra, những khó khăn hay bất lợi đều không đáng kể đến, ví dụ như tôi không được tham giá khóa học quân sự như các bạn ở trường. Mặc dù nhiều bạn cảm thấy việc đi học quân sự khá mệt và chán, nhưng tôi lại cho rằng đây là một trải nghiệm đáng nhớ của đời sinh viên. Tôi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, nhưng nếu có ấp ủ giấc mơ thi vào Bộ Ngoại giao thì cũng không thể thực hiện.

Tôi chỉ có một số vấn đề nhỏ như vậy, còn nhìn chung trong quá trình sinh sống và học tập tại Việt Nam bản thân không gặp khó khăn gì to tát. Thậm chí, tôi còn nhận được nhiều tình cảm từ mọi người, ai cũng vô cùng thân thiện, nhất là các thầy cô luôn để ý giúp đỡ từng chút một và luôn dành cho tôi một tình cảm đặc biệt, cả những bạn sinh viên cùng lớp cũng vậy.

Văn hoá - 'Tây cột điện' Rufino Aybar: Yêu nhất Tết ở cảnh gia đình đoàn viên (Hình 2).

Trong suốt quá trình học tập tại Học viện Ngoại giao, Rufino luôn đạt thành tích học tập xuất sắc.

PV: Tết cổ truyền tại Việt Nam có điểm gì khiến bạn thích thú và mong chờ? Kỷ niệm nào trong dịp lễ này mà bạn nhớ mãi?

Rufino Aybar: Tết cổ truyền Việt Nam có quá nhiều điều thú vị khiến tôi yêu mến, đặc biệt là các phong tục tập quán liên quan đến ngày lễ này như cúng ông Công ông Táo, xông nhà, đi chùa đầu năm, lì xì cho trẻ con… Trong đó, điều mà tôi đặc biệt thích nhất là khoảnh khắc các gia đình sum vầy, đoàn tụ với nhau, thật sự vô cùng ấm áp và ý nghĩa.

Điều thứ hai không thể không kể đến là ẩm thực ngày Tết. Tôi biết trên mâm cỗ những ngày này có rất nhiều món ăn ngon như xôi gấc, gà luộc, bánh chưng, dưa hành… Nếu phải chọn món ngon nhất, thì tôi rất “mê” giò. Ngoài những hương vị quá hấp dẫn, tôi còn ấn tượng với ý nghĩa “trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà” của món ăn này.

Tôi nhớ có một năm, nếu gia đình nào được người tuổi Dần xông nhà thì sẽ may mắn suốt cả năm đấy. Và năm đó, đã có người mời tôi đảm nhận công việc quan trọng này, thật sự vô cùng hạnh phúc và phấn kích. Tự hào hơn cả là gia chủ mời tôi xông nhà năm đó làm ăn cực kỳ phát đạt. Đây là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên.

Muốn dấn thân sang nghệ thuật nếu có cơ hội

PV: Rufino dự định đón Tết 2022 như thế nào?

Rufino Aybar: Thú thật, tôi cũng khá lo lắng vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp, nhưng tôi tin vào khả năng phòng, chống dịch của Việt Nam. Bản thân tôi cảm thấy rất may mắn vì luôn nhận được hướng dẫn, cập nhật thông tin và phương thức tự bảo vệ bản thân bởi Bộ Y tế nước mình.

Tuy nhiên, do dịch bệnh những ngày cuối năm khá căng cũng gây nên một chút khó khăn không chỉ với riêng tôi mà cho cả nhiều người khác nữa. Đơn cử như những cuộc hẹn gặp tất niên đành phải gác lại, hay kế hoạch đi mua đồ chuẩn bị cho Tết đến cũng phải trì hoãn, nhằm bảo vệ sức khoẻ cá nhân và mọi người xung quanh mình.

Dù hơi buồn vì phải “lỡ hẹn” với nhiều kế hoạch đón năm mới Nhâm Dần, nhưng tôi tâm niệm, Tết là lúc để mình tận hưởng khoảng thời gian quý báu bên những người thân yêu. Vậy nên, được ra ngoài du xuân hay không, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể có một cái Tết sum vầy, hạnh phúc cho riêng mình.

PV: Rufino nhận được vô số sự yêu mến của cộng đồng mạng qua kênh TikTok, cảm hứng từ đâu giúp bạn quyết định sản xuất các clip trên nền tảng này? Những ý tưởng hài hước về gia đình được lấy từ ngoài đời thật hay chỉ là các tình huống giả định?

