Thấy mắt có 6 dấu hiệu này, đi khám ngay lập tức kẻo hối hận

Thấy mắt có 6 dấu hiệu này, đi khám ngay lập tức kẻo hối hận

Thứ 2, 07/06/2021 | 09:00
0
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi khi những dấu hiệu bệnh tật được hiển thị ngay qua đôi mắt. Nếu phát hiện những điều bất thường dưới đây, đi khám ngay kẻo hối hận.

Mắt đỏ ngầu thường xuyên: Theo các bác sĩ, ngoài nguyên nhân thiếu ngủ, dị ứng, tiếp xúc với ánh mặt trời mà mắt bạn đột ngột đỏ ngầu cũng có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ bị bệnh về mắt tồi tệ hơn như: Loét giác mạc, viêm màng bồ đào hoặc nhiễm nấm.

Mắt có đốm sáng nhấp nháy: Nếu trong mắt bạn có những đốm sáng khác nhau thì có thể là dấu hiệu đỏ của tình trạng rách võng mạc. Hoặc cũng không loại trừ nguyên nhân do tình trạng huyết áp cao gây nên.

Mắt có vết cộm nhỏ, khối thịt dày: Nếu mắt đột nhiên xuất hiện vết cộm nhỏ hoặc khối thịt dày cũng cần đi khám gấp vì hiện tượng này lại có thể báo trước có một khối u ung thư trong mắt.

Mụn lẹo trong và ngoài mí mắt quá lâu: Hãy nhớ, khi bị mụn lẹo xuất hiện bên trong và ngoài mí mắt quá 3 tháng không biến mất thì đó có thể là biểu hiện của ung thư biểu mô tuyến bã.

Điểm vàng ở mí mắt: Khi mắt đột nhiên có nhiều điểm vàng dần hình thành trong mí mắt bạn cũng cảnh giác. Vì chúng thường là dấu hiệu báo hiệu sự tích tụ chất béo và nồng độ cholesterol cao.

Đời sống - Thấy mắt có 6 dấu hiệu này, đi khám ngay lập tức kẻo hối hận

Đôi mắt đỏ ngầu thường xuyên là dấu hiệu của bệnh tật (Ảnh minh hoạ)

Chảy máu võng mạc, có vệt máu trong mắt: Khi mắt bạn có hiện tượng chảy máu võng mạc, xuất hiện vệt máu trong mắt là một trong những manh mối sớm nhất của tiểu đường tuýp 2.

Nếu dấu hiệu này không được phát hiện và điều trị sớm, bạn có thể dẫn đến suy giảm thị lực, thậm chí có thể gây mù mắt.

Cách giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh:

Ngủ nghỉ hợp lý, khoa học: Sau thời gian học tập, làm việc đôi mắt của bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng quá tải. Nếu lâu dần, không có chế độ nghỉ ngơi phù hợp thì sẽ xuất hiện quầng thâm gây mất thẩm mĩ, yếu dần dẫn đến lão hóa sớm.

Biện pháp để bảo vệ đôi mắt trong trường hợp này là cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc cho đôi mắt khỏe đẹp.

Hạn chế tiếp xúc khói, bụi: Khói thuốc lá, khí thải công nghiệp, khói bụi từ phương tiện giao thông,... cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Các chất oxy hóa trong khói bụi sẽ làm biến đổi cấu trúc thủy tinh thể, chúng còn đi qua võng mạc khiến tế bào trong mắt dần yếu đi. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, cho đôi mắt khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin tổng hợp mỗi ngày: Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ bổ sung vitamin C từ 10 năm trở lên sẽ giảm được tới 77% rủi ro mắc bệnh đục thủy tinh thể. Nên bổ sung vitamin tổng hợp và coi đây là thực đơn không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Liều dùng thấp nhất 150mg vitamin C.

Không nên để điều hòa chiếu thẳng vào mắt: Khi đang lái xe, ngồi trong xe hoặc trong phòng không nên để cho luồng không khí từ máy điều hòa chiếu thẳng vào mắt. Người lái nếu phơi nhiễm nguồn khí lạnh này dài kỳ có thể dẫn đến trầy xước giác mạc, khô mắt và nhiều căn bệnh nan y khác.

Đặt màn hình máy tính thấp hơn tầm nhìn của mắt: Với vị trí này sẽ giảm căng thẳng cho mắt. Mắt luôn ở trạng thái nửa nhắm, nửa mở so với căng tròn, mở toàn bộ khi đặt ở vị trí cao hơn tầm nhìn của mắt và về lâu dài sẽ hạn chế hiện tượng gây kích thích, khô mắt.

Đời sống - Thấy mắt có 6 dấu hiệu này, đi khám ngay lập tức kẻo hối hận (Hình 2).

Ngủ điều độ cũng là cách chăm sóc mắt (Ảnh minh hoạ)

Nên ăn nhiều khoai lang: Khoai lang, nhất là khoai lang tím là nhóm thực phẩm giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn của mắt vào ban đêm.

Bổ sung thêm lutein: Giống như cá, mỗi tuần nên ăn hai bữa thực phẩm giàu lutein. Lutein có nhiều trong các loại thực vật rau xanh dạng lá như: Rau cải, xà lách; hoặc trong các loại trái cây: cam, bắp cải, súp lơ và broccoli và trong lòng đỏ trứng gà. Trong cơ thể con người, lutein có nhiều ở mắt và cùng với những chất tương tự, có tên là carotenoid, tạo màu cho điểm vàng của mắt, giúp mắt sáng thêm và nhìn rõ đồ vật đặt trước mặt.

Mỗi tuần ăn hai bữa cá: Cá là thực phẩm giàu acid béo omega-3, có tác dụng ngăn ngừa hội chứng khô mắt. Nếu không có điều kiện ăn cá thì nên bổ sung dầu cá để cấp thêm nguồn omega-3 cho cơ thể.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp)

Thấy những dấu hiệu này dù khó chịu đến đâu cũng đừng tắm kẻo rước họa

Thứ 5, 06/05/2021 | 08:13
Tắm gội giúp chúng ta cảm thấy sạch sẽ, sảng khoái nhưng nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau bạn nên dừng ngay việc này lại.

Cẩn thận có cục máu đông trong cơ thể nếu thấy những dấu hiệu này

Thứ 7, 24/04/2021 | 13:00
Nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây bạn cần phải kiểm tra sức khỏe ngay lập tức vì cơ thể của bạn có thể đang xuất hiện cục máu đông.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.