Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:00
0
Vụ án sát hại trẻ em ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trở thành một trong những vụ án gây ám ảnh nhất với người dân nơi đây mỗi khi nhắc lại.

Vào thời điểm năm 2005, ở quanh quán net Thiên Kỳ của khu Hướng Dương, thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), nhiều trẻ em đột nhiên mất tích một cách khó hiểu, không một ai biết con họ đi đâu hay chuyện gì đã xảy ra. Thế nhưng, sự việc lại được lật tẩy bởi một cậu bé 14 tuổi may mắn trốn thoát khỏi tay hung thủ.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Tin trẻ em mất tích được dán liên tục trên các bức tường trong thành phố Giai Mộc Tư

Tôn Hải hôm đó ở quán nét Thiên Kỳ bị Cung Nhuận Bá dụ dỗ ra ngoài. Sau khi vào bước vào phòng, Cung Nhuận Bá đã lấy dao ra, dọc một đường ở sống mũi để uy hiếp Tôn Hải, trên giường còn đặt một vài thi thể. Tôn Hải nhanh chóng nhận thức được, nếu như không nghe lời, cậu cũng sẽ bị giống như những thi thể kia. Đối diện với câu chuyện đột ngột như này, một cậu bé 14 tuổi như Tôn Hải nhất định đã rất hoảng sợ nên cậu đã cầu xin Cung Nhuận Bá đừng đánh mình, hắn nói gì cậu cũng sẽ nghe theo.

Tên sát nhân họ Cung yêu cầu ngủ lại một đêm, Tôn Hải nhanh chóng đồng ý. Sau khi bình tĩnh lại, sáng hôm sau Tôn Hải đã lừa hắn rằng ở đây rất lạnh, bố mẹ cậu cũng đều đang đi công tác không có ai ở nhà và ngỏ ý bảo Cung Nhuận Bá sang nhà cậu ở. Ban đầu tên sát nhân có chút hoài nghi, liệu gia đình cậu có tiền hay không, Tôn Hải nhanh trí nói “Cũng không rõ, cứ đi thử một vòng xem”. Câu trả lời nửa vời đã kích thích sự tò mò của Cung Nhuận Bá nên hắn đã ngay lập tức đồng ý sang nhà cậu.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6) (Hình 2).

Cảnh sát khám nghiệm nhà riêng của Cung Nhuận Phát

Sau khi đến gia đình họ Tôn, tất cả mọi người đều đang ở nhà, tuy nhiên Tôn Hải không nói câu nào, Cung Nhuận Bá cũng không dám bứt dây động rừng. Còn về phía gia đình họ Tôn, thấy con trai mình trở về sau một đêm mất tích, họ vui mừng khôn xiết, thậm chí còn ngỡ Cung Nhuận Bá là ân nhân nên đã cảm ơn không ngừng.

Tên giết người cũng mất dần cảnh giác, chỉ nói với bố mẹ Tôn Hải rằng cậu đang cảm cúm, đừng hỏi chuyện nhiều rồi quay lưng đi về. Lúc này, Tôn Hải mới mang hết sự thật ra nói với gia đình. Đầu tiên bố mẹ cậu vô cùng kinh hãi và quyết định sẽ chuyển trường ngay cho con trai nhưng cậu của Tôn Hải lại quyết định nên báo cảnh sát vì anh ta nghi ngờ Cung Nhuận Bá có liên quan đến vụ trẻ em mất tích hàng loạt gần đây.

Sau khi báo cáo vụ án, bí thư tỉnh ủy Tiền Vân Lục và cảnh sát trưởng tỉnh Hắc Long Giang, Trương Tá Kỷ đã nhanh chóng điều động lực lượng tìm hiểu vụ án và truy bắt khẩn cấp hung thủ. Cảnh sát bố trí người mai phục Cung Nhuận Bá ở nhà cha mẹ, tiệm nét Thiên Kỳ và một số quán nét khác hắn hay đi tới. Cuối cùng đến ngày 28/2/2006, Cung Nhuận Bá bị bắt ở một quán nét thuộc khu Hướng Dương.

