Thâm nhập

Thâm nhập "phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân

Thứ 4, 02/05/2018 | 07:34
4
Không giấy phép hoạt động, trang thiết bị khám chữa bệnh không có, không mặc áo ngành y..., ngang nhiên phán bệnh, bốc thuốc moi tiền bệnh nhân, đó là những gì diễn ra thường xuyên tại nhà ông Thành ở Chương Mỹ, TP.Hà Nội.

Bệnh nào cũng chữa khỏi?

Sau nhiều ngày âm thầm tìm hiểu, nhập vai là một người bệnh, PV báo Người Đưa Tin đã thâm nhập vào địa chỉ khám bệnh tư nhân của một bác sĩ (tự xưng) Nguyễn Văn Thành, tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội để tìm hiểu về việc khám chữa bệnh. Tại đây, nhiều người dân đã qua tay vị “bác sĩ” này để rồi "tiền mất, tật mang", bệnh vẫn hoàn bệnh.

Thâm nhập 'phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân

"Phòng khám" của "bác sĩ" Thành thăm khám cho nhiều bệnh nhân.

PV báo Người Đưa Tin có mặt tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, khi được hỏi về địa chỉ “chữa được bách bệnh” của “bác sĩ” Thành, người dân đều tỏ ra ngạc nhiên, bất ngờ và băn khoăn không hiểu sao lại có nhiều người đến khám bệnh tại nhà ông Thành như vậy.

Theo chỉ dẫn của người dân, đi sâu vào trong thôn Phú Vinh, trước mắt chúng tôi là một ngôi nhà khang trang, nơi được gọi là "phòng khám bệnh" của ông Thành. Thế nhưng, điều khiến chúng tôi kinh ngạc chính là, trước cổng địa chỉ khám bệnh không có biển hiệu khám chữa bệnh nhưng phía bên trong nhà lúc nào cũng có gần chục người bệnh, ăn, ngủ nghỉ tại đây.

Những ngày thâm nhập tại địa chỉ khám bệnh của vị “bác sĩ” tự phong là chữa “bách bệnh” để chữa bệnh, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều bệnh nhân thuộc đủ mọi lứa tuổi, người già, trẻ nhỏ đều tìm đến đây để chữa bệnh.

Thâm nhập 'phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân (Hình 2).

Căn phòng chứa nhiều hộp bìa carton nghi là thuốc chữa bệnh của "bác sĩ" Thành.

Những người đến khám bệnh nếu nhà ở gần thì sẽ được “bác sĩ” Thành phát thuốc rồi về nhà điều trị, còn bệnh nhân ở xa, ông Thành bố trí cho ở tại một phòng riêng biệt. Các bệnh nhân tự nấu ăn và ngủ chung với nhau trong suốt thời gian chữa bệnh.

Điều đáng nói, mỗi khi có người bệnh đến nhà, “bác sĩ” Thành có chung một hành động, cử chỉ để trấn an và “tuyên bố” với bệnh nhân là bệnh nào cũng chữa khỏi, kể cả những trường hợp bệnh nặng bệnh viện lớn trả về. Những người đến đây khám chữa bệnh, nếu nhẹ thì sẽ phải điều trị từ 1 - 2 tuần, nặng thì 1 tháng.

Ghi nhận của PV, địa chỉ khám bệnh của “bác sĩ” rộng khoảng hơn 20 mét vuông. Trang thiết bị khám chữa bệnh là 2 chiếc giường và 2 chiếc tủ nhôm kính đựng nhiều loại thuốc khác nhau. Bên trong cơ sở này còn được gắn camera theo dõi, phía dưới nền có trải chiếu xung quanh.

Thâm nhập 'phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân (Hình 3).

Thuốc chữa bệnh vứt xuống nền "phòng khám".

Hàng ngày, ngoài “bác sĩ” Thành trực tiếp tiến hành khám chữa bệnh, tư vấn và tiêm thuốc cho bệnh nhân còn có hai người đàn ông giúp việc và thực hiện việc mát xa, thay băng, truyền nước cho các bệnh nhân một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp.

Mặc dù trực tiếp khám, chữa và tiêm thuốc cho bệnh nhân nhưng “bác sĩ” Thành không mặc trang phục của bác sĩ, không đeo găng tay. Cách chữa bệnh của “bác sĩ” Thành cũng không theo một quy chuẩn nào, bệnh nhân đau ở đâu sẽ được tiêm ở đấy.

Không giấy phép nhưng vẫn khám chữa bệnh

Kinh ngạc nhất là việc khám chữa bệnh không theo tiêu chuẩn của ngành Y tế, nhưng vẫn có rất nhiều người bệnh “nhẹ dạ cả tin” tìm đến đây đều được “bác sĩ” Thành vẽ ra đủ thứ bệnh mà bản thân người nhà bệnh nhân đều cảm thấy lo lắng, bất an.

Thâm nhập 'phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân (Hình 4).

Tất cả những người bệnh đều có chung một phương pháp chữa bệnh. 

