Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long

Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long

Thứ 5, 05/12/2019 | 06:00
0
Thời gian đầu mới gia nhập làng điện ảnh, Thành Long chỉ là một diễn viên đóng thế chưa có tên tuổi, nhưng may mắn đến với anh khi được tham gia trong hai bộ phim Tinh võ môn và Long tranh hổ đấu. Chính trên phim trường hai bộ phim này, Thành Long đã có dịp gặp gỡ Lý Tiểu Long và có được những dấu ấn không thể xóa nhòa về thần tượng.

Lý Tiểu Long (tức Bruce Lee, 1940 - 1973), là diễn viên, võ sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa. Ông là người sáng tạo ra bộ môn Triệt Quyền Đạo và từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20. Ông là diễn viên châu Á đầu tiên được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood. Với tài năng và lòng nhiệt huyết của mình, Lý Tiểu Long để lại cho người hâm mộ nhiều khoảnh khắc võ thuật được lịch sử điện ảnh mãi ghi nhớ.

Ngôi sao - Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là một huyền thoại võ thuật màn ảnh.

Ngoài ra, đối với giới diễn viên đóng thế, Lý Tiểu Long nhận được rất nhiều sự tôn trọng và yêu mến bởi dù là ngôi sao võ thuật lớn, nhưng Lý Tiểu Long luôn đối xử với mọi người rất bình đẳng. Ông thường trò chuyện với tất cả mọi người làm việc trên phim trường, cùng ăn với họ, không phân biệt đẳng cấp hay vai trò.

Nếu có diễn viên đóng thế nào bị thương cần phải điều trị tại bệnh viện, Lý Tiểu Long sẵn sàng đóng góp vào kinh phí điều trị. Những hành động đó của Lý Tiểu Long đã khiến Thành Long vô cùng ấn tượng và cảm phục.

Được chọn diễn chung với Lý Tiểu Long – huyền thoại lúc bấy giờ, Thành Long cảm thấy vô cùng may mắn. Tuy nhiên, khi đóng vai anh lính Nhật trong Tinh võ môn, chàng diễn viên trẻ bị đàn anh tung những cú đấm thật vào người khiến anh đau ê ểm và ngã sóng soài trên mặt đất.

Ngôi sao sinh năm 1954 nhớ lại, thời đóng chung với Lý Tiểu Long: “Anh ấy đối xử với chúng tôi – những diễn viên đóng thế không tên tuổi – rất đỗi chân thành. Có một cảnh quay, tôi bị dính đòn và bị thương nhẹ chút, anh ấy liền chạy tới chỗ tôi hỏi: Cậu có sao không? Khi ấy tôi chỉ là một cậu thanh niên không tên tuổi, còn anh ấy là một ngôi sao điện ảnh lớn”.

“Anh ấy thường nói chuyện với các diễn viên đóng thế khác nhưng không nói gì với tôi, bởi trong mắt anh ấy, hẳn tôi còn quá trẻ để có thể trò chuyện như những người đàn ông. Thế rồi bất ngờ tôi có một cảnh quay chung với anh ấy”, Thành Long tâm sự.

Ngôi sao - Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long (Hình 2).

Thành Long và Lý Tiểu Long trên phim trường Long tranh hổ đấu (1973).

Cảnh quay của Thành Long đòi hỏi anh phải treo mình trên dây cáp. Nhưng người phụ trách điều khiển dây cáp đã thả dây xuống quá nhanh khiến Thành Long bị ngã xuống đất bất ngờ và đau đớn, Lý Tiểu Long liền chạy lại kiểm tra xem Thành Long có ổn không. “Lý Tiểu Long đã nâng tôi dậy, khi ấy, tôi rất bất ngờ vì được thần tượng đích thân hỗ trợ”, Thành Long nhớ lại.

Vì mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ Lý Tiểu Long, nên Thành Long đã cố tình tỏ ra… mình rất đau đớn. Đó là câu chuyện xảy ra trên phim trường Tinh võ môn (1972).

Một lần nữa trên phim trường Long tranh hổ đấu (1973), trong một cảnh giao đấu, Lý Tiểu Long đã vô tính đánh vào mặt Thành Long bằng một cây côn. Thành Long kể: “Ngay khi đạo diễn vừa hô cắt, Lý Tiểu Long liền vứt những cây côn xuống đất và chạy lại phía tôi. Tôi vốn đã quen với việc bị dính đòn khi diễn xuất. Tôi bị thương mỗi ngày và đã quen bởi đó là một phần công việc của diễn viên đóng thế. Lĩnh trọn những cú đấm, cú đá là chuyện thường ngày. Nhưng khi thấy Lý Tiểu Long chạy lại hỏi han, tôi lại một lần nữa giả vờ mình rất đau đớn”.

