Thanh niên Trung Quốc đua nhau 'vác bố ra đọ'

Thanh niên Trung Quốc đua nhau 'vác bố ra đọ'

Thứ 3, 03/09/2013 | 10:38
0
Muốn sống tốt ở Trung Quốc Đại lục, bố phải làm to, có quyền và có tiền. Đây là quan điểm được tới hơn 80% thanh niên đồng ý trong một cuộc khảo sát ở Trung Quốc.

Tháng 10/2010, một thanh niên say rượu lái xe gây chết người, khi bị cảnh sát chặn lại, đã lớn tiếng thách thức: “Giỏi thì kiện đi, bố tao là Lý Cang”. Cậu thanh niên này cho rằng có bố làm công an đồng nghĩa với việc có thể thoát tội.

Mặc dù cuối cùng, ông Lý không cứu được cậu quý tử với án 6 năm tù, nhưng nó cũng phản ánh được thực trạng “đọ bố” ở Trung Quốc.

“Đọ bố” đã trở thành một từ được sử dụng thường xuyên trên các trang mạng Trung Quốc và đang trở thành thói quen của người dân nước này.

Xã hội - Thanh niên Trung Quốc đua nhau 'vác bố ra đọ'

Người Trung Quốc ngày nay số đông đều thừa nhận ở đất nước này thông minh học giỏi, đỗ đạt trường danh tiếng và nỗ lực phấn đấu cũng không bằng “nhà mặt phố bố làm to”. Những người có tư cách “đọ bố” nhất là những thanh niên “giàu đời hai” và “quan đời hai”, sống trong nhung lụa, có bố mẹ là những người có tiền hoặc có quyền chức và được báo chí ca ngợi.

Phần đông thanh niên Trung Quốc đang chịu những áp lực về tâm lý, nhiều người cảm thấy một xã hội bất bình đẳng đang ngày càng hiện hữu khi những người “có bố để đọ” chẳng cần học hành hay năng lực gì cũng thừa sức có chân trong các cơ quan nhà nước hoặc công ty lớn, còn họ thì phải oằn mình thể hiện năng lực nhưng rồi cũng không đạt được.

Theo một điều tra của tờ Nhật báo Tuổi trẻ Trung Quốc, hơn 30% thanh niên sẽ “vác bố ra đọ” nếu gặp khó khăn trong cuộc sống, 36% thừa nhận không có "bố tốt" để "đọ" và chỉ có 10% khẳng định sẽ cố gắng tự giải quyết.

Chẳng những “đọ bố ruột”, ở Trung Quốc gần đây còn thịnh hành chức danh “bố nuôi” - thường được các cô gái trẻ đẹp sử dụng để gọi các mạnh thường quân chăm sóc và chi tiền cho mình. Họ cũng không ngại khoe khoang những món đồ đắt tiền như trang sức hay xe hơi, thậm chí nhà cửa do “bố nuôi” tặng.

Ở Trung Quốc hiện nay, tuy không rõ những cô gái này phải "đổi" những gì, nhưng đã chẳng còn ai tin có “bố nuôi” theo nghĩa vốn có của nó nữa. Tất nhiên, người ta vẫn vác “bố nuôi” này ra đọ với những người mà “bố tôi đọ không nổi”.

Theo Anh Tuấn (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)

Những bữa 'tiệc người' ngã giá tình 'cha - con nuôi'

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:01
Trong một quán bar hào nhoáng ở New York, các bữa tiệc "người" được tổ chức để các đại gia ngã giá và cặp bồ với các cô gái trẻ đẹp, hám tiền.

Những mối tình 'con gái - cha nuôi' chấn động miền Tây

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:25
Tiếng là cha con nuôi nhưng ngày nào 'cha' cũng đòi 'con nuôi' phải đáp ứng nhu cầu sinh lý. Câu chuyện tưởng chừng vô đạo lý ấy ngày nay đang diễn ra nhan nhản trong xã hội, trở thành một trào lưu được các đại gia miền Tây Nam Bộ ưa thích.

Cô gái có 10 'cha nuôi' từng mất cảm hứng với đàn ông

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:34
Một phụ nữ người Anh có tên Helen Croydon đã bước vào thế giới cha nuôi (sugar daddy) ở độ tuổi 29. Chỉ trong vòng ba năm, cô có đến 10 ông cha nuôi...

Mại dâm, gái bao núp bóng 'con gái nuôi'?

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:34
Amelia mỗi tháng được 'cha nuôi' chu cấp 1.500 USD tiền tiêu xài. 'Cha nuôi' lo cho Amelia từ A đến Z, mua nhiều quà tặng, hằng đêm dẫn 'con gái' đi ăn tại những nhà hàng xa xỉ...

Cuộc sống mới của gia đình 'bố ở cống nuôi con đại học'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:55
Căn phòng trọ rộng 12 m2 trở nên chật hẹp khi cả 5 thành viên gia đình thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến quây quần bên bữa cơm tối. Người bố Nguyễn Hữu Định từ nay không ở cống hoang nữa mà về nhà sum họp.

Chàng thanh niên Úc rơi xuống từ nóc trung tâm thương mại

Thứ 5, 08/08/2013 | 16:22
Một thanh niên 18 tuổi đã cố gắng leo lên mái nhà của trung tâm mua sắm nổi tiếng của Melbourne, Úc và rơi xuống đất từ trên những tấm kính với độ cao khoảng 15m.