Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
0
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

CEO Elon Musk của Tesla đã bất ngờ thông báo rằng công ty sẽ tiết lộ sản phẩm robotaxi (taxi tự lái) của ông vào ngày 8/8. Đây là tin tức quan trọng đối với Tesla và ngành công nghiệp xe tự lái nói chung, đồng thời có thể giúp thúc đẩy giá cổ phiếu của công ty, vốn đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ sau khi Musk đưa ra thông báo.

Không nên bỏ lỡ - Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Tesla sắp ra mắt robotaxi vào tháng 8 này.

Ông Musk đã ấp ủ dự án robotaxi trong nhiều năm và hy vọng nó sẽ trở thành một mảng kinh doanh mới quan trọng cho Tesla trong bối cảnh tăng trưởng của công ty đang chậm lại. Tuy nhiên, Tesla vẫn chưa giao xe robotaxi, xe tự hành hoặc công nghệ có thể biến xe của họ thành xe tự động "cấp 3".

Hiện tại, Tesla cung cấp các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), gồm tùy chọn Autopilot tiêu chuẩn hoặc tùy chọn Full Self-Driving (FSD) cao cấp. Tuy nhiên, FSD vẫn yêu cầu có người lái phía sau tay lái, sẵn sàng điều khiển hoặc phanh bất cứ lúc nào.

Mặc dù vậy, robotaxi của Tesla được kỳ vọng sẽ là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực xe tự lái. Nó có thể giúp giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất mà các thành phố đang phải đối mặt, chẳng hạn như ùn tắc giao thông và thiếu dịch vụ vận chuyển.

Tuy nhiên, Tesla cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty khác trong lĩnh vực này, chẳng hạn như Waymo của Alphabet và Cruise của GM. Waymo đã vận hành các dịch vụ gọi xe tự lái thương mại ở Phoenix, San Francisco và Los Angeles, trong khi Cruise đang mở rộng hoạt động tại Austin, Texas, trụ sở chính của Tesla.

Ngoài ra, Tesla cũng sẽ phải đảm bảo rằng robotaxi của họ an toàn và đáng tin cậy. Vụ tai nạn của Cruise vào năm 2021 đã khiến công ty này phải tạm dừng hoạt động robotaxi trong nhiều tháng và khiến các nhà quản lý đặt ra những câu hỏi về tính an toàn của xe tự lái.

Nhìn chung, việc Tesla ra mắt robotaxi là một sự kiện quan trọng có thể có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp xe tự lái. Tuy nhiên, Tesla vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để thành công trong lĩnh vực này.

Phong Nguyễn - CNBC

Cùng chuyên mục

Beckham U50 khoe body "siêu thực", tiết lộ "phù thủy" thể hình giúp anh sung mãn

Thứ 3, 30/04/2024 | 03:04
Body của Beckham đã thu hút nhiều sự chú ý trên truyền thông.

Hậu trường chụp ảnh khoe body chuẩn từng centimet của cặp "chị chị em em" Hollywood

Thứ 3, 30/04/2024 | 03:04
Cặp "chị chị em em" Hollywood là người mẫu đắt giá, body quyến rũ thế nào?

Clip: Ô tô lao đầu vào xe tải, tài xế gặp cái kết "đắt giá"

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:30
Ô tô con bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều tông vào xe tải.

Luật đất đai 2024: Vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ”?

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:24
Luật sư đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các nguyên tắc cấp “sổ đỏ”, trong đó, có trường hợp vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ” hay không?

Hoàng đế Trung Hoa quyền lực mở ra con đường lơ lụa huyền thoại ngàn năm

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:09
Con đường tơ lụa bắt đầu hình thành cách đây khoảng 2.200 năm trước dưới thời Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Các chính sách của hoàng đế nhà Hán cũng góp phần thúc đẩy giao thương ở con đường tơ lụa trong hàng ngàn năm.