Những “chiêu thức” này của Thành Long đã khiến anh được Lý Tiểu Long nhớ đến, nhờ đó, Thành Long được “thăng hạng” và được lựa chọn thực hiện nhiều cảnh quay khó hơn, được trả thù lao cao hơn.

Sau khi được làm việc với Lý Tiểu Long, chứng kiến huyền thoại dòng phim võ thuật tự liều mình thực hiện các cảnh quay nguy hiểm như thế nào, Thành Long đã tự hứa với mình rằng nếu trong tương lai có cơ hội được trở thành diễn viên võ thuật thực thụ, thì sẽ tự mình thực hiện tất cả những cảnh quay nguy hiểm.

Ngôi sao - Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long (Hình 3).

Thành Long được mệnh danh là “vua kungfu” của màn ảnh Hoa ngữ.

Sau này Thành Long đã trở thành một ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc với các vai diễn ấn tượng trong hơn 100 bộ phim. Điều khiến nhiều khán giả mộ điện ảnh yêu mến Thành Long không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn cả những pha hành động liều mạng trên phim trường. Thành Long gây chú ý qua các bộ phim Kẻ ngoại tộc, Giờ cao điểm, Rồng bất tử, Túy quyền, Câu chuyện cảnh sát…

Thành Long sinh năm 1954 được mệnh danh là “vua kungfu” của dòng phim hành động, võ thuật Trung Quốc. Ngoài tài năng võ thuật, ngôi sao phim Túy quyền còn được biết đến là một đạo diễn, nhà sản xuất, người chỉ đạo võ thuật cho các dự án phim ảnh lớn.

Đầu tháng 9/2016, sao võ thuật gạo cội nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời do Viện Hàn lâm Mỹ trao tặng. Đây là danh hiệu Oscar đầu tiên của Thành Long trong sự nghiệp điện ảnh đồng thời, anh cũng là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên nhận giải Oscar.

Video: Cảnh kinh điển giữa Thành Long và Lý Tiểu Long trong Long tranh hổ đấu.

Cảnh kinh điển giữa Thành Long và Lý Tiểu Long trong Long tranh hổ đấu

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Chính sách đơn giản nhưng lại góp phần quan trọng giúp Tào Tháo tạo bá nghiệp

Thứ 4, 04/12/2019 | 12:34
Cùng với việc phát triển quân đội hùng mạnh, Tào Tháo cũng chú trọng vào tạo nên một nền nông nghiệp ổn định, vững mạnh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao nhân mai danh ẩn tích có võ công không hề thua kém Vô Danh Thần Tăng

Thứ 4, 04/12/2019 | 06:00
Thiên long bát bộ là một trong những bộ tiểu thuyết võ hiệp quen thuộc với bạn đọc của cố nhà văn Kim Dung. Đây được xem là tác phẩm có nhiều cao thủ hàng đầu nhất trong truyện Kim Dung.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Quan Vũ trở thành ông tổ của rất nhiều nghề nghiệp mưu sinh

Thứ 3, 03/12/2019 | 12:00
Trong lịch sử Trung Quốc, Quan Vũ là danh tướng có tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với hậu thế. Các nhà thống trị phong kiến xem ông là biểu tượng "trung dũng thần vũ" và tinh thần "vì nước quên thân". Trong khi đó, đối với dân gian, ông được xem như sự hiện hữu của khái niệm "nghĩa khí vân thiên".

Chân Tử Đan thần tượng Lý Tiểu Long và sai lầm ở tuổi 16

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:52
Chân Tử Đan là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á,với những màn phô diễn võ thuật đầy biến hóa, nhanh nhẹn và mạnh mẽ đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”?

Thứ 2, 28/10/2019 | 14:48
Châu Tinh Trì - hay Tinh Gia là tên tuổi bảo chứng cho những sản phẩm giải trí sẽ làm cho khán giả cười nghiêng ngả. Các nhà phê bình điện ảnh ở Hong Kong cũng như Đại lục gọi anh là "thiên tài".

Lý do phim có hình tượng Lý Tiểu Long bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Thứ 3, 22/10/2019 | 12:30
Hình ảnh Lý Tiểu Long trong Once Upon a Time in Hollywood khiến người thân và những người yêu mến huyền thoại võ thuật bức xúc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.