Thảm án ở Bắc Giang: con ăn mặn, cha khát nước

Thảm án ở Bắc Giang: con ăn mặn, cha khát nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Hai ngày nay, màn tối che phủ xung quanh vụ thảm án tại Bắc Giang chấn động dư luận cả nước đã dần được hé lộ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can đối với Lê Văn Luyện, tiến hành bắt tạm giữ 4 đối tượng có liên quan trong vụ án để điều tra về hành vi "che dấu tội phạm".

Theo đó, ban chuyên án điều tra vụ thảm án ở Bắc Giang cho biết, trong hai ngày 29 - 30/08, hành bắt khẩn cấp đối với ông Lê Văn Miên (SN 1969) và Trương Thị Thơm (SN 1973) là bố mẹ đẻ Lê Văn Luyện. Cơ quan điều tra cũng bắt khẩn cấp đối tượng Trương Thanh Hồng (SN 1992) - anh họ Luyện.

Trương Thanh Hồng

Cả 3 người này đều bị bắt tạm giữ để điều tra hành vi “che dấu tội phạm”. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Trương Văn Hợp (SN 1964) - bố đẻ của Hồng để điều tra hành vi tội “không tố giác tội phạm”.

Trước đó, Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Văn Luyện và phát lệnh truy nã trên toàn quốc. Qua quá trình khám xét nơi ở của đối tượng Luyện, Cơ quan công an đã thu được 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền là tang vật của vụ án.

Số vàng thu giữ được

Mặc dù nghi can chính là Lê Văn Luyện chưa bị bắt, nhưng những hành động tội lỗi mà hắn gây ra đã kéo theo những hệ lụy không ngờ, cha mẹ hắn đang bị tạm giữ về hành vi che dấu tội phạm. Có lẽ nằm mơ thấy ác mộng, hắn chỉ có thể nhìn thấy mình bị công an bắt chứ không bao giờ ngờ bố mẹ hắn cũng đã trở thành những kẻ đồng lõa.

Ngược lại thời gian, trước khi xảy ra vụ trọng án khoảng một tuần, Lê Văn Luyện đã mượn xe mô tô của một ông chú (lấy cô hoặc dì) là ông Trương Văn Nhị mang đi cầm cố, rồi không trở về nhà. Đến ngày 24/08, Luyện có về nhà rồi mất tích ngay, không xuất hiện tại địa phương từ bấy đến nay.

Bộ công an đã quyết định huy động lực lượng từ bộ và nhiều địa phương tiến hành truy bắt Lê Văn Luyện. Hiện lực lượng công an đã tỏa nhiều địa phương, ra nhiều hướng cả nước với quyết tâm truy bắt bằng được những hung thủ đã gây ra vụ thảm án.

Như vậy sau khoảng 1 tuần vụ thảm án tại cửa hàng vàng xảy ra, với sự khẩn trương điều tra không mệt mỏi, cơ quan công an đã bước đầu xác định được các đối tượng có liên quan đến vụ án, trong đó đối tượng Lê Văn Luyện (SN 1993) là thủ phạm trực tiếp tham gia vụ án. Cũng theo đó mà màn tối che phủ những bí mật trong vụ thảm sát khiến một tổ ấm gia đình phải sinh ly tử biệt, 3 người chết và 1 người bị thương, đã dần được hé lộ.

An An

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.