Thanh Hóa: Người dân bị côn đồ đe dọa khi kiến nghị việc hút cát

Thanh Hóa: Người dân bị côn đồ đe dọa khi kiến nghị việc hút cát

Thứ 6, 18/03/2022 | 19:30
0
Sau khi làm đơn kiến nghị về tình trạng hút cát có nguy cơ gây sạt lở bờ sông, một số gia đình đã bị các đối tượng côn đồ nhiều lần đe dọa, "khủng bố" tinh thần.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Công Thành - cựu chiến binh, sinh sống tại thôn Hợp Nhất, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, gia đình ông cùng gần 40 hộ dân khác đã liên tiếp bị nhiều đối tượng côn đồ tới nhà đe dọa, "khủng bố" tinh thần, sau khi ông đã cùng các hộ dân trong thôn họp, viết đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương về việc không đồng ý cho doanh nghiệp tư nhân Hùng Hai tiếp tục khai thác cát trên địa bàn.

"Sau khi tôi gửi đơn cho các cấp chính quyền, thì chỉ vài ngày sau (ngày 19/1/2022), gia đình tôi bị một nhóm khoảng 10 người, đi trên 2 xe ô tô mang theo hung khí... đến đậu trước cửa nhà văng tục, chửi thề, đe doạ đốt nhà,...", ông Thành cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, ông Thành đã báo cáo chính quyền xã Thanh Tân, sau đó phía chính quyền địa phương cũng đã cử lực lượng chức năng xuống nắm bắt, ghi nhận tình hình trên. 

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, tới ngày 6/3 vừa qua, sau khi ông Thành tiếp tục phản đối do lo ngại việc hút cát có nguy cơ sẽ ảnh hưởng, gây sạt lở vào phần đất của gia đình, thì ông Thành đã tiếp tục bị nhiều đối tượng đe dọa hành hung, đồng thời, đến tận nhà chửi bới và ném gạch đá vào nhà làm hư hại một số vật dụng.

Dân sinh - Thanh Hóa: Người dân bị côn đồ đe dọa khi kiến nghị việc hút cát

Gạch đá mà các đối tượng ném vào nhà ông Thành. (Ảnh: Gia đình ông Thành cung cấp).

Theo thông tin từ ông Thành, lúc này gia đình ông có 6 người ở nhà, trong đó có 3 cháu nhỏ, may mắn cả gia đình ông đã chạy trốn kịp thời vào trong và tri hô hàng xóm ứng cứu, nên chưa xảy ra sự việc đáng tiếc về người.

"Chiều qua (6/3), khi tôi đang ở sau nhà phản đối việc hút cát thì bị một đối tượng chạy đến chửi bới, đe doạ sẽ giết và bóp cổ tôi. Tiếp đó, đến tối tiếp tục có một nhóm người đi trên nhiều xe ô tô đến trước cửa nhà tôi tiếp tục chửi bới, ném gạch đá vào nhà làm vỡ bàn ghế, bao vây nhà và nói nếu tôi ra đường là giết chết. Vì vậy, tôi và mọi người phải trốn vào trong nhà, đồng thời tri hô hàng xóm ứng cứu, lúc này các đối tượng mới dời đi”, ông Thành lo lắng chia sẻ.

Theo ông Thành, toàn bộ hành vi có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật trên đã được camera của gia đình ông Thành ghi lại và ông cũng đã cung cấp những hình ảnh này cho cơ quan công an để phục vụ điều tra. 

Dân sinh - Thanh Hóa: Người dân bị côn đồ đe dọa khi kiến nghị việc hút cát (Hình 2).

Ông Thành bị một đối tượng bóp cổ, đe dọa khi phản đối việc nạo, hút cát tại khu vực gần nhà.

Chung tình trạng trên, ông Cao Văn Bộ, có địa chỉ thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh bức cũng bức xúc trao đổi với Người Đưa Tin, ông này cho biết mình cũng bị đe dọa khi phản ánh, kiến nghị về tình trạng doanh nghiệp Hùng Hai hút cát có nguy cơ ảnh hưởng vào phần đất của gia đình.

"Sau khi tôi phản ánh, phản đối việc ông Hai hút cát vào phần đất của gia đình, thì buổi tối đã bị ông này cùng một số đối tượng tới nhà đe dọa chặt chân và đốt nhà. Tuy nhiên, tôi luôn tin tưởng vào pháp luật và không nghĩ ông Hai có thể đốt nhà tôi", ông Bộ bức xúc chia sẻ với phóng viên.

Dân sinh - Thanh Hóa: Người dân bị côn đồ đe dọa khi kiến nghị việc hút cát (Hình 3).

Dự án phát quang, nạo vét trục tiêu từ cầu tràn Hợp Tiến đến cầu Thanh Tân giáp Thanh Kỳ, được chấp thuận theo Văn bản số 14865 của UBND tỉnh Thanh Hoá, do doanh nghiệp tư nhân Hùng Hai thực hiện. 

Trước sự "vô thiên, vô pháp" của các đối tượng côn đồ trên, trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Trần Thanh Kiên, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân xác nhận, trên địa bàn có xảy ra sự việc một số đối tượng có hành vi đe dọa, chửi bới người dân trên địa bàn.