Sau khi bị bắt, Cung Nhuận Bá thừa nhận toàn bộ sự việc với cậu bé Tôn Hải đồng thời cũng khai báo đã dụ dỗ các trẻ em chưa đến tuổi thành niên đến nhà hắn chơi rồi ra tay cưỡng hiếp và sát hại. Con số nạn nhân đã bị hắn ra tay là 5 trẻ em, trong đó có 1 bé gái và 4 bé trai.

Khi đến khám nghiệm nhà riêng của tên sát nhân, cảnh sát phát hiện 4 thi thể đang phân hủy mạnh được đặt trên giường. Theo lời của Cung Nhuận Bác, 4 thi thể đó lần lượt là Bạch Kim Long (16 tuổi), Vũ Trữ Điền (10 tuổi), Mã Thiên Lý (10 tuổi) và Khương Phú Nguyên (12 tuổi), tất cả đều bị hắn xâm hại trước ra tay. Kinh khủng hơn, Cung Nhuận Bá đã thản nhiên ngủ cạnh 4 thi thể nhiều ngày liên tiếp.

Bên cạnh đó, cảnh sát còn phát hiện một ít hài cốt sót lại trong nhà tên sát nhân. Những hài cốt này được đặt trong một chiếc thùng bị bịt xi măng cao tầm 1m. Một phần còn lại được đặt trong một cái bàn hình vuông cũng bị bịt xi măng.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6) (Hình 3).

Tên sát nhân máu lạnh Cung Nhuận Phát trước tòa 

Ngoài 4 bé trai được tìm thấy ra, Cung Nhuận Bác còn thừa nhận đã sát hại Vương Thắng Lợi, bé gái 9 tuổi, nạn nhân đầu tiên của hắn. Sau khi sát hại cô bé, tên sát nhân đã phân xác và thiêu hủy thi thể. Hắn thậm chí còn nhớ rõ mình đã vứt tro cốt của cô bé ở nhà vệ sinh quán nét Thiên Kỳ, nhà vệ sinh công cộng gần quán nét có bức tường màu vàng và một nhà vệ sinh ở gần cung văn hóa.

Vụ án trẻ em mất tích liên hoàn tại Giai Mộc Tư đã được khép lại với nỗi đau cũng những người cha, người mẹ cùng nỗi oán giận không bao giờ nguôi của người dân nơi đây dành cho tên đồ tể máu lạnh Cung Nhuận Phát.

Han (theo Baidu)

Vụ án chấn động Trung Quốc: 11 mạng người và 8 năm ròng rã truy bắt tên sát nhân mê súng (Kỳ 5)

 

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của hoa khôi đắt giá nhất hộp đêm Thiên Thượng Nhân Gian (kỳ 4)

Thứ 7, 09/05/2020 | 12:00
Lương Hải Linh là một trong bốn hoa khôi của hộp đêm nổi tiếng “Thiên Thượng Nhân Gian” ở Bắc Kinh lúc bấy giờ. Cái chết của cô đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn kẻ giết người phân xác, tạo cơn ác mộng tại Đại học Nam Kinh (kỳ 2)

Thứ 5, 07/05/2020 | 12:00
Sau 26 năm, hung thủ của vụ án sát hại nữ sinh Điêu Ái Thanh vẫn là một dấu hỏi lớn với cơ quan điều tra Nam Kinh, Trung Quốc.

Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Lạnh người hiện trường phát hiện thi thể (kỳ 2)

Thứ 5, 07/05/2020 | 20:30
Một cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và thi thể được tìm thấy trong một chiếc hòm sau 19 ngày. Hiện trường phát hiện thi thể bé gái đã khiến mắt hai viên cảnh sát nhòe đi.

Vụ án chấn động nước Mỹ: Bi kịch cuộc đời ẩn sau cái chết không lời giải của “bông hoa thược dược đen”

Thứ 6, 08/05/2020 | 07:00
Nhắc đến “Hoa thược dược đen” ai cũng nghĩ đến vụ án kinh hoàng của nữ diễn viên Elizabeth Short, nhưng có lẽ ít ai biết được cuộc đời của cô chưa bao giờ hạnh phúc.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.