Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Nguyễn Hữu Phương
Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
0
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Theo đó, trong tháng 4, thực hiện công tác chuyên môn, Đội Quản lý thị trường số 10 - Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ - Công an Thành phố Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở có dấu hiệu kinh doanh giả mạo.

Cụ thể, kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng bạc Ngọc Minh, (địa chỉ 47 Cao Thắng, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá) thuộc Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Ngọc Minh TH do bà Phan Thị Tú Oanh sinh năm 1977 làm chủ doanh nghiệp, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 27 sản phẩm kim loại màu vàng, bạc có dấu hiệu là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu của một số thương hiệu nổi tiếng như: Cartier, Hermes, Chanel, BVLGARI, Louis Vuitton. Tổng trị giá hàng hoá theo giá niêm yết là gần 260 triệu đồng. 

Tiêu dùng & Dư luận - Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra một cửa hàng kinh doanh trang sức tại Thanh Hóa.

Tương tự, kiểm tra tại cửa hàng vàng bạc Kim Chung - Công ty TNHH thương mại vàng bạc Kim Chung, có địa chỉ tại 219 Lê Hoàn, phường Lam Sơn, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm lắc tay Chanel, versace, dior... Tổng trị giá hàng hoá vi phạm hơn 195.466.000 đồng.

Kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hưng có địa chỉ tại tiểu khu 4, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung phát hiện nhiều hàng hóa là vàng, bạc giả thương hiệu nổi tiếng. Trị giá hàng hoá vi phạm là 67.025.000 đồng.

Tại hộ kinh doanh Đỗ Thị Chi (SN 1963), địa chỉ tổ dân phố Tân Hải, phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, thu giữ 6 dây chuyền và 2 lắc tay kim loại mầu vàng nhãn hiệu Chanel, trị giá 178.080.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để tiến hành xác minh, làm rõ theo quy định.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Lê Thế Anh, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua đơn vị phối hợp với cơ quan Công an triển khai đợt cao điểm kiểm tra phát hiện các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc. Qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng nên đã thu giữ tang vật để xác minh.

"Sau khi phát hiện một số trang sức có dấu hiệu giả mạo chúng tôi đã tạm thời thu giữ tang vật. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với các bên để tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc xuất xứ của các tang vật bị thu giữ để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật", ông Thế Anh cho biết. 

Cũng theo Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cương triển khai kiểm tra các cơ sở vàng bạc đá quý trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhằm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vàng bạc, đá quý và cương quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm.

Cũng trong 2 tháng qua, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 cơ sở kinh doanh vàng bạc, trong đó, phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 311.750.000 đồng. 

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Loạt xe ga hạng sang giá trị "1 cây vàng" hiện nay

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:52
Giá vàng miếng liên tục lập đỉnh và lên tới gần 85 triệu đồng/cây, tăng gần 20 triệu đồng so với cách đây 1 năm. Và giờ đây, với 1 cây vàng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được những mẫu tay ga hạng sang. 

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.

Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở kinh doanh vàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Thứ 6, 05/04/2024 | 17:43
Cơ sở kinh doanh này nằm trên địa bàn Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu số trang sức bằng vàng có giá trị hơn 68 triệu đồng.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Thanh Hóa chật vật phục hồi chỉ số PCI: Bài 2- Nỗ lực tìm giải pháp và kỳ vọng khởi sắc

Thứ 3, 28/05/2024 | 10:00
Để có bước cải thiện lên vị trí thứ 30 bảng xếp hạng chỉ số PCI trong năm 2023, thời gian qua Thanh Hóa cũng nhìn nhận thực tế vào vai trò quan trọng của chỉ số này.

Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ đề án sáp nhập huyện Đông Sơn vào Tp.Thanh Hóa

Thứ 2, 27/05/2024 | 18:00
Dự kiến, cuối năm nay, huyện Đông Sơn sẽ được sáp nhập vào thành phố Thanh Hóa với 2 phương án tên gọi mới sau sáp nhập là Tp.Thanh Hóa hoặc Tp.Đông Sơn.

