Tháng kiếm trăm triệu nhờ nhặt rác ở khu nhà giàu

Thứ 6, 16/12/2022 | 04:52
0
Khu nhà giàu này chính là nơi ông chủ Facebook đang sinh sống.

Nghề nhặt rác chưa chắc đã là nghề thu nhập thấp nếu bạn… chọn đúng địa điểm “đãi cát tìm vàng”. Trường hợp của ông Orta (San Francisco) chính là một ví dụ điển hình.

Người đàn ông này vốn là 1 cựu chiến binh, sống trong khu nhà ở xã hội. Hàng ngày, ông sẽ đi nhặt rác quanh khu nhà giàu và có thể kiếm được gần 300 USD (7 triệu đồng)/tuần nhờ công việc này. Đây cũng là 1 nghề rất phổ biến ở San Francisco. 

Ngôi nhà của ông Orta thường chất đầy các vật dụng bỏ đi, trong đó có rất nhiều sản phẩm điện tử và quần áo - những thứ vốn bị vứt bỏ đầy rẫy ở khu nhà giàu. Theo chia sẻ của Orta, đôi khi ông sẽ vô cùng bất ngờ trước những thứ có thể tìm thấy trong thùng rác của giới siêu giàu. Có lúc, ông tìm được 1 chiếc quần jeans hay 1 chiếc áo khoác còn mới, thậm chí là cả một đôi giày Nike. Những món đồ đắt đỏ như điện thoại, iPad cũng có thể tìm thấy trong… thùng rác.

Ca làm việc của ông sẽ bắt đầu khi trời chạng vạng tối. Ông sẽ tới khu phố sang trọng, sử dụng đèn pin để tìm kiếm vận may. Ở đây, có lúc ông còn tìm được những chiếc chén đĩa cổ vốn chỉ thấy trong các lâu đài ở châu Âu. Theo ông Orta, rác của người này có thể là kho báu của người khác.

Và nhờ kinh nghiệm nhặt rác lâu ngày, ông Orta có thể nhận biết thùng rác nào có thể chứa “rác có giá trị” như điện thoại, đồng hồ, máy tính bảng và nhiều nhu yếu phẩm thường ngày. Sau khi gom những loại rác này, ông Orta sẽ bày bán chúng ở các phiên chợ trời. 

Ngoài ông Orta, ở San Francisco còn có đến hàng trăm người nhặt rác khác, bao gồm cả phụ nữ và đàn ông lớn tuổi.

Hương Nguyễn (Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Vụ 3 quả dứa giá 500.000 đồng: Công an vào cuộc

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:12
Chính quyền thông tin vụ người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa

Sự thật loạt ảnh Mai Phương Thúy khoe eo thon quyến rũ hậu giảm cân thành công

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:33
Mai Phương Thúy chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để giảm cân.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài biểu diễn trước 10 nghìn người ở Lào gây "sốt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:32
DJ T-Tina thường xuyên diện những trang phục truyền thông của Việt Nam đi diễn.

Hoàn thành hai cầu đi bộ kết nối Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:21
Hai cầu bộ hành tại ga Khu Công nghệ Cao và ga Bình Thái đã hoàn thiện các hạng mục: kiến trúc, cơ điện, biển báo, biển hiệu…, dự kiến khai thác vào quý 4 năm nay khi dự án đưa vào vận hành.

Người đàn ông ga lăng vẫn bị mẹ hai con từ chối hẹn hò

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:08
Màn mai mối của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân có cái kết gây tiếc nuối.