Rufino Aybar: Thật sự, tôi không có mục tiêu gì khi quyết định thành lập kênh TikTok. Thời điểm tháng 3/2020, khi đó dịch bệnh COVID-19 vô cùng căng thẳng và mọi người ở nhà lướt TikTok khá nhiều, bạn bè có rủ tôi tải ứng dụng này để giải trí và tôi làm theo. Ban đầu, tôi đăng tải một vài clip “xàm” và bất ngờ nhận được sự đón nhận từ mọi người. Tôi rất hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm, ủng hộ và mong muốn có thể lan tỏa được những giá trị tích cực đến với những người yêu mến mình.

Phần lớn các clip đều xuất phát từ cuộc sống hàng ngày của tôi, có thêm thắt một chút để tạo sự vui nhộn cho người xem. Hai chị em và bố mẹ đều có đặc điểm chung là rất vui tính, nên việc quay các clip về gia đình với tôi vô cùng đơn giản và chân thực.

Văn hoá - 'Tây cột điện' Rufino Aybar: Yêu nhất Tết ở cảnh gia đình đoàn viên (Hình 3).

Rufino sở hữu đông đảo người hâm nộ từ kênh TikTok cá nhân.

PV: Trong tương lai, Rufino dự định theo đuổi ngành Luật hay lựa chọn con đường nghệ thuật như chị gái Andrea?

Rufino Aybar: Từ trước đến nay, tôi vẫn luôn ưu tiên việc học của mình lên đầu, những ai theo dõi tôi từ lâu chắc chắn nhận ra điều này. Trong 4 năm học tập tại Học viện Ngoại giao, tôi thực sự hài hòng về những thành tích mà bản thân đã đạt được, và tôi cũng không muốn bỏ phí tấm bằng đáng quý này.

Tuy nhiên, ngay từ bé tôi đã ấp ủ giấc mơ được trở thành một diễn viên, nên tôi cũng mong muốn được dấn thân sang nghệ thuật nếu như có cơ hội. Tôi sẽ cố gắng cân bằng giữa cả hai, đồng thời cân nhắc xem bản thân thật sự giỏi ở lĩnh vực nào để có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Chàng “Tây cột điện” Rufino Aybar sở hữu bảng thành tích học tập rất đáng nể, giành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi từ cấp trường, thành phố đến quốc gia.

Cụ thể, Rufino Aybar là thành viên đội tuyển tham gia kỳ thi diễn án Luật sở hữu trí tuệ cấp khu vực tổ chức tại Singapore (tháng 3/2019); vô địch vòng Quốc gia cuộc thi Diễn án Luật Nhân đạo quốc tế và đại diện Việt Nam thi đấu vòng quốc tế tại Hong Kong (2020). Ngoài ra chàng trai trẻ còn là Đại sứ của Winter Camp Sexpress – một dự án của AIESEC (AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế và là nền tảng toàn cầu cho người trẻ khám phá và phát triển tiềm năng lãnh đạo của mình).

Bên cạnh đó, Rufino Aybar còn đạt nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khóa như: giải Nhất giải đấu Quần vợt do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức, giải Nhất cuộc thi Amazing Race tại Đại hội Thể thao DAV’s Games 2018, từng là CTV dịch talkshow cho một chương trình của VTV4.

Linh Chi

Du lịch Tết 2022: Cơ hội "thắp lửa hồi sinh" ngành du lịch?

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:00
Sau 2 năm hầu như "án binh bất động", ngành du lịch đang kỳ vọng những tín hiệu tích cực trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sẽ là bàn đạp cho sự hồi sinh vào năm mới.

Chủ vườn chơi lớn, chạy điều hòa "chống rét" cho đào Thất Thốn chờ Tết

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:17
Đào Thất Thốn được ví là loại đào "đỏng đảnh", khó chăm sóc. Để hoa nở đúng thời điểm Tết Nhâm Dần 2022, loại đào này được các chủ vườn chạy điều hòa “chống rét”.

Có nên lo "mang dịch" về quê ăn Tết?

Thứ 7, 15/01/2022 | 07:00
Nhu cầu được về quê là điều mong mỏi chính đáng, tuy nhiên làm thế nào để tránh lây lan dịch bệnh là điều lo lắng của nhiều địa phương hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".