"Thành công mà không có sức khỏe thì vứt"

Thứ 6, 02/10/2020 | 14:26
0
Người giàu trên thế giới chọn đầu tư nhiều hơn cho sức khỏe và giáo dục để giữ của cải.

Câu chuyện này được chuyên gia nổi tiếng trong giới đầu tư chia sẻ, ông nói rằng sau hơn 30 năm làm văn phòng, tích cóp cho bản thân một tài khoản đủ để an nhàn, ông mới nhận ra: Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe.

Vị sếp 80 tuổi của chúng ra nói rằng: Hãy đứng lên và đi tập từ hôm nay.

Jim Owens khẳng định điều ông muốn làm nhất, là truyền cảm hứng cho tất cả trở nên khỏe mạnh và năng động hơn.

Các nhà khoa học dự đoán gần 1/2 người Mỹ sẽ bị béo phì vào năm 2030.

"Chúng ta đang trải qua cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe mà không mấy ai nói đến.Thể chất khỏe mạnh làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nghiêm trọng như tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, con người có thể kiểm soát quá trình lão hóa nhiều hơn mình nghĩ", Jim cho biết.

Sức khỏe - 'Thành công mà không có sức khỏe thì vứt'

Ngoài 70 tuổi nhưng Jim Owens vẫn rất phong độ.

Sau khi đi gần hết đời người, Jim tin rằng chúng ta già đi như thế nào phần lớn là do cách sinh hoạt của mỗi người.

Dành hơn 30 năm cuộc đời để xây dựng sự nghiệp tài chính nức tiếng Phố Wall, viết nên những cuốn sách best-selling, nhưng Jim đã có những khoảng thời gian chẳng tập tành thể dục.  

"Tôi rất may mắn vì thành công trong sự nghiệp. Nhưng tiền thì ai chẳng làm ra được, kiếm lúc nào cũng được. Còn thời gian và sức khỏe lại hữu hạn", Jim thổ lộ.

Đỉnh điểm khiến Jim muốn thay đổi, chính là lần ông tự xem video về bản thân vào sinh nhật thứ 70: Hốc hác, xanh xao đến khó đỡ.

Đem nỗ lực xây dựng sự nghiệp Phố Wall vào rèn luyện, Jim từ tốn cải thiện sức khỏe ngày này qua ngày khác: Khởi đầu là 10 phút đi bộ, sau đó là chế độ dinh dưỡng và những bài tập phù hợp do huấn luyện viên kèm cặp.

Jim cũng thế, lúc bắt đầu chạy bộ trở lại ở tuổi 50, vị sếp gặp chấn thương cả 2 bên gối; sau khi chuyển qua nâng tạ thì bị sút lưng đau đến mất ngủ.

Và sự kiên trì của Jim đã được đền đáp: Vào sinh nhật tuổi 75, bác sĩ riêng thông báo ông có thể trạng và sức khỏe trẻ ra 10 năm!

Jim tham gia vào nhiều bộ môn khác nhau với người vợ Stanya: Mỗi tuần 3 buổi tập cải thiện sức mạnh, đi bộ, giãn cơ và cả Yoga lẫn Pilates.

Nhờ đó Jim khống chế được những cơn đau nhức của tuổi già, giảm mỡ nhanh hơn cả thời thanh niên.

"Hãy tập chống đẩy, tôi từng yếu ớt đến mức mất 1 tuần mới làm được đúng động tác. Giờ tôi có thể chống đẩy 50 cái hàng ngày, tôi đang có cơ thể lý tưởng nhất mà tôi từng biết. Không bao giờ là quá muộn hay quá khó để cải thiện sức khỏe".

Trong vòng 2 năm, Jim và các cộng sự đã truyền cảm hứng tích cực cho hàng triệu người trên thế giới.

Nỗ lực của ông càng mạnh mẽ hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Jim khẳng định, mang tâm thế tích cực và trẻ trung sẽ giúp mọi người vững vàng trước mọi cuộc khủng hoảng.

"Tôi đã sai lầm khi cho rằng, dốc đời sẽ đi xuống sau tuổi 70. Còn giờ đây, tôi tin những ngày tuyệt vời của mình vẫn còn dài lắm".

Trang Dung (Nguồn Business Insider)

Nuốt nhiều dị vật kim loại, người đàn ông 35 tuổi nhập viện cấp cứu

Thứ 5, 01/10/2020 | 19:59
Các bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa gắp thành công nhiều dị vật bằng kim loại trong dạ dày người đàn ông sinh năm 1985.

Cô gái bị liệt nửa mặt, miệng méo xệch sau khi tiêm filler xóa nếp nhăn

Thứ 5, 01/10/2020 | 19:52
Chỉ vài ngày sau khi tiêm chất làm đầy ở bệnh viện thẩm mỹ, Zhao phát hiện mặt mình bị lệch một bên lúc tỉnh dậy.

Bí mật của những người ăn cả thế giới mà không bị béo

Thứ 5, 01/10/2020 | 13:00
Trong khi có hàng triệu người vật vã để giảm cân thì một số khác dù có ăn nhiệt tình bao nhiêu cũng không thể tăng cân nổi.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.