Thanh Lam, Mỹ Linh xúc động chia sẻ về lần vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện

Thanh Lam, Mỹ Linh xúc động chia sẻ về lần vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện

Thứ 3, 23/06/2020 | 09:18
0
Nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, hiện tại, ông vẫn đang trong bệnh viện điều trị ung thư tụy, sức khỏe đã có tiến triển tốt và ăn uống lại được bình thường.

Sáng ngày 23/6, VOV đưa tin, tối 10/7 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng những người nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của ông sẽ tổ chức đêm nhạc với tên gọi Khúc hát phiêu ly.

Đây có thể coi là một món quà tiếp thêm sức mạnh để nhạc sĩ vượt qua cơn bạo bệnh, cũng là thêm một lần tôn vinh những giá trị âm nhạc tuyệt vời mà nhạc sĩ Phó Đức Phương đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong hơn 50 năm qua.

Ngôi sao - Thanh Lam, Mỹ Linh xúc động chia sẻ về lần vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Cách đây ít lâu, khán giả bất ngờ khi thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương lâm trọng bệnh được đăng tải trên các trang báo. Khi liên hệ với nhạc sĩ, ông không muốn chia sẻ về chuyện bệnh tật của mình, một là bởi tính ông không bi lụy, hai là bởi ông vẫn lạc quan, vui vẻ và tin rằng mình sẽ vượt qua.

Nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, hiện tại, ông vẫn đang trong bệnh viện điều trị ung thư tụy, sức khỏe đã có tiến triển tốt và ăn uống lại được bình thường. Khi phát hiện bệnh cách đây 3 tháng, gia đình và các bác sĩ đã có phương án chữa trị kịp thời.

"Tinh thần bố tôi luôn lạc quan và tin tưởng vào sự điều trị của các bác sĩ. Có lẽ vì vậy mà sức khỏe của bố tiến triển tốt" - nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư cho biết.

Ngôi sao - Thanh Lam, Mỹ Linh xúc động chia sẻ về lần vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện (Hình 2).

Nhạc sĩ Phó Đức Phương (giữa) và con gái Phó Vũ Thư (phải). (Ảnh: FBNV).

Cách đây khoảng 10 ngày, ca sĩ Mỹ Linh, Thanh Lam, Tùng Dương có vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện. Không một ai nhìn ra dấu vết của sự buồn bã, mệt mỏi vì bị bệnh trên gương mặt Phó Đức Phương.

"Tôi ngạc nhiên khi thấy chú đối diện với bệnh tật đầy dũng cảm. Chú nói, cuộc đời luôn phải đối diện với thử thách, và giờ chỉ thử thách thêm một chút. Chú vẫn còn có nhiều ước mơ, nhiều khát vọng về nhạc Việt và tôi tin chú sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này" - NSƯT Thanh Lam cho biết.

Theo Zing, ca sĩ Mỹ Linh tâm sự cô nhận được lời mời tham gia đêm nhạc cách đây một tuần và đồng ý ngay dù thời gian khá gấp.

Giọng ca Tóc ngắn nói: "Tên tuổi của nhạc sĩ đã là bảo chứng cho đêm nhạc này rồi. Cách đây hơn 10 ngày, tôi và chị Thanh Lam vào viện thăm chú Phó Đức Phương. Tôi nhớ mãi đôi mắt sáng rực và nụ cười ngoác đến mang tai của chú. Nhạc sĩ kể chi tiết từ lúc vào đây thế nào, đi thử máu ra sao… rất lạc quan.

Tôi nhận thấy ở chú là sự thân quý dành cho đồng nghiệp. Tôi nhớ lại những ngày hai chú cháu tập hát với nhau, cho một vở kịch hay một bộ phim thì phải, ca khúc Chảy đi sông ơi, Trên đỉnh Phù Vân. Tôi tin chắc năng lượng này sẽ giúp chú Phương vượt qua bạo bệnh".

Ngôi sao - Thanh Lam, Mỹ Linh xúc động chia sẻ về lần vào thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương tại bệnh viện (Hình 3).

