Thai League không phải là

Thai League không phải là "miền đất hứa" với cầu thủ Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 29/06/2019 | 19:24
0
Sau những gì đã làm được tại Asian Cup 2019, các cầu thủ Việt Nam được nhiều đội bóng hiện đang thi đấu ở Thai League để ý và chiêu mộ. Tuy nhiên, sau những gì mà Xuân Trường và Văn Lâm thể hiện tại đây, chúng ta có thể chứng tỏ một điều rằng Thai League không phải là "miền đất hứa" với các cầu thủ Việt Nam.

Ngược về quá khứ khoảng hơn 10 năm trước, giải vô địch quốc gia Việt Nam đón chào một lượng lớn ngoại binh đến từ Thái Lan. Hầu hết những cầu thủ giỏi nhất của Thái Lan đều được các đội bóng Việt Nam chiêu mộ với mức đãi ngộ khá cao và đây cũng dần trở thành trào lưu "thời thượng" của những đội bóng mạnh của V.League lúc bấy giờ. 

Có lẽ HAGL là đội bóng sở hữu nhiều ngoại binh người Thái nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với những Kiatisuk Senamuang, Dusit Chalermsan,Totchtawan Sripan, Datsakorn Thonglao, Nirus Surasiang, Sakda Joemdee, Chukiat Noosarung. Chính những cầu thủ này giúp đội bóng phố Núi gặt hái được nhiều thành công.

Thể thao - Thai League không phải là 'miền đất hứa' với cầu thủ Việt Nam

Thai League chưa phải là môi trường lý tưởng nhất để các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu.

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây và đặc biệt là sau những gì mà bóng đá Việt Nam làm được trong suốt hơn một năm qua với những kỳ tích ngoài mong đợi, các CLB Thái Lan mới là những người dành sự quan tâm đặc biệt với cầu thủ Việt.

Hai cái tên được các đội bóng Thái Lan lựa chọn và chiêu mộ chính là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường. Nếu Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United thì Xuân Trường lại chọn Buriram United làm nơi phát triển sự nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Toàn và Văn Thanh cũng được các đội bóng Thái Lan theo dõi sát sao và đánh tiếng muốn chiêu mộ. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng và có yếu tố chuyên môn cực tốt.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào sự khó khăn mà Xuân Trường và Văn Lâm phải đối mặt khi thi đấu ở Thai League mới thấy được giải đấu này vẫn chưa thực sự phù hợp với các cầu thủ Việt Nam. Thi đấu ở Muangthong United, Văn Lâm nghiễm nhiên chiếm được một vị trí bắt chính và phong độ của anh cũng khá tốt khi có nhiều tình huống cứu thua xuất thần. Nhưng chúng ta không thể nhận xét là Văn Lâm thi đấu thành công ở đây bởi đội bóng mà anh đầu quân thi đấu quá bết bát, rời rạc và hiện tại đội bóng này đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Còn Xuân Trường sang Buriram United với kỳ vọng cực lớn nơi NHM nhưng những gì mà anh thể hiện lại không nhiều. Sau hai trận đấu được ra sân chính thức, Xuân Trường dần dần đánh mất vị trí chính thức và liên tục phải ngồi dự bị. Điều này dẫn đến việc anh phải kết thúc hợp đồng sớm với đội bóng này để trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Ngoài ra, chất lượng của Thai.League không quá vượt trội so với V.League. Buriram United bị loại ở vòng bảng AFC Champions League còn Bangkok United bị Hà Nội FC loại ngay vòng sơ loại thứ AFC Champions League. Chưa kể các đội bóng Thái Lan thường ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ hơn và Xuân Trường là minh chứng rõ nét nhất. Chưa dừng lại ở đó, nếu so sánh giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan thì chúng ta có thể nhận thấy các cấp độ ĐTQG Thái Lan thi đấu không tốt trong những năm qua, chất lượng giải đấu này cũng đang có dấu hiệu đi xuống vì các CLB không đạt được những thành tích cao ở đấu trường châu lục.

Vậy nên ở thời điểm hiện tại, Thai League chưa phải là môi trường lý tưởng nhất để các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu.

 

Những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng tứ kết Copa America 2019

Thứ 7, 29/06/2019 | 10:50
Những đội bóng mạnh nhất giành quyền lọt vào vòng bán kết Copa America đã lộ diện và chỉ chờ nốt cái tên cuối cùng sẽ góp mặt tại tốp 4 đội mạnh nhất. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý của những cặp đấu tứ kết vừa qua.

Cầu thủ Việt: Giấc mơ xuất ngoại và thực tế vào sân đếm trên đầu ngón tay

Thứ 7, 29/06/2019 | 09:00
Sau những chuyến xuất ngoại không thành công của Công Phượng và Xuân Trường... vì không thể khẳng định được mình tại đội bóng mới, NHM Bóng đá Việt Nam đang đặt ra câu hỏi: Liệu rằng các tuyển thủ Việt Nam đã thực sự đủ sức để tranh tài tại những đội bóng nước ngoài?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.