Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế

Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế

Thứ 6, 04/10/2019 | 05:05
0
Địch Nhân Kiệt là một vị quan và là một thám tử huyền thoại của triều đại nhà Đường. Ông cả đời thanh chính, liêm khiết, luôn một lòng vì nước, vì dân, được bách tính yêu mến.

Địch Nhân Kiệt (630-700) tự Hoài Anh, còn gọi là Lương Văn Huệ công, là một vị quan nổi tiếng dưới triều đại nhà Đường và cũng từng làm đến chức Tể tướng vào thời Võ Tắc Thiên làm hoàng đế.

TV Show - Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế

Tạo hình Địch Nhân Kiệt lúc già trên phim.

Cho dù là khi đang giữ chức quan Đại lý thừa hay được phong làm Tể tướng thì Địch Nhân Kiệt vẫn không thay đổi sự thanh liêm của mình. Trải qua bao thăng trầm trên con đường quan lộ, dù được thăng quan hay bị giáng chức, mỗi khi đảm nhận nhiệm vụ, Địch Nhân Kiệt đều lấy dân, lấy nước làm gốc, đạt được nhiều công lao cái thế.

Đồng môn thì gọi ông là "Địch công chi hiền, bắc đẩu dĩ nam, nhất nhân nhi dĩ" – ý so sánh Địch Nhân Kiệt là hiền tài tựa sao bắc đẩu soi sáng phương nam, vượt qua giới hạn của một người phàm. Còn hậu thế ghi nhận tài phá án lẫn xử án của ông vẫn lưu truyền hàng trăm năm sau.

TV Show - Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế (Hình 2).

Địch Nhân Kiệt nhiều lần giúp Võ Tắc Thiên tu chỉnh triều chính.

Thời tuổi trẻ, Địch Nhân Kiệt được biết đến vì tính chuyên cần siêng năng của mình. Ông cũng là người có thân hình vô cùng vững chắc, gương mặt sáng như ngọc, mi thanh mục tú, tướng mạo vô cùng khôi ngô.

Nói về dung mạo và nhân cách hơn người của Địch Nhân Kiệt, có giai thoại kể lại rằng. Trên đường đến kinh đô dự tuyển tú tài, ông đã ngủ qua đêm tại một quán trọ.

Người con dâu góa chồng của chủ quán trọ đã để ý đến khí chất phi phàm của ông, không kiềm lòng được nên ban đêm bèn đến phòng ông viện cớ mượn lửa mà ra tay dụ dỗ chàng thanh niên này.

Địch Nhân Kiệt nhìn thoáng qua đã hiểu rõ ý tứ của cô con dâu, lòng không mảy may rung động và nói rằng: "Thấy nàng diễm lệ hấp dẫn người khác như thế này, ta nhớ lại lời của một hòa thượng già".

Vị thiếu phu nhân bèn tò mò hỏi lại: "Ông ấy đã nói gì?".

Địch Nhân Kiệt được nước lên tiếng: “Trước khi đi tại hạ có ở tạm nhờ trong chùa đọc sách, vị hòa thượng già trong chùa trông thấy tướng mạo tại hạ đã cho lời khuyên: ‘Cậu có tướng mạo anh tuấn đĩnh đạc như thế, sau này nhất định hiển quý vang danh, nhưng cần phải nhớ không được tham sắc phạm dục để hủy hoại tiền đồ’. Tại hạ thưa: ‘Mỹ sắc ai ai cũng thích, sao có thể ngăn nổi ham muốn này?’.

TV Show - Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế (Hình 3).

Tạo hình Địch Nhân Kiệt lúc trẻ trên phim.

Hòa thượng già liền chỉ dạy, khi con thấy một khuôn mặt xinh đẹp cũng là lúc dục niệm bị kích thích, nếu con tưởng tượng mỹ nữ thành hồ ly tinh hút máu, ma quỷ rắn độc, tưởng tượng khuôn mặt mỹ lệ thành mặt người trọng bệnh, vừa vàng vọt lại khắc khổ, giống mặt quỷ, tưởng tượng son phấn quyến rũ thành vẻ mặt của người lúc sắp lâm chung, co rúm giật giật khó nhìn, tưởng tượng người duyên dáng thục nữ mê hoặc thành người bị nhiễm giang mai lở loét hôi thối, ruồi nhặng bu đầy, khiến người ta chỉ muốn bịt mũi bỏ chạy. Một khi gần gũi với cô ta không những bị hút hết tinh huyết, tinh khí khô cạn mà trăm bệnh thâm nhập, chịu tận cùng đau khổ. Nếu làm được như thế thì dục niệm sẽ đứng lại lạnh lẽo như băng”.

Lời dạy của lão hòa thượng tại hạ ghi khắc vào tim. Vì thế vừa rồi nàng vừa đong đưa lay động xuân tình, đương lúc lửa dục dâng trào thì những lời của lão hòa thượng lại văng vẳng bên tai tại hạ, lửa dục lập tức hạ xuống.

