Tây Du Ký: Cây Đinh ba của Lão Trư vượt mặt gậy Như Ý trở thành bảo vật mạnh nhất Tam giới

Tây Du Ký: Cây Đinh ba của Lão Trư vượt mặt gậy Như Ý trở thành bảo vật mạnh nhất Tam giới

Thứ 4, 12/06/2019 | 05:00
0
Vốn được luyện dưới tay của Thái Thượng Lão Quân, cây Đinh ba của Trư Bát Giới là vũ khí mạnh nhất được ghi nhận trong Tây Du Ký.

Tôn Ngộ Không lấy được Kim Cơ Bổng từ chỗ Đông Hải Long vương, nhiều người cho rằng đây đã là vũ khí lợi hại nhất, trên thực tế, cây đinh ba của Chư Bát Giới mới đích thực là kỳ trân dị bảo.

Sự kiện - Tây Du Ký: Cây Đinh ba của Lão Trư vượt mặt gậy Như Ý trở thành bảo vật mạnh nhất Tam giới

Mặc dù không mấy khi thể hiện tài năng, nhưng những bảo vật Đinh ba 9 răng được Thái Thượng Lão Quân luyện thành lại là thứ pháp khí uy lực và mạnh mẽ nhất, khiến quỷ khóc thần sầu, ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải nhiều phen lao đao chống đỡ.

Cây đinh ba này được Thái Thượng Lão Quân đích thân dùng Thần Băng Thiết luyện 49 ngày âm dương, mượn nguyên thần của Ngũ Đế 5 phương gia trì và nguyên linh của  Cửu Thiên Ứng mà rèn thành.

Được hay, 9 chiếc răng cưa của Đinh ba được làm bằng ngọc dưới Cửu tuyền, trên cán khắc 5 chòm sao quý đủ 4 mùa 8 tiết. Những chiếc răng trên Đinh ba có độ dài ngắn khác nhau tuọng trưng cho đất và trời.

Sự kiện - Tây Du Ký: Cây Đinh ba của Lão Trư vượt mặt gậy Như Ý trở thành bảo vật mạnh nhất Tam giới (Hình 2).

Cận cảnh chiếc Đinh ba của Trư Bát Giới.

Khi kết hợp cùng 36 phép Thiên Cang, người sử dụng vũ khí này trở thành thiên hạ vô song.

Đây chính là lý do vì sao khi vũ khí của ba đồ đệ bị trộm, yêu quái lại chỉ mở Đinh Ba yến, chứ không phải là tiệc Kim Cơ Bổng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được chiếc Đinh ba này bởi đây là món quà Thái Thượng Lão Quân làm riêng cho Thiên Bồng Nguyên – soái thống lĩnh 8 vạn thủy binh ở Thiên Hà để bảo vệ thiên cung.

Khác hẳn với cây gậy sắt bịt vàng của Tôn Ngộ Không hay cây thiền trượng của Sa Tăng - là những thứ ngay từ khi sản xuất ra đã có mục đích dùng làm vũ khí.

Ấy thế nhưng trong mắt Tôn Ngộ Không, mặc dù không ít lần Trư khoe khoang đó là báu vật, nhưng tựu trung nó vẫn là một nông cụ đích thực khiến Tôn giả hỏi ngay từ lần gặp đầu tiên: "Cái đinh ba của mi có phải đồ dùng để xới đất giồng rau cho nhà lão Cao không?".

Thế mới nói, có những vật trông bình thường nhưng lại không tầm thường, có những bảo vật tưởng giản đơn nhưng quả là vô giá!

Clip Trư Bát Giới bị Tôn Ngộ Không thu phục, một lòng phó tá Đường tăng bái phật cầu kinh:

Tôn Ngộ Không hoá thành Cao Thuý Lan để thu phục Trư Bát Giới

(còn nữa)

Minh Anh

 

Tây Du Ký: Không phải Hằng Nga, đây mới là người khiến Trư Bát Giới si mê đến mất lý trí

Thứ 3, 11/06/2019 | 05:00
Vì người đẹp này mà mỗi khi Đường Tăng gặp nạn, Trư Bát Giới đều "thừa nước đục thả câu", chuyên bàn lùi và nằng nặc đòi về nhà.

Tây Du Ký: Xuất xứ của hai viên linh đan thu phục được Hắc Hùng Tinh

Thứ 2, 10/06/2019 | 05:00
Sau khi giết chết Xà Tinh, Tôn Ngộ Không dâng lên Quan Âm Bồ Tát 2 viên linh đan đựng trong đĩa bát quái, Tôn Ngộ Không nhanh trí nghĩ cách diệt trừ Hắc Hùng Tinh.

Tây Du Ký: Bồ Đề Tổ Sư có phải là người thầy đầu tiên của Trư Bát Giới?

Thứ 4, 22/05/2019 | 05:00
36 phép Thiên Cang của Trư Bát Giới thực chất là của Bồ Đề Tổ Sư. Vậy liệu Bồ Đề Tổ Sư có phải người thầy đầu tiên của Trư Bát Giới hay không?

Tây Du Ký: Lý giải nguyên nhân khiến Trư Bát Giới mạnh hơn cả Tôn Ngộ Không

Thứ 2, 20/05/2019 | 05:15
Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì Trư Bát Giới mạnh hơn Tôn Ngộ Không về phép thuật mặc dù số lượng phép của Lão Trư chỉ bằng một nửa Hầu huynh.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?