Thái Bình: Dấu hiệu hình sự từ một “Hợp đồng khống”

Thái Bình: Dấu hiệu hình sự từ một “Hợp đồng khống”

Thứ 4, 25/08/2021 | 11:09
0
Một bản hợp đồng thuê nhà xưởng, kho bãi bên A không hề biết, không ký kết, nhưng được Chủ tịch UBND xã ký chứng thực dẫn đến việc giao dịch chuyển nhượng hợp pháp của người dân không thể thực hiện.

Gia đình ông Nguyễn Hùng Cường (trú tại phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) có 03 thửa đất tại thôn Quý Sơn, xã Song An, huyện Vũ thư, tỉnh Thái Bình đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Bùi Hùng Cường; Bùi Văn Thắng (bố đẻ ông Cường); và Tạ Thị Ái Nhiên (mẹ đẻ ông Cường). Do chưa có nhu cầu sử dụng, gia đình anh Cường xây dựng nhà xưởng cho công ty TNHH TM Chiến Loan thuê để sản xuất hàng may mặc. Cuối tháng 3/2020 công ty Chiến Loan dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng thuê nhà xưởng của gia đình ông Cường.

Tuy nhiên, gia đình ông Cường vẫn chưa nhận bàn giao nhà xưởng do còn một số tài sản của công ty Chiến Loan đang để lại. Ông Trần Đình Chinh, người làm thuê cho công ty Chiến Loan là người tiếp tục bảo quản, sử dụng số tài sản của Công ty và nhà xưởng nhưng không có một thỏa thuận thuê nhà xưởng nào.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Cường nói: “Gia đình tôi nghĩ là ông Chinh mượn tạm để có thời gian chuyển đồ đạc, nhà xưởng tôi chưa sử dụng đến nên không yêu cầu trả nhà xưởng ngay…”.

Ngày 31/12/2020 ông Cường có ký hợp đồng công chứng số 4525 chuyển nhượng thửa đất số 495, tờ bản đồ số 04, tại thôn Quý Sơn, xã Song An, huyện Vũ Thư được UBND huyện Vũ Thư cấp GCNQSDĐ số CH000129 ngày 27/12/2011 mang tên ông Cường (Bùi Hùng Cường) cho ông Nguyễn Duy Phong. Thửa đất này là một trong ba thửa thửa đất đang có nhà xưởng từng cho công ty Chiến Loan thuê.

Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục sang tên GCN QSDĐ thì UBND xã Song An từ chối xác nhận hồ sơ với lý do thửa đất mà ông Cường chuyển nhượng có tài sản trên đất là nhà xưởng đang cho thuê còn thời hạn. UBND xã Song An dẫn chứng cho hợp đồng cho thuê nhà xưởng và kho bãi số 01/HĐTNXKB ngày 01/5/2020 được UBND xã Song An, huyện Vũ Thư chứng thực và lưu tại sổ chứng thực của UBND xã Song An số 03, quyển số 01 SCC/HĐ,GD.

Nội dung của bản hợp đồng thể hiện: Bên thuê (bên B) là Công ty TNHH may xuất khẩu C.A.T VINA, đại diện là ông Trần Đình Chinh - Giám đốc  công ty. Bên cho thuê (bên A) là ông Bùi Văn Thắng; ông Bùi Hùng Cường và Tạ Thị Ái Nhiên. Hợp đồng được công chứng tại UBND xã Song An, người đại diện UBND xã chứng thực là ông Đỗ Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Song An với nội dung: “Tại thời điểm chứng thực, các bên tham gia hợp đồng thuê nhà xưởng, kho bãi nhà xưởng minh mẫn, nhận thức và làm chủ được hành vi của mình; tự nguyện thỏa thuận giao kết Hợp đồng và đã ký trước mặt tôi”.