Địch Nhân Kiệt bèn nhân cơ hội thức tỉnh người thiếu phụ: “Nàng xưa nay có đủ ý chí giữ mình như thế thật vô cùng đáng quý, chớ vì chút xao động nhất thời mà hủy hoại thanh danh bao công giữ gìn, huống hồ trên nàng còn có cha mẹ chồng tuổi già, dưới có con thơ dại, ai cũng cần nàng quan tâm chăm sóc.

Nếu thông gian với ta, bỏ đi theo ta thì cha mẹ chồng già yếu và con thơ không còn chỗ dựa. Những nàng dâu thời xưa biết giữ lễ tiết luôn được người đời tôn vinh, ví như Hàn Cửu Anh vì sợ bị bọn sắc tặc cưỡng hiếp đã tự hủy làm xấu đi cái mũi của mình. Như phu nhân Cao Trung Cử gặp tên dâm đãng đã dùng cán gương chọc vào hai mắt mình, hủy dung mạo để giữ lễ tiết. Còn có rất nhiều tấm gương kiên trung, một lòng giữ gìn phẩm giá, trong đó có người nhảy xuống giếng, có người lấy đồ nóng hủy dung nhan, họ nghĩ ra rất nhiều cách để giữ mình”.

TV Show - Thần thám Địch Nhân Kiệt cự tuyệt mỹ nhân, bài học để đời cho hậu thế (Hình 4).

Cảnh trong phim Địch Nhân Kiệt: Tứ đại thiên vương.

Thiếu phụ sau khi nghe Địch Nhân Kiệt nói thì cảm động nước mắt ròng ròng, lên tiếng cảm tạ: “Cảm tạ ân công đại đức, không những giữ trọn tiết tháo của tôi còn dạy cho tôi một bài học, từ nay về sau tôi kiên quyết giữ lòng như nước đọng, băng thanh ngọc khiết, giữ trọn tiết tháo, đền đáp lời dạy của ân công hôm nay”. Nói xong thiếu phụ liên tục bái tạ rồi xin cáo từ.

Quả thật sắc đẹp và dục vọng luôn mang trong mình sức mê hoặc vô cùng lớn, chỉ khi chế ngự được sự cám dỗ đầy ma mị ấy mới mong hoàn thành được việc đại sự.

Khi đứng trước những ngã rẽ quan trọng trong cuộc đời, ai cũng cần có bản lĩnh và ý chí mạnh mẽ để đưa ra quyết định một cách lý trí nhất mà không để cảm xúc chi phối sự sáng suốt của bản thân.

Video: Cảnh trong phim Địch Nhân Kiệt: Tứ đại thiên vương.

Cảnh trong phim Địch Nhân Kiệt

Quốc Tiệp (t/h)

Mỹ nhân từng khiến Châu Tinh Trì yêu sâu đậm không chỉ trên phim mà còn cả ngoài đời

Thứ 5, 03/10/2019 | 12:23
Chu Ân không chỉ là mỹ nhân được nhiều khán giả yêu mến, cô còn khiến nhiều phụ nữ đồng cảm khi từng trải qua cảm giác bị phản bội, thậm chí ôm hận suốt  nhiều năm.

Lai lịch đáng gờm của ma vương nhanh hơn cả ‘Cân đẩu vân’ của Tôn Ngộ Không

Thứ 5, 03/10/2019 | 05:10
Trước khi trở thành sư huynh của Trư Bát Giới và Sa Tăng, Tôn Ngộ Không đã từng kết nghĩa huynh đệ với 6 vị Đại Thánh đứng đầu ma giới.

Cuộc sống hiện tại của Triệu Mẫn xinh đẹp nhất màn ảnh sau hơn 10 năm giải nghệ

Thứ 4, 02/10/2019 | 07:11
Lê Tư - Triệu Mẫn xinh đẹp nhất của màn ảnh Hoa ngữ ngày nào giờ đã trở thành bà mẹ ba con xinh đẹp, có cuộc sống giàu có và thành công bên người chồng đại gia ngồi xe lăn.

Mỹ nhân bị câm trong phim của Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:00
Huỳnh Thánh Y từng là diễn viên được kỳ vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Giai đoạn khi mới khởi nghiệp, cô được bầu chọn là một trong tứ tiểu hoa đán, song cô bất ngờ biến mất vào năm 2010 với khá nhiều tin đồn không hay về đời tư cũng như cách ứng xử.

Chỉ vì điều này thần thám Địch Nhân Kiệt công đức cả đời bị tổn hại, ngay đến tấm bia lưu danh cũng bị đập nát

Thứ 2, 22/04/2019 | 12:40
Địch Nhân Kiệt là một vị quan và là một thám tử huyền thoại của triều đại nhà Đường, ông nổi tiếng khắp thế giới và được ví như Sherlock Holmes của phương Đông.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.