Thần đồng 18 tuổi của Aston Villa khiến Arsenal thèm khát

Thứ 6, 18/03/2022 | 14:18
0
Tài năng trẻ Carney Chukwuemeka đang được Arsenal ráo riết săn đón và ngày càng có nhiều người ở Aston Villa tin rằng anh sắp bị Pháo thủ "đánh cắp".
Thể thao - Thần đồng 18 tuổi của Aston Villa khiến Arsenal thèm khát

Carney Chukwuemeka, 18 tuổi, là trụ cột của đội U18 Aston Villa trong hành trình đánh bại U18 Liverpool để giành chức vô địch FA Youth Cup năm 2021 vừa qua.

Tuy nhiên, với việc cơ hội được lên đội một không có nhiều tiến triển, tiền vệ người Áo đang phải đắn đo về tương lai của mình. Cho đến nay, Chukwuemeka đã từ chối ký một thỏa thuận mới để cam kết sau năm 2023.

Arsenal và bây giờ là Borussia Dortmund đang theo dõi sát sao những diễn biến về tương lai của Chukwuemeka khi họ dự tính ve vãn tài năng được thèm muốn này.

Khởi đầu ấn tượng tại Villa
Chukwuemeka đã rời khỏi học viện của Northampton Town vào năm 2016 khi mới 13 tuổi để gia nhập lò đào tạo của Aston Villa. Anh đã trưởng thành qua các cấp độ trẻ và được coi là một ngôi sao tương lai cho đội một từ khi còn rất trẻ.

Vào tháng 4 năm ngoái, nhiều tuyển trạch viên đã phải ngỡ ngàng với khả năng vượt trội của Chukwuemeka. Cầu thủ này đã chơi ấn tượng trong trận thắng Newcastle United với tỷ số 6-1 ở bán kết FA Youth Cup, ghi một hat-trick để đưa đội bóng của anh vào chung kết.

Thể thao - Thần đồng 18 tuổi của Aston Villa khiến Arsenal thèm khát (Hình 2).

Carney đang là viên ngọc quý của Aston Villa

Villa sẽ tiếp tục đánh bại Liverpool trong trận đấu với tỷ số 2-1 với Chukwuemeka đóng vai trò quan trọng. Anh kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 7 bàn thắng.

Một tuần trước, Chukwuemeka đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho đội một và để lại dấu ấn với một cú đánh đầu ngay sau khi vào sân với tư cách dự bị trong trận gặp Tottenham Hotspur.

Sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua giúp cho Chukwuemeka được bầu chọn là Cầu thủ trẻ của năm của câu lạc bộ Aston Villa.

Villa khó giữ chân viên ngọc quý
Như thường lệ, các tài năng trẻ với kỹ năng dồi dào được kỳ vọng sẽ chơi nhiều phút trong đội một. Chukwuemeka đã có vài phút, nhưng không nhiều như anh ấy muốn.

Tài năng trẻ này có trận đầu tiên đá chính ở trận đấu thứ hai của mùa giải khi Villa chỉ có thể giành được một trận hòa trên sân nhà trước Brentford. Nhưng màn trình diễn của Chukwuemeka là nổi bật trong một kết quả đáng thất vọng.

Việc đình trệ gia hạn hợp đồng dường như đang cản trở sự phát triển của anh. Vào tháng 1, HLV Steven Gerrard của Villa tiết lộ các cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới cho Chukwuemeka đang được thực hiện.

Thể thao - Thần đồng 18 tuổi của Aston Villa khiến Arsenal thèm khát (Hình 3).

Carney đang được khá nhiều ông lớn săn đón

"Chúng tôi muốn cậu ấy ký hợp đồng và gia hạn cũng như thưởng cho cậu ấy vì những gì chúng tôi đã thấy cho đến nay", Gerrard tiết lộ trong một cuộc họp báo. "Chúng tôi có những khát vọng lớn và một lộ trình lớn cho Carney, nhưng để trả lời câu hỏi của bạn, chỉ có một người có thể trả lời và đó là Carney".

Tuy nhiên vào tuần trước, Gerrard cho biết ông đang cảm thấy khó hiểu với việc những cuộc thảo luận đó đang tiến triển như thế nào. "Theo như tôi biết thì mọi việc vẫn chưa tiến triển", ông nói với các phóng viên. "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể từ phía chúng tôi để cố gắng và giúp họ tiến bộ. Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Chỉ có Carney mới biết bến đỗ tiếp theo của anh ở đâu. Có thể là ở Emirates hoặc Signal Iduna Park ở Dortmund, nơi anh có thể phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.

Đăng Nguyên

Tag: Aston Vila

Coutinho rực sáng tại Aston Villa: Chuyện quái gì thế Barca?

Thứ 5, 10/02/2022 | 10:34
Coutinho khoác áo Barcelona và khoác áo Aston Villa như thể là hai người khác nhau. Nhưng chuyện quái dị này không hề ngẫu nhiên.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.