Thầy Park công bố danh sách ĐTQG: Tại sao không có cơ hội cho những gương mặt mới?

Thầy Park công bố danh sách ĐTQG: Tại sao không có cơ hội cho những gương mặt mới?

Thứ 6, 25/10/2019 | 21:28
0
Ngay sau khi HLV Park Hang-seo chính thức công bố 27 cái tên sẽ cùng ông chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc không tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

Ngay sau khi V.League 2019 khép lại cũng là lúc HLV Park Hang-seo công bố 27 cái tên sẽ cùng ông chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, những cái tên từng tham dự ở ba trận trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022 như Văn Lâm, Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng hay Anh Đức đều góp mặt. 

Có thể nói, bản danh sách này gần như không thay đổi so với danh sách của ĐTQG để chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐTQG Malaysia và ĐTQG Indonesia. Bên cạnh đó, hai cầu thủ đang có phong độ cực cao ở V.League vừa qua là Văn Quyết với danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa cùng Minh Vương với danh hiệu vua phá lưới nội cũng không được triệu tập.

Điều này khiến NHM Bóng đá Việt Nam cảm thấy khá ngạc nhiên bởi HLV Park Hang-seo từng tuyên bố rằng chắc chắn ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ con người và lối chơi của chúng ta nên cần có những thay đổi để đối phương không thể bắt bài.

Thể thao - Thầy Park công bố danh sách ĐTQG: Tại sao không có cơ hội cho những gương mặt mới?

HLV Park Hang-seo luôn có những quyết định cực kỳ chính xác về việc triệu tập nhân sự.

Tuy nhiên, khác với lời tuyên bố đó, thực tế, thầy Park lại triệu tập gần như toàn bộ những cầu thủ từng tham dự hai trận đấu trước với Malaysia và Indonesia. Có chăng, ở bản danh sách này, chúng ta đón chào hai gương mặt mới là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và hậu vệ cánh Lê Văn Đại.

Với việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc không tạo ra bất ngờ khi triệu tập nhiều gương mặt mới ở đợt tập trung này bởi chúng ta không có nhiều thời gian. Một cầu thủ mới mất rất nhiều thời gian để hòa nhập, thích nghi với sơ đồ chiến thuật cũng như hiểu được phong cách chơi mà HLV Park Hang-seo đã và đang gây dựng trong suốt hai năm qua.

Vậy nên ở thời điểm chúng ta không có quá nhiều thời gian và hai trận đấu tới là đặc biệt quan trọng nên cũng có thể hiểu được thầy Park không muốn mạo hiểm với các gương mặt mới mà vẫn tin dùng những con người đã quá quen thuộc phương pháp huấn luyện của ông.

Còn về việc Văn Quyết hay Minh Vương dù thi đấu hay ở V.League nhưng không được triệu tập, có lẽ thầy Park cũng có cái lý riêng của ông. Dù Minh Vương là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở hầu hết vị trí trên hàng công và tuyến tiền vệ và có phong độ chói sáng trong màu áo HAGL nhưng anh vẫn chưa thể cạnh tranh được với các đồng đội. Trong vai trò hộ công, anh chưa thể cạnh tranh với Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải. Trong vai trò tổ chức, anh chưa thể vượt qua được những Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh hay Đỗ Hùng Dũng. 

Còn lý do mà cầu thủ hay nhất mùa Văn Quyết không được triệu tập, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những lý giải riêng của mình. Ông luôn cho rằng quan điểm của ông trong việc lựa chọn cầu thủ không dựa quá nhiều vào phong độ hay ghi được nhiều bàn thắng ở CLB. Điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần ở các tuyển thủ chính là việc họ phải hiểu và nắm chắc được chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra và đặc biệt là phải phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang-seo gây dựng.

Văn Quyết và Minh Vương dù thi đấu hay ở Hà Nội FC và HAGL không đồng nghĩa với việc anh sẽ phù hợp với lối chơi và tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Vậy nên việc HLV Park Hang-seo không lựa chọn họ là điều có thể hiểu được. Nên nhớ, từ trước đến nay, những quyết định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa bao giờ sai lầm nên chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin tuyệt đối nơi ông.

Vua phá lưới nội Minh Vương vẫn chưa có duyên với ĐTQG Việt Nam và cái lý của thầy Park

Thứ 6, 25/10/2019 | 07:13
Trần Minh Vương đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo HAGL với danh hiệu cá nhân vua phá lưới nội do có thành tích và phong độ xuất sắc. Tuy nhiên, thầy Park thêm một lần nữa đã không triệu tập tiền vệ này cho hai trận đấu sắp tới của vòng loại World Cup 2022.

ĐTQG Việt Nam sẽ giành thắng lợi nếu khoét sâu vào "tử huyệt" này của UAE

Thứ 5, 24/10/2019 | 19:45
Dù đại diện đến từ tây Á UAE là một đội bóng mạnh và được đánh giá cao nhất bảng G. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng này nếu chúng ta biết cách khoét sâu vào điểm yếu chí mạng nơi hàng thủ của UAE.

Danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam: Vua phá lưới nội V.League 2019 không có tên

Thứ 5, 24/10/2019 | 18:03
HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 27 tuyển thủ sẽ cùng ông chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup 2022 gặp ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.