Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League?

Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 14/02/2019 | 14:07
0
Với một đội hình chất lượng, cùng khát khao giành chiến thắng, CLB Tottenham đã đánh bại Dortmund ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hãy cùng điểm qua những yếu tố giúp đại diện của nước Anh giành thắng lợi trong trận đấu này.

Lối chơi hoa mỹ của Gà trống

Thể thao - Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League?

Tottenham đã có một trận đâu tuyệt hay trước đại diện của bóng đá Đức là Dortmund.

Trong trận bóng được thi đấu trên sân nhà tại đấu trường danh giá nhất ở cấp độ CLB là Champions League, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã không khiến NHM phải thất vọng. Họ trình diễn một lối chơi đầy hoa mỹ nhưng cũng không kém phần hiệu quả trước đại diện đến từ nước Đức là Dortmund.

Suốt cả trận đấu, các cầu thủ áo trắng là đội có thời lượng kiểm soát bóng 53% và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách.

Cự ly đội hình được các cầu thủ Tottenham tuân thủ rất tốt nên họ thường xuyên có những tình huống bọc lót cho nhau trước mỗi đợt phản công của đối phương.

Trong trận đấu này, đội chủ sân White Hart Lane liên tục có những tình huống phối bóng ngắn với tốc độ và độ chính xác cực cao. Chính lối chơi nhanh cùng những đường ban bật có độ chính xác cao đã khiến hàng phòng ngự của Dortmund tỏ ra lúng túng và phải nhận 3 bàn thua.

Son Heung-Min tiếp tục nổ súng

Thể thao - Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League? (Hình 2).

Son Heung-Min tiếp tục tỏa sáng khi anh là người ghi bàn mở tỷ số.

Trong một ngày hàng công của "Gà trống" thiếu vắng đi những chân sút thượng thặng như D. Ali hay H. Kane thì Son Heung-Min là ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất trên hàn công bên phía đội chủ nhà.

Và sự kỳ vọng đó của NHM đã đặt đúng. Ngôi sao người Hàn Quốc lại tỏa sáng rực rỡ khi đem về bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 47. Từ quả tạt của Vertonghen từ biên vào trung lộ, Son Heung-Min băng vào đệm bóng cận thành khiến thủ môn Burki bất lực trong việc cản phá.

Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, Son Heung-Min luôn có những tình huống bứt tốc cũng như thực hiện qua người vô cùng khéo léo khiến hàng thủ của đội khách không ít lần chao đảo. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp Son Heung-Min ghi bàn, anh đã có 11 bàn trong 12 trận gần nhất.

Một trận đấu tuyệt hay của Jan Vertonghen

Thể thao - Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League? (Hình 3).

Jan Vertonghen đã có một ngày thi đấu rực sáng khi anh có cho mình một bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Jan Vertonghen đã có một trận đấu tuyệt hay trong cả phòng ngự lẫn tấn công trước Dortmund. Được sắp xếp thi đấu ở hàng lang cánh trái để thay thế D. Rose, trung vệ người Bỉ đã thi đấu vô cùng xông xáo khi liên tiếp có những tình huống phòng ngự xuất sắc.

Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ tấn công của anh là rất tốt khi chính anh là người thực hiện đường tạt bóng quyết định để ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-Min đệm bóng mở tỷ số.

Một ngày thi đấu xuất sắc của Jan Vertonghen được ấn định bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống băng xuống dứt điểm chính xác từ quả tạt của Serge Aurier.

Nỗi thất vọng mang tên M. Gotze

Thể thao - Thấy gì sau đại thắng của Tottemham tại Champions League? (Hình 4).

Thần đồng bóng đá Đức một thời M. Gotze đã có một trận đấu cực kỳ đáng quên.

Không thể có sự phục vụ của M. Reus hay Paco Alcacer vì những chấn thương, các CĐV Dortmund chỉ có thể đặt niềm tin vào người hùng của ĐTQG Đức tại World Cup 2014 là M. Gotze.

Thế nhưng, những gì mà tiền đạo này thể hiện trên sân lại quá nhạt nhòa dù anh đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của bộ ba Sancho, Pulisic và Dahoud. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, cầu thủ này không một lần tung ra được một cú dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Lloris. 

Ngoài ra, sự liên kết của anh cùng các đồng đội là không có, nên các đợt tấn công của đội bóng này thường dễ dàng bị hàng thủ của đội chủ nhà bẻ gãy.

 

Công Phượng sang Hàn thi đấu: Có phải là chiêu bài quảng cáo?

Thứ 5, 14/02/2019 | 08:11
Việc Công Phượng lựa chọn Hàn Quốc là điểm dừng chân tiếp theo ở lần xuất ngoại thứ hai của mình khiến NHM bóng đá Việt Nam vui mừng. Thế nhưng vẫn có khá nhiều người tỏ ra lo lắng và đặt ra câu hỏi, liệu đây là thương vụ mang tính chuyên môn hay lại là thương mại?

Vòng 1/8 Champions League: Thành Manchester mở hội, Conte "bạc đầu"

Thứ 2, 11/12/2017 | 20:56
Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions Leauge vừa kết thúc cách đây ít phút đã tìm ra các cặp đấu cân tài cân sức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.