Thanh Lam và Mỹ Linh góp mặt trong đêm nhạc Phó Đức Phương.

Trong đêm nhạc Khúc hát phiêu ly sắp tới, Tùng Dương không chỉ biểu diễn, mà còn đồng đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc. theo báo Tiền phong, Tùng Dương cho hay thời gian gần đây anh luôn có mặt bất cứ khi nào nhạc sĩ cần: “Tôi rất vinh dự khi ông nói tôi như người bạn của ông. Những năm tháng gần đây khi có tác phẩm gì mới ông cũng chia sẻ với tôi. Chính khoảng cách thế hệ lại khiến chúng tôi thân nhau nhiều hơn”.

Dương cho hay khi mình làm liveshow Bộ tứ sông Hồng, Phó Đức Phương đánh giá khả năng biên tập của anh và có lời: “Sau này tôi làm show, cậu biên tập”! Vì thế, Dương đứng ra biên tập show này. Anh cho hay sẽ theo phương châm bài tủ của ai vẫn sẽ là của người ấy, riêng anh sẽ nhận “phần xương xẩu”- hát những bài mới, ít người biết. “Tôi cũng như đông đảo khán giả vẫn giữ những ký ức, dấu mốc đẹp đẽ dành cho những nghệ sĩ đã thể hiện thành công tác phẩm của chú. Không ai hát Trên đỉnh phù vân hay Không thể và có thể, Hồ trên núi như Mỹ Linh, Thanh Lam...”. Tuy nhiên chương trình vẫn sẽ có những phá cách như để NSƯT chèo Thu Huyền hát Về quê.

“Tôi không hát hay như cậu, nhưng tôi… giỏi võ hơn cậu, tôi sáng tác được. Cuộc đời bù trừ cho nhau, tôi cần cậu, cậu cần tôi” là câu nhạc sĩ họ Phó nói với Tùng Dương mà anh vẫn nhớ. Dương kể khi vào thăm, nhạc sĩ khẳng định: “Tôi khỏe rồi, có thể ra sân khấu thị phạm cho các bạn luôn được rồi”. Tùng Dương cho hay sẽ chuyển hết thù lao từ chương trình cho nhạc sĩ chữa bệnh. Còn Mỹ Linh kêu gọi: “Mỗi tấm vé chính là sự ủng hộ về tinh thần và vật chất cho gia đình và tác giả”.

Quốc Tiệp (t/h)

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ trở lại nơi làm việc hơn 20 năm trước

Thứ 2, 22/06/2020 | 18:30
Đàm Vĩnh Hưng được khán giả và truyền thông gọi là "Ông hoàng nhạc Việt", với sự cố gắng và sáng tạo trong nghề nên Mr. Đàm đã gặt hái được thành công nhất định. Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng còn sở hữu khá nhiều tài sản đáng giá, đặc biệt là thú chơi đồ hiệu đắt đỏ.

Phi Nhung bất ngờ chia sẻ về cuộc sống và nỗi buồn khi mồ côi cha mẹ từ nhỏ

Thứ 2, 22/06/2020 | 11:30
Phi Nhung đã bật khóc khi một người bạn tiết lộ 21/6 là Ngày của cha. Cô tự hỏi người cha chưa một lần gặp mặt con gái đang ở đâu trên trái đất này, còn sống hay đã mất.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương lần đầu tiết lộ bí mật về “người tình” Minh Thu

Thứ 5, 18/10/2018 | 20:00
Gặp lại nhau trong cái lạnh chớm đông Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương và “người tình âm nhạc” một thời - ca sĩ Minh Thu tuôn trào cảm xúc khi nhớ về những kỷ niệm khó quên.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: 'Nói đến Phú Quang thì chán lắm'

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:05
Nhiều người tò mò rằng, sau khi trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam yêu cầu nhạc sĩ Phú Quang công khai xin lỗi VCPMC, thì sự việc này đã có gì mới?

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: Không cần thiết phải sửa Quốc ca

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:52
Liên quan đến đề nghị sửa quốc ca của một đại biểu quốc hội, ngày 5.6, nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc cho rằng, không nên sửa quốc ca.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.