"Dự án nạo vét được chấp thuận chủ trương theo Văn bản số 14865 ngày 21/9/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên, trong quá trình cắm mốc còn một số nội dung chưa được người dân đồng ý... Khi xảy ra sự việc trên tôi đã cho anh em công an xuống nắm tình hình để xác minh làm rõ. Trước đây, cũng đã có một lần xảy ra hiện tượng này, anh em công an cũng đã xuống nắm tình hình nhưng cũng không có gì nặng nề và ảnh hưởng tới nhân dân", ông Kiên cho biết. 

Để thông tin phản ánh được khách quan, sau khi được ông Trần Thanh Kiên cung cấp số điện thoại được cho là của chủ doanh nghiệp Hùng Hai, Người Đưa Tin đã cố gắng nhiều lần liên hệ, trong nhiều ngày, tuy nhiên, các cuộc gọi đều không có hồi âm.  

Ngày 16/3, Đại tá Trần Hùng Vương, Trưởng Công an Huyện Như Thanh cho biết, hiện vẫn chưa nhận được đơn, nhưng qua công tác nắm tình hình thì 2 hôm rồi tôi cũng đã cho anh em xuống xác minh, điều tra làm rõ sự việc, khi có kết quả sẽ thông tin lại.

Còn ông Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh cho biết, huyện chưa nhận được văn bản báo cáo của xã về sự việc người dân bị côn đồ đe dọa. 

"Hiện, UBND huyện vẫn chưa nhận được báo cáo từ xã, nếu người dân bị côn đồ đe dọa như vậy thì cần phải báo cáo lên xã, rồi xã có văn bản báo cáo lên huyện chứ", ông Huyên cho hay.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, tại khu vực xã Thanh Tân đang có dự án phát quang, nạo vét trục tiêu từ cầu tràn Hợp Tiến đến cầu Thanh Tân giáp Thanh Kỳ, được chấp thuận theo Văn bản số 14865 của UBND tỉnh Thanh Hoá, do doanh nghiệp tư nhân Hùng Hai thực hiện. 

Theo đó, mục tiêu và nhiệm vụ của dự án nhằm phát quang, nạo vét trục tiêu từ cầu tràn Hợp Tiến đến cầu Thanh Tân giáp Thanh Kỳ, nhằm tăng khả năng tiêu thoát lũ, phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, đồng thời, cho phép thu hồi sản phẩm nạo vét để làm vật liệu san lấp.

Cụ thể, khối lượng chính: Phát quang diện tích 30.000 m². Nạo vét 312.068 m³ hỗn hợp đất, cát, cuội, sỏi không tách rời (được tận thu toàn bộ làm vật liệu san lấp). Trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công chủ động san gạt tạo mặt bằng để thi công nạo vét, vận chuyển và đảm bảo tiêu thoát nước.

Đơn vị thực hiện tổ chức thi công theo hình thức “cuốn chiếu” từ phía hạ lưu lên thượng lưu, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước và phòng, chống thiên tai. Các bãi tập kết bố trí, thiết kế các bờ bao, bể lắng, bể lọc; khối lượng phát quang sau khi tập kết tại các bãi được chủ đầu tư hợp đồng với đơn vị có chức năng về môi trường để xử lý, đảm bảo thanh thải và bảo vệ môi trường.

 Việt Phương

 

Truy bắt thanh niên đâm tử vong con trai chủ tiệm cầm đồ ở Thanh Hóa

Thứ 7, 24/04/2021 | 19:16
Bực tức vì chiếc điện thoại của mình đem đi cầm bị bán mất, Sáu đã rút dao đâm con của chủ tiệm tử vong trước sự chứng kiến của nhiều người.

Điều tra vụ côn đồ mang dao kiếm đánh 2 người lái máy gặt, truy sát tới bệnh viện ở Thanh Hóa

Thứ 7, 04/05/2019 | 15:39
Nhóm côn đồ có 3 tên đã dùng dao, kiếm, tuýp sắt lao xuống ruộng đánh đập 2 người lái máy gặt trọng thương, phải cấp cứu khi tranh giành địa bàn gặt lúa. Chúng con kéo người tới bệnh viện truy sát nạn nhân.

Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Thứ 2, 10/09/2018 | 06:30
Tỉnh lại sau khi bị đâm trọng thương, anh Trịnh Văn Dương đã kể lại toàn bộ diễn biến sự việc và giây phút kinh hoàng khi chứng kiến côn đồ cầm súng dọa bắn mình và đâm chết anh trai trên đường họ đi uống cà phê.

Thanh Hóa: Truy bắt nhóm côn đồ sát hại nam thanh niên tại Sầm Sơn

Thứ 5, 05/04/2018 | 19:45
Do bất đồng dẫn tới mâu thuẫn, Đức cùng một số đối tượng đã dùng dao nhọn và lưỡi lê đâm nhiều nhát vào người anh N. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.
Cùng tác giả

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Thanh Hóa: Tăng tốc phát triển các cụm công nghiệp

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Thanh Hóa vừa có quyết định thành lập Cụm công nghiệp Thuần Lộc địa bàn xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc với diện tích gần 24ha, tổng vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.