Thanh Hóa chật vật phục hồi chỉ số PCI: Bài 1- Bức tranh toàn cảnh và những con số

Thứ 2, 27/05/2024 | 16:43
Sau thời gian dài tụt dốc trên bảng xếp hạng PCI, trong năm 2023, Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực nhằm phục hồi chỉ số PCI của địa phương.

Thanh Hóa: Thu ngân sách rộng cửa trở lại "CLB 50.000 tỷ"

Chủ nhật, 26/05/2024 | 09:00
Sau 5 tháng, thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa ước đạt 22.500 tỷ đồng, bằng 63,2% dự toán và tăng 27,9% so với cùng kỳ.

Thanh Hóa: Số lượng doanh nghiệp tăng cả "lượng và chất"

Thứ 6, 24/05/2024 | 15:31
Sau 5 tháng đầu năm 2024, có gần 1.100 doanh nghiệp được thành lập mới, tổng số vốn điều lệ đăng ký đạt 9.941,4 tỷ đồng, tăng 41,2%.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tổ chức cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hóa OCOP

Thứ 2, 27/05/2024 | 18:53
Cuộc thi kéo dài đến 20/8/2024 nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP phát triển và cải thiện bao bì, tem nhãn, giỏ quà để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm.

Tích cực kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ trái vải Bắc Giang trên thị trường

Thứ 2, 27/05/2024 | 16:37
Để trái vải Bắc Giang có chỗ đứng trên thị trường cần kết nối, xúc tiến tiêu thụ, đa dạng hóa thị trường cả ở kênh truyền thống và các sàn thương mại điện tử. 

Giá nông sản hôm nay 27/5: Vải thiều Thanh Hà vào mùa được giá, dứa Quỳnh Lưu đắt hàng

Thứ 2, 27/05/2024 | 14:08
Hồ tiêu đồng loạt chững lại sau 1 tuần tăng mạnh, lúa gạo đi ngang, vải thiều Thanh Hà giá cao, dứa Quỳnh Lưu đắt hàng, nông dân phấn khởi.

Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng: Xuất khẩu cà phê "cầm chắc" 5 tỷ USD?

Thứ 2, 27/05/2024 | 11:00
Giá cà phê hôm nay 27/5/2024 ở trong nước và thế giới đi ngang. Đáng chú ý, giá cafe nội địa đang quanh ngưỡng 114.500 - 116.000 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay 26/5: Giá ớt khởi sắc, cao su tăng mạnh, quả chay khô hút hàng

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:29
Giá cao su tăng mạnh, ớt tiếp tục khởi sắc, quả chay khô được săn lùng giá cao, cà phê duy trì ổn định, mít Thái sụt giảm kỷ lục.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 27/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 2, 27/05/2024 | 10:26
Sáng nay, giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ trong khi giá vàng trong nước hầu như không biến động.

Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng: Xuất khẩu cà phê "cầm chắc" 5 tỷ USD?

Thứ 2, 27/05/2024 | 11:00
Giá cà phê hôm nay 27/5/2024 ở trong nước và thế giới đi ngang. Đáng chú ý, giá cafe nội địa đang quanh ngưỡng 114.500 - 116.000 đồng/kg.

Giá nông sản hôm nay 27/5: Vải thiều Thanh Hà vào mùa được giá, dứa Quỳnh Lưu đắt hàng

Thứ 2, 27/05/2024 | 14:08
Hồ tiêu đồng loạt chững lại sau 1 tuần tăng mạnh, lúa gạo đi ngang, vải thiều Thanh Hà giá cao, dứa Quỳnh Lưu đắt hàng, nông dân phấn khởi.

Xuất khẩu hạt điều sang các thị trường tăng trưởng dương

Thứ 3, 28/05/2024 | 06:00
Trong 4 tháng, xuất khẩu điều sang hầu hết thị trường đều tăng trưởng dương. Đặc biệt, xuất khẩu hạt điều sang nhiều thị trường lớn có mức tăng từ 2 đến 3 con số.

Tích cực kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ trái vải Bắc Giang trên thị trường

Thứ 2, 27/05/2024 | 16:37
Để trái vải Bắc Giang có chỗ đứng trên thị trường cần kết nối, xúc tiến tiêu thụ, đa dạng hóa thị trường cả ở kênh truyền thống và các sàn thương mại điện tử.