TBT báo Vĩnh Phúc “tự nhận hình thức kỷ luật”

TBT báo Vĩnh Phúc “tự nhận hình thức kỷ luật”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Sau loạt bài trên Nguoiduatin.vn về chuyện kỳ lạ ở Vĩnh Phúc “Nhà văn bị nhân vật đuổi đánh”, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có thông báo kết luận việc này.

Thông báo kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lã Thế Khanh, bí thư đảng ủy, tổng biên tập báo Vĩnh Phúc của UBKT nêu rõ: “Việc báo Vĩnh Phúc đăng bài Một đám cưới đã gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phải xem xét và yêu cầu kiểm điểm sâu sắc tập thể cá nhân trong biên tập bài báo.

“Trách nhiệm chính thuộc về đồng chí Lã Thế Khanh. Ban biên tập báo đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về vấn đề này”, kết luận cho biết.

Nhịp sống - TBT báo Vĩnh Phúc “tự nhận hình thức kỷ luật”

Trước đó, ông Lê Đấu, ngụ tại khu 2, xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã có đơn kiện nhà văn Xuân Mai và báo Vĩnh Phúc. Ông Lê Đấu cho biết trong truyện ngắn Một đám cưới của nhà văn Xuân Mai đăng trên báo Vĩnh Phúc số ra ngày 5/3/2011 (trên cả báo điện tử và báo giấy) đã miệt thị và xúc phạm gia đình ông. Theo ông Đấu, truyện ngắn Một đám cưới có 11 nhân vật được nêu, trừ cô dâu, chú rể không nêu tên thì có đến 9 nhân vật được cho là trùng tên với họ hàng, anh em ruột thịt của một công dân khác, ông Lê Đấu. Các địa danh cũng trùng hợp một cách kỳ lạ như: xóm Cây Gạo, miếu thờ thần núi Sáng, sông Lô…

Ông Đấu cho hay nguyên mẫu của các nhân vật trong Một đám cưới chính được bê nguyên từ gia đình ông.

UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc còn làm rõ một số sai phạm khác của ông Lã Thế Khanh như thiếu dân chủ trong công tác cán bộ trong việc tuyển dụng lao động, tuyển cán bộ vào biên chế, bổ nhiệm cán bộ, cử cán bộ đi học, quy hoạch cán bộ. Thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chế độ thai sản đối với người lao động, lập danh sách chi trả chế độ thai sản giả để báo cáo với tổ kiểm tra UBKT Tỉnh ủy…

Thông báo của UBKT tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng yêu cầu tổng biên tập báo Vĩnh Phúc làm kiểm điểm đảng viên, nêu rõ trách nhiệm cá nhân về những khuyết điểm sai phạm nêu trên, tự nhận hình thức kỷ luật theo Điều lệ Đảng.

Thanh Tú