Thừa Thiên-Huế bắt tay với hai “ông lớn” viễn thông để chuyển đổi số

Thừa Thiên-Huế bắt tay với hai “ông lớn” viễn thông để chuyển đổi số

Thứ 4, 27/10/2021 | 20:38
0
Những kỳ vọng về sự hợp tác giữa Thừa Thiên-Huế với hai tập đoàn lớn ngành viễn thông trên lộ trình chuyển đổ số, công nghệ quản lý...

Ngày 27/6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, tỉnh vừa có những ký kết quan trọng với hai tập đoàn lớn trong ngành viễn thông là Viettel và VNPT trong lộ trình chuyển đổi số, công nghệ quản lý…

Kinh tế vĩ mô - Thừa Thiên-Huế bắt tay với hai “ông lớn” viễn thông để chuyển đổi số

Lãnh đạo Thừa Thiên-Huế ký kết hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội vào ngày 25/10.

Với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số toàn diện tỉnh giai đoạn 2021- 2025. Cụ thể, theo biên bản ký kết, hai bên sẽ tăng cường hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên-Huế, phát triển nền tảng số, ứng dụng số trên các công nghệ mới, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, phát huy khả năng, thế mạnh, nguồn lực của hai bên gắn với chuyển đổi số toàn diện tỉnh Thừa Thiên-Huế góp phần đưa tỉnh trở thành một trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số ở cả 3 lĩnh vực: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), biên bản ký kết cũng nêu rõ đơn vị này sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khảo sát, tư vấn các nhiệm vụ, đề án tổng thể về Chuyển đổi số và phát triển dịch vụ đô thị thông minh; xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông tin và hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực CNTT-VT nhằm tạo nền móng cho việc chuyển đổi số của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Kinh tế vĩ mô - Thừa Thiên-Huế bắt tay với hai “ông lớn” viễn thông để chuyển đổi số (Hình 2).

Lãnh đạo Thừa Thiên-Huế ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vào ngày 26/10.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tư vấn, hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp của thành phố; hỗ trợ triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử hướng tới phát triển toàn diện nền kinh tế số; hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ chuyên gia về CNTT-VT; đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp của thành phố nhằm đáp ứng xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tạo điều kiện để các sinh viên viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế được thực hành, thực tập tại Tập đoàn VNPT, tiếp nhận các sinh viên giỏi về công tác tại Tập đoàn cũng như VNPT Thừa Thiên-Huế.

Ngoài ra, VNPT sẽ hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên-Huế khảo sát, triển khai các giải pháp hỗ trợ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và các hệ thống ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp giúp thúc đẩy thói quen tương tác số và hình thành văn hoá số.

“Việc ký kết với hai tập đoàn lớn ngành viễn thông sẽ đem lại cho Thừa Thiên-Huế diện mạo khác biệt, CNTT phát triển ngày một sâu, rộng hướng về cơ sở, rút ngắn khoảng cách giữa các cơ quan nhà nước, thúc đẩy cải cách hành chính. Không chỉ vậy, còn góp phần quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế, thu hút đầu tư, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

Lê Kông

Những tấm lòng giúp học sinh nghèo Thừa Thiên-Huế vượt khó giữa đại dịch

Thứ 2, 11/10/2021 | 18:15
“Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19.

“Lá chắn” nào đã giúp Thừa Thiên - Huế phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả?

Thứ 6, 04/06/2021 | 11:50
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cùng sự kiên định các nguyên tắc chính là "lá chắn" giúp Thừa Thiên - Huế phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Thừa Thiên-Huế được đánh giá là “ngôi sao sáng đang lên” của công nghệ 4.0

Thứ 7, 24/08/2019 | 15:42
Bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Index) năm 2019 vừa được công bố với việc Thừa Thiên- Huế vươn lên đứng thứ 02 nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Thanh Hóa: Tăng tốc phát triển các cụm công nghiệp

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Thanh Hóa vừa có quyết định thành lập Cụm công nghiệp Thuần Lộc địa bàn xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc với diện tích gần 24ha, tổng vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.