Thanh xuân ấy, mình đã lỡ mất nhau

Thanh xuân ấy, mình đã lỡ mất nhau

Thứ 5, 24/12/2020 | 12:30
0
Cậu, thanh xuân của mình ơi! Chúng mình đã vuột lỡ mất nhau trong thanh xuân dài rộng đó phải không?

Trở về từ buổi họp lớp sau 10 năm ngày ra trường, tớ cứ như chân không chạm đất, đầu óc cứ liêng biêng và ngơ ngẩn. Tớ tiếc nhớ một thanh xuân đã từng có cậu mà không giữ. Tớ tiếc nhớ những tháng năm chúng mình đã có với nhau. Tớ tiếc nhớ cả nụ hôn đầu tiên vụng về mà chúng ta đã dành tặng nhau dưới gốc Hoàng Lan thơm ngất ngây hôm đó…

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Thanh xuân ấy, mình đã lỡ mất nhau

Tớ đã từng nghĩ chúng ta ắt sẽ thành một đôi sau những lần cùng một đội với nhau như thế. (Ảnh minh họa)

Thế nào nhỉ? Thời gian đang trở ngược về năm lớp 10, ngày đầu tiên chúng mình gặp nhau. Cậu ngồi ngay bên cạnh tớ, là người bạn đầu tiên tớ nói chuyện cùng ở lớp. Chúng mình chia sẻ với nhau về Rock, về The Beatles, về đôi kính tròn của John Lennon- thần tượng của 2 đứa mình.

Những buổi sớm, cậu chờ tớ cùng gói xôi nửa đỗ nửa lạc. Hai đứa chia nhau gói xôi ban sáng trên đường tới lớp. Những trưa tan học nắng hay mưa hai đứa vẫn về cùng. Cậu giỏi Toán Lý Hoá, tớ thuộc Văn Sử Địa. Cứ thế mà hỗ trợ nhau để rồi 2 đứa đều vào đội tuyển học sinh giỏi. Dù chỉ thi cấp quận rồi trượt nhưng hai đứa lúc nào cũng đầy chuyện để cười lăn cười bò với nhau.

Tớ đã từng nghĩ chúng ta ắt sẽ thành một đôi sau những lần cùng một đội với nhau như thế. Chỉ là chúng mình chưa ai nói ra vì muốn đỗ đại học rồi mới tính. Nên nụ hôn đầu tiên đến sớm khiến cả 2 đứa bất ngờ. Đúng là cảm xúc thì khó mà hạn kỳ cho nó. Nụ hôn đầu tiên dưới gốc Hoàng Lan thơm ngây ngất buổi học thêm tối ấy. Vụng về xiết bao...

Thế rồi kỳ thi đại học đến cuốn bay chúng ta đi. Ngày biết kết quả, cậu trượt đại học còn tớ đỗ thủ khoa. Vết rạn bắt đầu trước cả khi tình yêu thành hình. Là cậu xấu hổ khi trượt đại học hay là tớ mải mê với chiến thắng của mình? Cậu tránh gặp tớ hay tớ quên khuấy cậu? Ngày sinh nhật tớ, cậu không đến. Chỉ gửi tặng tớ một con gấu bông xinh xinh bấm vào bụng phát ra tiếng kêu: I Love You! I Love You! Cùng một nhành Hoàng Lan thơm đến nhớ nhung nhau.

Hoàng Lan mỗi năm vẫn nở. Hương Hoàng Lan 10 năm rồi vẫn thuỷ chung thơm đến thế. Chỉ có tớ là khác tớ 10 năm trước. Và cậu cũng vậy. Tớ của 10 năm sau chẳng còn là cô gái mà năm ấy cậu thương thương nhớ nhớ. Thủ khoa hôm nào giờ đã thành mẹ bổi 2 con đầu bù tóc rối.

Yêu sai người đã khiến tớ bỏ ngang đại học đi làm vợ người ta vì bầu bí lỡ dại. Cưới sai người khiến tớ tưởng thành bà chủ giờ lại như người hầu. Tưởng lấy được chồng công tử phố cổ thì mình cũng thành công nương ai dè mình không khác gì thứ giẻ lau nhàu nhĩ. Chồng đã lười lại còn gia trưởng, đã thất bại lại còn khốn nạn, bỏ con đỏ hỏn để chạy theo người phụ nữ khác.

Lúc đó, tớ ôm 2 đứa con thơ trở về nhà mình. Con con cái cái khiến tớ quên bẵng mùi Hoàng Lan dù mỗi ngày vẫn về qua gốc Hoàng Lan cũ ấy. Hoa vẫn thơm mà đầu óc tớ quay cuồng không nhận ra mùi cũ. Hay mũi tớ giờ chỉ toàn mùi bỉm sữa của con?

10 năm ngày ra trường, lớp mình tổ chức hội ngộ. Ban đầu tớ cũng không định đi vì tự thấy xấu hổ, tủi thân và mất tự tin. Nhưng một tin nhắn của cậu đến lúc tớ đang “cá đuối”: “Sáng mai, tớ sẽ mang xôi nửa đậu nửa lạc và chờ cậu ở chỗ cũ. Mình về trường nhé!” Ký ức ùa về. Thanh xuân trỗi dậy. Tớ thèm đến mụ mị gói xôi lá sen ấy. Sáng nay, cậu đã đón tớ.

Cậu khiến tớ bối rối vô cùng. 10 năm, cậu khác quá nhiều. Tớ đùa (mà lòng chát chúa): Với thân hình đồ sộ của tớ bây giờ chắc 1 gói xôi này không đủ đâu. Cậu cười. Vẫn nụ cười hiền và ấm như hồi đó. Chúng mình trở lại trường cùng nhau như thế…

Giờ, lúc này đây, sau buổi họp lớp, tớ bỗng muốn viết cho chính mình, cho cậu, cho thanh xuân ấy của chúng mình bức thư này. Chẳng phải để được nối tiếp những tháng năm cũ. Chỉ là được sống lại nhung nhớ Hoàng Lan. Nhớ lại nụ hôn đầu vụng về thơm hương Hoàng Lan cũ.

Cậu giờ oách lắm rồi. Cậu giờ xa tầm tay tớ lắm rồi. Tớ chẳng mơ đâu. Một single mom 2 con 2 nách, thân hình đồ sộ, thất bại cả trong việc làm mẹ 2 đứa nhỏ thì mong gì tới cậu. Vĩnh biệt xốn xang! Hoàng Lan ơi, thanh xuân chúng mình vuột lỡ mất nhau rồi…

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ. Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Hạnh phúc nào có được từ những đau thương?

Thứ 2, 21/12/2020 | 07:00
Em đến với anh khi anh đang có một gia đình hạnh phúc. Ít ra là nó đã từng hạnh phúc cho đến khi em xuất hiện.

Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Chủ nhật, 20/12/2020 | 07:00
Chúng tôi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân. Nhưng chúng tôi không thể đến với nhau vì những rào cản đạo đức xã hội.

Có một thứ hạnh phúc tên là… buông tay

Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00
Người đã luôn ở bên cạnh em 17 tuổi, đã từng là chồng em giờ không còn ở bên em nữa rồi.

Hạnh phúc nào cho những single mom?

Chủ nhật, 15/11/2020 | 07:34
Có người đàn ông nào muốn đặt cược vào hôn nhân với một single mom như em?
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.