Thầy Park chờ đợi điều gì từ đội trưởng Hùng Dũng?

Thứ 5, 27/01/2022 | 09:53
0
Khi Hùng Dũng được trao trọng trách đội trưởng ĐT Việt Nam thì ngoài những vấn đề về mặt chuyên môn, thầy Park còn rất tin tưởng vào tố chất thủ lĩnh của anh
Bóng đá Việt Nam - Thầy Park chờ đợi điều gì từ đội trưởng Hùng Dũng?

Một trong những thay đổi đầu tiên của HLV Park Hang Seo sau thất bại tại AFF Cup chính là thay thế dàn cán sự của ĐT Việt Nam. Quế Ngọc Hải sau hơn 3 năm mang băng thủ quân đã không còn giữ trọng trách đầu tàu của toàn đội. Thay vào đó, thầy Park đã đặt niềm tin vào một gương mặt tuy mới mà cũ của ĐT Việt Nam – Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Đây là một quyết định không quá bất ngờ đối với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Dù tiền vệ này đã vắng bóng trên đội tuyển Việt Nam gần 9 tháng do bị gãy chân sau một trận đấu tại V.League nhưng từ chuyên môn trên sân cỏ đến sự chuyên nghiệp ngoài cuộc sống của Hùng Dũng đáng để đồng đội học hỏi và người hâm mộ khâm phục. Đừng quên, trước khi gặp chấn thương, Hùng Dũng là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Trong chức vô địch AFF Cup 2018 của thầy trò ông Park, tiền vệ của Hà Nội đã đặt dấu ấn lớn. Năm 2019 là thời điểm thành công nhất của Hùng Dũng. Anh đóng vai trò trụ cột ở đội tuyển Việt Nam trong hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tại SEA Games 30, Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng là 2 cầu thủ ngoài độ tuổi U22 được ông Park triệu tập.

Bằng kinh nghiệm của mình, Hùng Dũng đã cùng với các đàn em ở U22 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Đấy cũng là giải đấu Hùng Dũng nhận đeo băng đội trưởng sau khi Quang Hải chấn thương. Thành quả là Hùng Dũng đã giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Đấy là danh hiệu chứng minh những giá trị của Hùng Dũng với những đóng góp cho các đội tuyển quốc gia.

Bóng đá Việt Nam - Thầy Park chờ đợi điều gì từ đội trưởng Hùng Dũng? (Hình 2).

Cũng chính vì thế, trong thời gian Hùng Dũng vắng mặt ở ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo đã phải loay hoay tìm người khỏa lấp khoảng trống ấy. Những cầu thủ từng rất được kỳ vọng trước lúc Hùng Dũng nổi lên như Xuân Trường, Tuấn Anh… dường như không thể làm tốt vai trò của một nhà tổ chức ở khu vực giữa sân khi chơi với những đối thủ cùng đẳng cấp. Ông thầy Hàn Quốc từng kéo Quang Hải về đá cặp với Tuấn Anh. Và khi tiền vệ của HAGL cũng dính chấn thương thì những Hoàng Đức, Xuân Trường, Đức Huy cũng lần lượt được sử dụng.

Đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bộ đôi tiền vệ trung tâm được ông Park thường xuyên sử dụng là Tuấn Anh - Hoàng Đức. Trong đó, Hoàng Đức đã chơi đặc biệt xuất sắc và trở thành vị trí không thể thay thế ở ĐT Việt Nam.

Phân tích ra để thấy việc Hùng Dũng bình phục để trở lại ĐT Việt Nam là một tin tốt lành cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên, khả năng cống hiến của tiền vệ này trong những trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn còn là dấu hỏi bởi anh không thi đấu trong gần 1 năm qua. Hùng Dũng cần có thời gian để bắt nhịp trở lại với nhịp sống thi đấu bóng đá. Vừa phải đối mặt với pha bóng tưởng chừng như phải giải nghệ nên cũng khó trông đợi vào một lối chơi mạnh mẽ từ Hùng Dũng.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng bên cạnh Hùng Dũng vào lúc này sẽ là Hoàng Đức, tiền vệ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Hoàng Đức nằm ở khả năng tranh chấp, thu hồi bóng, tịnh tiến bóng lên phía trên và tung ra những cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm.

Bóng đá Việt Nam - Thầy Park chờ đợi điều gì từ đội trưởng Hùng Dũng? (Hình 3).

Trong khi đó, Hùng Dũng là mẫu tiền vệ cần cù và chơi bao quát khắp mặt sân (box-to-box). Hùng Dũng có thể đón lõng những pha tấn công trung lộ của đối phương. Cùng với đó tranh chấp bóng ngay từ phần sân đối thủ nhằm hạn chế việc đội nhà bị phản công. Ngược lại, trong các mảng miếng tấn công, Hùng Dũng có thể gây ra sức ép bằng những đường chuyền xuyên tuyến dành cho đồng đội.

Dù không đạt được trạng thái như ở thời điểm đỉnh cao, song sự xuất hiện của Hùng Dũng sẽ giúp cho Hoàng Đức được giải phóng không gian hoạt động. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel có thể thực hiện các pha đi bóng và tung ra những đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội ở phía trên hoặc tự mình dứt điểm. Đó là những phẩm chất mà HLV Park Hang Seo trông đợi vào Hùng Dũng khi trao anh tấm băng đội trưởng.

“Thực ra trong đội tuyển bất cứ ai cũng nhận sự tín nhiệm cao của tất cả cầu thủ cũng như ban huấn luyện. Bản thân tôi hay bất cứ ai có được trách nhiệm này cũng luôn cố gắng, thúc đẩy đồng đội cố gắng trong những trận tới. Tất nhiên là trước khi gọi lên, HLV Park cũng như BHL đã có những đánh giá, có trao đổi với các bộ phận y tế làm sao để mình có phong độ, có thể trạng tốt nhất để tập luyện thi đấu. Bản thân mình hoàn toàn tự tin, cố gắng chơi với phong độ tốt nhất để cống hiến cho đội tuyển”, Hùng Dũng chia sẻ trong ngày trở thành đội trưởng ĐT Việt Nam.

Minh Viễn

 

 

Nhận định bóng đá Australia vs Việt Nam, 16h10 ngày 27/1

Thứ 3, 25/01/2022 | 20:07
Trước một đối thủ tầm cỡ như ĐT Australia, NHM Việt Nam đang chờ đợi những thay đổi tích cực từ HLV Park Hang Seo để làm nên bất ngờ trước đối thủ.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.