"Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền từng từ chối đóng quảng cáo 70 tỷ đồng

Thứ 6, 18/06/2021 | 17:35
0
Lý Bảo Điền có lối sống giản dị, không biệt thự, xe sang. Đáng chú ý ông từ chối mọi lời mời đóng quảng cáo, ngay cả khi thù lao lên tới hơn 70 tỷ đồng.

Nam diễn viên Trung Quốc Lý Bảo Điền được khán giả biết đến nhiều nhất qua hai vai diễn ấn tượng trong Tể tướng Lưu gù (1996) và Thần y Hỷ Lai Lạc (2003). Nhờ thành công của hai bộ phim, tên tuổi ông được săn đón trong showbiz kéo theo nhiều lời mời quảng cáo của các nhãn hàng.

Giải trí - 'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối đóng quảng cáo 70 tỷ đồng

Nam diễn viên Lý Bảo Điền được nhiều khán giả biết đến khi đóng vai chính trong bộ phim Tể tướng Lưu gù.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là ông một mực từ chối mọi lời mời hợp tác đóng quảng cáo, bất kể thù lao cao tới đâu. Lý do ông đưa ra là không muốn dựa vào sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền bất chấp chất lượng sản phẩm.

Lý Bảo Điền từng nói: "Việc tôi đóng quảng cáo sẽ khiến người xem lẫn lộn giữa hình ảnh trong phim và hình ảnh trong quảng cáo, như vậy rất có lỗi với vai diễn mình tham gia. Đa phần quảng cáo mời tôi đóng là các nhãn hàng dược phẩm. Tôi nghĩ cái này rất nguy hiểm và khó lường về sức khỏe. Bản thân tôi chưa một lần sử dụng những loại thuốc đó, tôi không biết chúng có lợi, có hại thế nào, thì không thể lừa dối khán giả được. Họ có thể vì yêu mến, tin tưởng nghệ sĩ mà mua sản phẩm, nhưng đến cuối cùng có hậu quả lại chính mình và người thân chịu. Tôi không thể có lỗi với họ".

Đặc biệt, con trai Lý Bảo Điền tiết lộ, cha mình từng từ chối một hợp đồng quảng cáo với thù lao lên tới 20 triệu Nhân Dân Tệ (hơn 70 tỷ đồng).

Nhìn lại, quyết định của nam diễn viên quả thực có một tầm nhìn xa so với nhiều đồng nghiệp. Bởi sau đó, việc nhiều ngôi sao quảng cáo cho dược phẩm kém chất lượng đã khiến nhà chức trách Trung Quốc phải vào cuộc. Ngày 26/5/2009, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao và Tòa án Tối cao Trung Quốc chính thức công bố quy định về việc xử phạt các nghệ sĩ quảng cáo cho các loại dược phẩm kém chất lượng. Theo nhà chức trách, việc quảng cáo này đã tiếp tay cho một số phần tử phạm tội sản xuất dược phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Hành vi này có thể bị quy vào tội “gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người" và xử lý theo luật hình sự tùy mức độ nghiêm trọng. Giữa lúc ấy, Lý Bảo Điền có thể hoàn toàn an tâm vì ông không có bất kỳ liên quan nào tới việc quảng cáo dược phẩm kiểu này.

Giải trí - 'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối đóng quảng cáo 70 tỷ đồng (Hình 2).

Việc từ chối mọi lời mời quảng cáo khiến Lý Bảo Điền bị cho là "chảnh", "kiêu căng".

Nhưng việc cự tuyệt các đơn vị quảng cáo quá quyết liệt khiến Lý Bảo Điền phải chấp nhận nhiều thua thiệt. Không chỉ bỏ lỡ một khoản thu nhập rất đáng kể, mà ông còn bị mất mối thiện cảm của nhiều đồng nghiệp, nhãn hàng và cả những nhà sản xuất phim vì bị cho là "chảnh", "kiêu căng".

Trước thông tin "bị gây khó dễ" nên ít được mời đóng phim trong những năm về sau, sao nam Tể tướng Lưu gù vẫn thể hiện sự mạnh mẽ, khí khái, rằng ông cảm ơn những người không trao cho ông cơ hội, bởi ông sẽ có thêm thời gian để dành cho những dự án phim thực sự chất lượng.