Như trường hợp bà Nguyễn T.V. (xã Tam Thuấn, Phúc Thọ, Hà Nội) hay bị chóng mặt, đau đầu, “bác sĩ“ Thành khám xong đã phán: Bị viêm xoang và vôi hóa đốt sống cổ. Bà Vinh phải ở lại 10 ngày để “bác sĩ” Thành tiến hành chọc xoang. Do tin lời “bác sĩ” Thành, bà Vinh chỉ biết phó mặc số phận ở lại để chữa bệnh.

Là người bệnh được “bác sĩ” Thành trực tiếp thăm khám chữa bệnh, bà Vũ T.H. (quê Phúc Thọ, TP.Hà Nội) cho biết, sau khi đi khám ở bệnh viện Nội tiết Trung ương, tôi được chẩn đoán bị bệnh bướu thể nhân thùy giáp 2 bên, do phải uống nhiều thuốc kháng sinh nên thể trạng mệt mỏi, mất ngủ.

“Khi được một người quen giới thiệu, tôi mang theo phiếu kết quả chụp chiếu tại bệnh viện Nội tiết Trung ương đến nhà “bác sĩ” Thành để khám thì lại được tư vấn phải qua một phòng khám có địa chỉ tại Hà Đông", bà H. kể.

Bà H. hoang mang chia sẻ: “Trái với kết quả của bệnh viện Nội tiết Trung ương, “bác sĩ” Thành phán rằng, tôi bị 11 loại bệnh gồm viêm xoang, viêm phế quản, viêm khớp áng chậu, viêm đại tràng co thắt, viêm trợt hang vị dạ dày, viêm cổ sứ áng có polyp, viêm đường tiết niệu, vôi hóa L4-L5-S1, đái tháo đường típ II, vôi hóa đốt sống cổ C4- C5- C6, u bướu tuyến giáp hai bên”.

Thâm nhập 'phòng khám chui” “vẽ” ra bách bệnh để moi tiền bệnh nhân (Hình 5).

Đơn thuốc của "bác sĩ" Thành kê cho một bệnh nhân có giá 26 triệu đồng.

Sau khi “vẽ” ra thêm 11 loại bệnh, “bác sĩ” Thành tuyên bố luôn số tiền điều trị cho từng loại bệnh rồi yêu cầu người nhà đóng trước nửa số tiền và cam kết điều trị đúng 1 tháng sẽ khỏi. Mặc dù người thân đã ngăn cản, nhưng vì quá tin lời vị “bác sĩ”, bà H đã tự nguyện nộp tiền và rồi “ngậm trái đắng”.

Bức xúc về cách chữa bệnh của ông Thành, anh Đỗ Q.T., con trai bà Vũ T.H. cho biết, sau 1 tháng mẹ tôi ở lại nhà “bác sĩ” Thành, gia đình đã nộp số tiền 26 triệu đồng cho ông Thành, nhưng khi yêu cầu cung cấp hóa đơn, ông lại tỏ vẻ khó chịu rồi bảo chữa bệnh phải có “tâm”. Nghiêm trọng hơn, sau 1 tháng điều trị tại nhà “bác sĩ” Thành, bà H. có dấu hiệu phù thũng, khi gia đình thắc mắc thì “bác sĩ” Thành bảo do bệnh nhân béo lên!?. Lo lắng, gia đình đưa bà H. đi khám lại thì... bệnh vẫn hoàn bệnh.

Để tìm hiểu về hoạt động khám chữa bệnh của ông Thành, trao đổi với PV, ông Hoàng Gia Vinh, Trạm trưởng trạm Y tế xã Phú Nghĩa khẳng định: "Địa chỉ chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Thành không có giấy phép hoạt động, ông Thành không có chứng chỉ hành nghề. Trước đây, ông Thành có học trung cấp y sỹ và làm thuê cho một địa chỉ ở Hà Đông.

Nhiều lần, y tế thôn Phú Vinh và tổ vệ sinh môi trường đi thu gom rác thải, phát hiện túi có băng gạc dính máu tại khu vực gần nhà ông Thành rất ảnh hưởng đến môi trường. Việc này, chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo UBND xã nhưng vẫn chưa có đợt kiểm tra nào".

Hiếu Anh

BV Hữu nghị Lạc Việt – cơ sở khám chữa bệnh uy tín của miền Bắc

Thứ 3, 23/01/2018 | 14:04
Mặc dù quy mô hiện rất lớn nhưng bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt vẫn luôn đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và củng cố đội ngũ bác sĩ giỏi nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Bác sĩ có quyền được bảo đảm an toàn khi khám, chữa bệnh

Chủ nhật, 24/12/2017 | 06:46
Quyền và nghĩa vụ của người hành nghề khi khám, chữa bệnh đã được bộ Y tế đề xuất rõ tại dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi.

Khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà gia đình chính sách ở Bến Tre

Thứ 3, 27/06/2017 | 12:36
Ngày 24/6, bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đã tổ chức đoàn thầy thuốc cùng các doanh nghiệp về Bến Tre trao quà và khám bệnh miễn phí cho bà con.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.