Thần đồng Thalys: 'Rivaldo mới' giúp Palmeiras thống trị Nam Mỹ

Thứ 7, 30/07/2022 | 11:12
0
Mới 17 tuổi nhưng Thalys đã được đánh giá cực cao và được ví như "Rivaldo mới" của bóng đá Brazil.
Giải khác - Thần đồng Thalys: 'Rivaldo mới' giúp Palmeiras thống trị Nam Mỹ

Palmeiras là đội bóng ở Brazil mà tất cả những người khác đều khao khát lúc này. Họ đã vô địch Copa Libertadores trong 2 năm liền 2020, 2021 và hiện đang đứng đầu các giải đấu quốc nội ở cả cấp độ cao cấp và lứa tuổi dưới 20, với cùng một đội trẻ đã giành được Copinha danh giá vào đầu năm nay.

Thành công của họ cũng được tạo dựng trên sân nhà, với các sản phẩm của học viện Palmeiras sẽ được rải rác khắp các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu trong vài năm tới.

Ứng cử viên hai lần được đề cử NXGN Gabriel Veron đã gia nhập Porto với hợp đồng ban đầu trị giá 10 triệu euro. Và những người như Gabriel Menino, Danilo và Giovani cũng sẽ nhanh chóng tới châu Âu.

Ngay cả những cầu thủ trẻ hơn, chẳng hạn như Endrick 16 tuổi và đối tác tấn công của anh, Luis Guilherme, đã được liên kết với các khoản tiền khổng lồ để chuyển đến Real Madrid và Barcelona.

Tuy nhiên, cả Endrick hay Guilherme đều không góp mặt trong đội hình U19 Palmeiras có chuyến hành quân đến Praha để tranh cúp CEE 2022, giải đấu trẻ thường niên danh giá được tổ chức tại Cộng hòa Séc.

Giải khác - Thần đồng Thalys: 'Rivaldo mới' giúp Palmeiras thống trị Nam Mỹ (Hình 2).

Nhưng Palmeiras đã chiến thắng bất chấp không có những viên ngọc quý của mình, ghi 14 bàn chỉ sau 3 trận để giành cúp vô địch lần thứ ba liên tiếp.

Ngôi sao của họ là tiền vệ tấn công Thalys, người đã kết thúc với tư cách là Vua phá lưới của giải đấu với 3 bàn thắng và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu của NXGN.

Mặc dù nhiều người chỉ nhớ tới Thalys nhờ bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Palmeiras trước Slavia Prague trong trận chung kết, nhưng thực tế là anh còn đóng góp nhiều hơn thế.

Không hổ danh là một tiền vệ tấn công, cầu thủ 17 tuổi này có thể thoải mái chơi ở nhiều vai trò khác nhau, bao gồm cả số 9 ảo và tiền đạo lệch phải, nơi anh có thể xộc vào trong bằng chân trái ưa thích của mình.

Thalys có thể lướt qua đối thủ trong khi duy trì sự kiểm soát chặt chẽ một cách dễ dàng. Thể hình mảnh mai của anh khiến nhiều người nhớ tới một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Palmeiras, Rivaldo.

Ít ai biết trước đó 6 năm kể, Thalys tưởng như đã từ bỏ bóng đá. Cha anh mất khi Thalys mới 4 tuổi. Và đến năm 11 tuổi, anh sẵn sàng bỏ bóng đá để giảm bớt gánh nặng cho mẹ.

Tuy nhiên, bà đã thúc đẩy con trai mình tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình và vào tháng 4 năm 2021, ước mơ đó đã tiến một bước xa hơn đến hiện thực khi cậu được ghi danh vào học viện Palmeiras.

Giải khác - Thần đồng Thalys: 'Rivaldo mới' giúp Palmeiras thống trị Nam Mỹ (Hình 3).

Thalys, người vào thời điểm đó đang chơi trong hệ thống trẻ của đội hạng hai Clube de Regatas Brasil, đã mê hoặc các tuyển trạch viên của Palmeiras với cách anh điều khiển bóng và chọn đường chuyền cho đồng đội. Và anh đã sớm được mời chuyển đến Sao Paulo.

Anh ấy cũng đã đóng góp rất nhiều trong 15 tháng đầu tiên của mình tại câu lạc bộ. Thalys đã ghi 7 bàn trong mùa giải đầu tiên của mình với U17, trước khi ghi 8 bàn chỉ trong 11 trận ở chiến dịch tiếp theo khi anh bắt đầu gia nhập đội U20.

Chỉ trong năm 2022, Thalys đã được vinh danh là Cầu thủ của giải đấu tại FAM Cup, một cuộc thi hàng năm dành cho lứa tuổi U17 ở Brazil, và ghi được 7 bàn thắng khi Palmeiras vô địch Cúp U17 Brazil, với cú vô lê tuyệt đẹp của Thalys trong chiến thắng cuối cùng của họ trước Vasco da Gama.

Bây giờ với nhiều danh hiệu cá nhân hơn sau màn trình diễn tại CEE Cup, Thalys đang để mắt đến tương lai.

"Tôi mơ được chơi ở đội một Palmeiras và một ngày được chơi tại World Cup với Brazil", anh nói với NXGN, trong khi giải thích rằng Neymar là người hùng bởi vì "anh ấy chơi vui vẻ, anh ấy luôn mỉm cười, và đó là phong cách của người Brazil".

Thalys chắc chắn đã mang phong cách Brazil đó, cả về tính cách lẫn cách chơi bóng của anh. Bây giờ, anh có thể tập trung vào việc trở thành viên ngọc mới nhất của học viện Palmeiras để trở thành một siêu sao.

Đăng Nguyên

Tag: Rivaldo

Rivaldo: Đứa trẻ bất hạnh, thiên tài dè bỉu và huyền thoại vô thừa nhận

Thứ 3, 19/04/2022 | 11:21
Nếu muốn biết nghèo khó thực sự là gì, hãy hỏi Rivaldo. Nếu muốn biết bị dè bỉu là gì, hãy hỏi Rivaldo. Và nếu muốn biết ước mơ là gì, đừng hỏi Rivaldo.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.