Ông Cường khẳng định bản hợp đồng trên là giả mạo, ông Cường chưa bao giờ ký một văn bản nào về việc cho thuê nhà xưởng kho bãi như trên. Ông Cường cũng khẳng định chữ ký trên bản hợp đồng không phải do ông Cường ký. Và, lời chứng thực của ông Chủ tịch xã Song An – Đỗ Đức Thắng hoàn toàn không đúng.

Mặc dù ông Cường đã nhiều lần yêu cầu ông Chinh hoàn trả mặt bằng, kho bãi đang chiếm dụng, sử dụng bất hợp pháp, đồng thời đề nghị UBND xã Song An hoàn thiện thủ tục để ông Nguyễn Duy Phong được cấp đổi GCN QSDĐ, thế nhưng UBND xã Song An vẫn từ chối làm thủ tục sang tên.

An ninh - Hình sự - Thái Bình: Dấu hiệu hình sự từ một “Hợp đồng khống”

 Ông Đỗ Tất Thắng - Chủ tịch UBND xã Song An thừa nhận không nhìn thấy bên A ký bản hợp đồng.

Khẳng định với phóng viên Người Đưa Tin, ông Đỗ Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Song An thừa nhận việc chứng thực vào bản hợp đồng là do cán bộ Tư pháp xã trình ký, không trực tiếp chứng kiến bên A ký trước mặt. Vậy ai là người đã ký thay ông Cường trong bản hợp đồng thì ông Chủ tịch UBND xã Song An… không biết!?

Phóng viên đặt câu hỏi: "Nếu đây là bản hợp đồng chuyển nhượng tài sản cũng được UBND xã Song An chứng thực một cách tùy tiện như vậy, xảy ra tranh chấp tài sản dẫn đến hậu quả không thể khắc phục thì trách nhiệm của cá nhân Chủ tịch UBND xã như thế nào"? Ông Đỗ Đức Thắng cười trừ: "Anh thông cảm do nhận thức về pháp luật của cán bộ địa phương còn hạn chế…???"

Nguyễn Khuê

Về vụ việc này, luật sư Lại Thị Trang, thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội khẳng định: Ở diễn biến của bản hợp đồng số 01/HĐTNXKB có dấu hiệu của hành vi giả mạo chữ ký người khác được quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bởi vậy, ông Nguyễn Hùng Cường có thể làm đơn tố giác tội phạm tới cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. “Việc ông Đỗ Đức Thắng ký chứng thực có nội dung bịa đặt trong bản hợp đồng khống, nếu ông Nguyễn Hùng Cường chứng minh được thiệt hại về tài sản từ 10 triệu đồng trở lên thì có thể đề nghị cơ quan Cảnh sát Điều tra khởi tố vụ án về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ được quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015”. 

Đà Nẵng có thể truy cứu hình sự người trốn tránh xét nghiệm

Thứ 6, 20/08/2021 | 19:14
Đối với những người cố tình trốn tránh, né xét nghiệm, cần xử nghiêm, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp. Đà Nẵng nhận định.

Khởi tố hình sự vụ chiếu phim lậu trên website phimmoi.net

Thứ 5, 19/08/2021 | 20:22
N.T.T đã lập website phimmoi.net rồi thuê hai người có trình độ kỹ thuật cao về công nghệ vận hành, sao chép, chiếu phim lậu.

Đề nghị xử phạt 22,5 triệu đồng trường hợp mua bán cà phê bất chấp lệnh cấm

Thứ 4, 18/08/2021 | 11:56
22,5 triệu đồng là mức xử phạt cho cả khách lẫn chủ quán khi cố tình bán mua 1 ly cà phê giữa lúc giãn cách xã hội ở Tp. Đà Nẵng.

Truy nã giám đốc 8X làm giả hợp đồng chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 12/05/2020 | 19:51
Sau khi thành lập công ty, Sang đã làm giả các hợp đồng hợp tác kinh tế ký với nhiều công ty, cơ quan, tổ chức khác nhau để các nạn nhân tin tưởng góp vốn. Nhận được tiền từ đối tác, Sang chiếm đoạt và bỏ trốn.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.