Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao?

Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao?

Thứ 7, 28/09/2019 | 14:00
0
Gây ấn tượng với vai Thằng Cò diễn viên Phùng Ngọc được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, sau thành công với Đất phương Nam, Phùng Ngọc hầu như ít xuất hiện với công chúng.

Đất phương Nam là một trong số những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x. Được chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây được xem là một trong những phim truyền hình chuyển thể thành công nhất từ tác phẩm văn học.

Đất phương Nam nói về hành trình tìm lại cha của cậu bé An và người bạn đồng hành Thằng Cò cùng sự bao dung, nhân hậu của những người dân đất phương Nam đã lay động trái tim của nhiều khán giả.

Sau 22 năm ra đời, bộ phim vẫn liên tục được trình chiếu trên nhiều kênh truyền hình địa phương, nhận được sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả. Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối cho cuộc đời và những ngã rẽ thăng trầm của Thằng Cò ngày nào.

Ngôi sao - Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao?

Phùng Ngọc vai diễn Thằng Cò.

Vai Thằng Cò được giao cho diễn viên nhí Phùng Ngọc – cậu bé có gương mặt sáng sủa thông minh. Nhưng ít ai biết rằng vai diễn này đến với Phùng Ngọc thật là tình cờ. Năm đó mẹ Phùng Ngọc mất, anh sống với ba nhưng ông nuôi không nổi nên một người chú ở Sài Gòn thấy vậy nhận anh về. Anh tình cờ được đi theo quay trong đài truyền hình một tiết mục giải trí nhỏ thôi.

Khi đang đứng chờ tới lượt mình thì có một người hỏi anh: “Con là con của ai, con làm gì ở đây?”. Phùng Ngọc cũng thật thà kể, người đó nghe xong đòi gặp người nhận nuôi Phùng Ngọc và mời anh về đóng phim.

Chú của anh nghe vậy mới nói: “Thi thì thi, hẹn ngày lên thử vai coi sao”. Ai ngờ Phùng Ngọc đỗ luôn với vai Thằng Cò. Vai đó đã gắn liền cả cuộc đời của tôi.

Sau thời gian đóng Đất phương Nam, Phùng Ngọc có tham gia thêm bộ phim Ông nội và cháu đích tôn, từ đó không theo nghiệp diễn nữa.

Sự nghiệp diễn xuất không thành công, Phùng Ngọc trở về Bình Dương sinh sống. Anh làm nhiều nghề để mưu sinh như cắt tóc, chạy xe ôm… Thời gian qua, Phùng Ngọc không hề “an cư” ở bất cứ nơi đâu mà anh tới, từ Vĩnh Long, Cần Thơ, TP.HCM hay Phú Quốc. Phùng Ngọc chỉ sinh sống được một, hai năm rồi chuyển đi, cũng vì tính cách thích lang bạt, nay đây mai đó mà vợ anh quyết định ly hôn.

Ngôi sao - Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao? (Hình 2).

Phùng Ngọc trở nên phát tướng.

Nhiều năm lăn lộn ngoài đời, anh trở nên phát tướng, đánh mất vẻ ngoài ưa nhìn của Thằng Cò lanh lợi, đáng yêu ngày nào. Cũng vì ngoại hình thay đổi khiến Phùng Ngọc trở nên tự ti, không còn tự tin để đóng phim, đành chấp nhận làm công việc chân tay kiếm sống.

Về giấc mộng đóng phim, Phùng Ngọc bảo đã tan biến rồi. Anh bảo thời cuộc giờ đã khác. Người ta cần diễn viên có ngoại hình đẹp, lại có điều kiện. Còn anh giờ cơ thể đã phát tướng, gương mặt sần sùi lại chai sạn, quần áo lôi thôi thì làm sao thích hợp đóng phim. Anh tâm sự: “Tôi bây giờ thích hợp để lang thang hơn là đóng phim. Ngày xưa, tôi được mời đóng Đất phương Nam cũng tình cờ. Chưa từng nghĩ đến hào quang nên giờ dù có tắt đi, tôi cũng không bận lòng. Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm ăn ngày 3 bữa”.

Ngôi sao - Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao? (Hình 3).

