Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
0
Mới lần đầu về nhà người yêu chơi, cô gái T.N đã đăng hình ảnh gia đình nhà người yêu nghèo khó lên mạng xã hội với một câu hỏi: Nên tiếp tục yêu hay dừng lại? Suy nghĩ với hành động của cô gái trẻ này đang vấp phải nhiều ý kiến của cư dân mạng.

Không phải đến bây giờ, những câu chuyện của các cô gái lần đầu về nhà người yêu ra mắt mới được đem ra bàn tán. Chuyện “khoe” gia cảnh nhà người yêu nghèo khó, mẹ người yêu khó tính, nhà quê, đường đi về xa xôi, lần đầu về đã phải rửa một đống bát… được chia sẻ ngày càng nhiều trên các diễn đàn. Mới đây nhất, một cô gái đăng đàn với câu hỏi: Nên tiếp tục yêu hay dừng lại khi nhà người yêu quá nghèo?

Cụ thể cô gái có nick Facebook T.N viết: “Chúng em quen nhau đã được 3 năm và đây là lần đầu về thăm nhà người yêu em. Chị gái người yêu cưới 10 năm chưa sinh em bé, thằng em học lớp 7 bỏ học vì nghiện game, lại còn trộm cắp. Nhà người yêu nghèo, không có gì giá trị, cha mẹ già yếu. Em hoang mang quá. Em sinh năm 1993, gia đình khá giả, bố mẹ làm công chức nhà nước. Cha mẹ em không thích người yêu em vì các chị em ai cũng cưới chồng bác sĩ, cuộc sống giàu sang”.

Cộng đồng mạng - Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh facebook).

Cô gái này còn cho rằng, dù người yêu hiền lành nhưng không có công việc ổn định. Người yêu sinh năm 1990 nên không hợp tuổi. Cô N.T hoang mang, lo lắng cho tương lai và ngỏ ý cần lời khuyên của những người ngoài cuộc để giúp cô tìm hướng đi đúng đắn cho mình.

Câu chuyện của N.T nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người khuyên cô nên chia tay ngay lập tức, bởi thời đại này không thể sống khổ sở như vậy được.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại cho rằng N.T đang quá thực dụng.

Cộng đồng mạng - Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại? (Hình 2).

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh câu chuyện gia đình người yêu nghèo khó (Ảnh Facebook).

Thành viên có nick Tao Đo bình luận: “Người yêu bạn nếu hiền lành, chất phác, chăm chỉ làm ăn thì bạn cần gì phải đắn đo. Bạn nên tự suy nghĩ theo con tim và lý trí mình. Do đa phần con gái đều sống thực dụng nêu cảm thấy đủ tự tin cùng nhau bước qua khó khăn thì tiếp tục vậy thôi.  Đừng hoang mang, lo lắng vì hoàn cảnh của họ mà đánh mất đi hạnh phúc của chính mình”.

Còn Hoa Phạm thì bày tỏ: “Mỗi người mỗi hoàn cảnh nên cũng khó nói lắm. Tình yêu mà để ý giàu nghèo thì không còn là tình yêu nữa. Hơn nữa, người làm ra của chứ của đâu có làm ra người. Nếu yêu thương nhau thật lòng thì sau này về vợ chồng bảo ban nhau làm ăn. Lấy chồng giàu nhưng ham chơi thì cũng khổ cả đời thôi. Vì vậy, vợ chồng lấy nhau là do duyên phận, đừng thấy người ta nghèo mà bỏ rơi, mong bạn sẽ cảm nhận bằng trái tim để có sự lựa chọn đúng đắn”.

Hiện câu chuyện vẫn đang được tranh cãi trên các diễn đàn.

 Mai Thu

Valentine và câu chuyện tình yêu buồn

Chủ nhật, 11/02/2018 | 18:00
Ngày Valentine của ba năm trước, anh nói yêu cô. Ngày Valentine ba năm sau anh nói yêu người khác. Lúc ấy, cô kiệt sức vì nghĩ mình bị phản bội.

Quan điểm “tình yêu giống như một chiếc chăn” gây tò mò

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:58
“Thực ra thì trong tình yêu, cũng giống như hai người nằm chung trong một chiếc chăn...”, nhà văn trẻ Trịnh Huyền Trang mở đầu bài chia sẻ của mình.

Giả nghèo để 'đo' tình yêu

Thứ 5, 21/11/2013 | 14:13
Sự thực dụng trong tình yêu càng cao hơn khiến niềm tin càng mất đất tồn tại.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.

Bà chủ qua đời để lại khối tài sản trị giá khoảng 69 tỷ đồng cho người giúp việc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:58
Một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản và tiền mặt trị giá 100 triệu baht (tương đương 69 tỷ đồng) cho người giúp việc Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.