Truyền thông Trung Quốc cũng nhận định nếu so với Trương Quốc Lập và Vương Cương - hai bạn diễn của ông trong Tể tướng Lưu gù thì Lý Bảo Điền là cái tên ít nổi bật hơn cả. Trong khi hai nam nghệ sĩ trên sở hữu biệt phủ, dinh thự xa hoa nhờ biết kiếm tiền từ các dự án ngoài nghệ thuật thì Lý Bảo Điền lại sống rất giản dị, đời tư của ông gần như không có chút điều tiếng và ồn ào nào.

Giải trí - 'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối đóng quảng cáo 70 tỷ đồng (Hình 3).

Trong sự nghiệp của mình, ông chỉ đau đáu, cống hiến hết mình cho những vai diễn, hầu như không tham gia các sự kiện, chương trình giải trí, hạn chế trả lời phỏng vấn. Cũng vì thế, ông nhận được sự yêu mến và tôn trọng của khán giả, được ghi nhận về mặt tài năng diễn xuất. Hơn 40 năm trong nghề, "gia tài" đáng giá của ông là các tác phẩm để đời. Những bộ phim truyền hình ông đóng, dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng vẫn thu hút lượng người xem nhất định.

Ở tuổi 75, ông vẫn có sức khỏe khá tốt so với tuổi tác của mình. Lý Bảo Điền lựa chọn cuộc sống trầm lắng, an nhàn bên vợ và con, cháu. Tài tử có sở thích chăm sóc cây cỏ và dạo vườn. Ông không hay xuất hiện trước công chúng mà hay ở nhà luyện thư pháp, vẽ tranh.

Giải trí - 'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối đóng quảng cáo 70 tỷ đồng (Hình 4).

Năm 2020, Lý Bảo Điền vinh dự nhận được giải Kim Ưng vì những cống hiến trong lĩnh vực truyền hình.

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 ở Từ Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Từ nhỏ ông đã có đam mê mãnh liệt với sân khấu và quyết trốn nhà theo các đoàn kịch để học diễn xuất. Năm 22 tuổi, Lý Bảo Điền chuyển sang đóng phim. Tài tử ghi dấu ấn với khán giả với những tác phẩm xuất sắc ở cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình, từ các vai từ chính diện tới phản diện như: Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải... Ông từng là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình, Hiệp hội Điện ảnh và cũng là Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc. Năm 2020, nam diễn viên đã vinh dự nhận được giải Kim Ưng (một giải thưởng uy tín tại Trung Quốc) vì những đóng góp trọn đời trong lĩnh vực truyền hình.

Minh Hoa (t/h)

Sự thật dung mạo của Tể tướng Lưu gù không hề giống như hậu thế tưởng tượng

Thứ 7, 25/05/2019 | 12:00
Để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả về chiếc lưng gù, nhưng ít ai biết rằng ngoại hình thật của Lưu Dung không hề giống như hậu thế tưởng tượng.

"Càn Long" Trương Quốc Lập và “vợ Tể tướng Lưu gù”: "Anh sẽ yêu em như thuở ban đầu”

Thứ 7, 23/02/2019 | 08:00
Sau 30 năm chung sống, cặp đôi vẫn dành cho nhau những bất ngờ lãng mạn và ngọt ngào vào những dịp đặc biệt.

Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù”

Thứ 3, 20/11/2018 | 13:00
22 năm sau khi bộ phim cổ trang “Tể tướng Lưu Gù” lên sóng, cặp bài trùng Lý Bảo Điền - Vương Cương đã trở thành những diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ, ở tuổi xế chiều họ đều chọn cuộc sống an nhiên, tự tại bên gia đình, rời xa showbiz.

Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:00
Ở cái tuổi mà người xưa gọi là xưa nay hiếm, Lý Bảo Điền ít đóng phim hơn, ông dành phần lớn thời gian để chăm nom, dạy dỗ các cháu giúp con trai.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.