Dàn diễn viên Đất phương Nam hội ngộ.

Hồi tháng 1 vừa qua, chương trình Ký ức vui vẻ đã mời những gương mặt diễn viên quen thuộc trong bộ phim Đất phương Nam tham dự. Diễn viên Hùng Thuận người đảm nhận vai An và cũng là diễn viên nhỏ tuổi nhất đoàn nhớ lại: "Cứ 5h sáng là thức dậy, 6h15 phải có mặt tại đoàn. 6 rưỡi thì bắt đầu quay cho đến tận tối. Cứ liên tục như vậy trong suốt 6 tháng 28 ngày".

Hùng Thuận rưng rưng kể lại ngày quay phim đầu tiên của anh và diễn viên Phùng Ngọc. Thậm chí, đến bây giờ anh vẫn nhớ chính xác đó là ngày 23/2/1996: "Hôm đó là ngày 23/2/1996, khoảng 4-5h sáng đoàn phim khởi hành đi quay cảnh đầu tiên của phim. Lúc ấy cả Thuận và Ngọc đều không nghĩ rằng mình sẽ đi đóng phim gì hết, mà chỉ nghĩ là một cuộc đi chơi.

Đến lúc chú Vinh Sơn đạo diễn phim nói diễn, thì cả 2 đứa cứ đặt bản thân vào trong đó thôi chứ cũng không biết diễn gì hết", Hùng Thuận kể.

Ngôi sao - Thằng Cò trong Đất phương Nam giờ ra sao? (Hình 4).

Cả hai cùng chia sẻ nhiều kỷ niệm những ngày đóng Đất Phương Nam.

Đặc biệt có một kỉ niệm đến tận bây giờ Hùng Thuận và Phùng Ngọc cũng không thể quên được. Đó chính là lần 2 "cậu bé" lao vào đánh nhau chỉ vì lý do rất trẻ con.

"Hôm đó quay cảnh đêm, quay đi quay lại riết không được, quạu quá 2 thằng lao vào nhau đánh lộn. Người lớn phải can ra, cuối cùng cả 2 thằng đều bị đau hết", Phùng Ngọc nhớ lại.

Mới đây, trong một cuộc nói chuyện với truyền thông, khi được hỏi về cảm xúc của anh lúc gặp lại đoàn làm phim Đất phương Nam sau 22 năm, Phùng Ngọc chia sẻ với “Tôi rất vui và xúc động. Nhìn mọi người khỏe mạnh tôi mừng lắm. Những người từng làm phim chung giờ đây ai cũng có con đường riêng của mình, tôi cũng chỉ mong cho họ được nhiều sức khỏe như vậy thôi.

Tôi đi làm cả ngày, không về Sài Gòn nên cũng không thể gặp lại mọi người được. Tôi có số điện thoại, nhưng tôi ít khi gọi cho họ vì ai cũng có công việc riêng nên tôi không muốn làm phiền đến mọi người”.

Video: Nhạc phim Đất phương Nam.

Nhạc phim Đất phương Nam

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Video: Dàn diễn viên “Đất phương Nam” đã thay đổi thế nào sau hơn 20 năm?

Thứ 4, 16/01/2019 | 16:00
Sau 22 năm phát hành, bộ phim truyền hình đình đám một thời “Đất phương Nam” ít nhiều vẫn còn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, những diễn viên vào vai bé An, thằng Cò, ông Ba bắt rắn ngày đó bây giờ ra sao?

Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống

Thứ 2, 14/01/2019 | 13:28
Dù hơn 20 năm đã trôi qua, bộ phim “Đất phương Nam” và dàn diễn viên năm đó vẫn luôn được khán giả yêu thích và nhớ đến. Trong đó một số người thăng hoa sau vai diễn, nhưng cũng có nhiều người phải vật lộn mưu sinh với cuộc sống hàng ngày.

"Ông Ba Rắn" trong "Đất phương Nam" và chuyện tình đáng ngưỡng mộ

Thứ 4, 09/05/2018 | 18:36
Xuất hiện trong chương trình Là vợ phải thế, vợ chồng nghệ sĩ Mạnh Dung đã chia sẻ về câu chuyện tình của mình khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.