Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm

Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:16
0
Thầy Huỳnh Trung Phong từng đoạt giải Én bạc và là gương mặt dẫn chương trình quen thuộc trên kênh HTV.

Thầy Huỳnh Trung Phong hiện là giảng viên khoa Giáo dục thể chất, kiêm nhiệm Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm TP HCM. Điển trai, vui tính, dễ gần và lại đa tài, thầy Phong cũng được rất nhiều sinh viên yêu mến gọi là “thầy giáo hot boy”.

Đến với nghề giáo là một sự tình cờ và dường như có một cơ duyên đối với thầy bởi dự định ban đầu của thầy Trung Phong là theo học âm nhạc hay một trường văn hóa nghệ thuật nào đó. Từng là thành viên đội tuyển điền kinh TP HCM nên quyết định làm giáo viên dạy thể dục của thầy được gia đình rất ủng hộ.

Xã hội - Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm

Thầy Huỳnh Trung Phong sở hữu gương mặt điển trai, phong cách trẻ trung năng động.

Chia sẻ về lựa chọn của mình, thầy Phong nói: “Tôi theo học Sư phạm không hoàn toàn là sự chủ động và có kế hoạch từ trước. Tình yêu với công viêc giảng dạy cứ dần dần được bồi đắp trong tôi suốt những năm tháng học tập tại trường và trong cả những hoạt động phong trào sôi nổi. Niềm hạnh phúc khi nhận thấy sự trưởng thành của bản thân, có một công việc ổn định và đặc biệt được sinh viên gọi mình là thầy”.

“Thầy giáo hot boy” có ba niềm đam mê lớn đó là ca hát, thể thao và dẫn chương trình. Yêu thích âm nhạc từ nhỏ, từ khi còn là học sinh phổ thông thầy đã tham gia các hoạt động văn nghệ sôi nổi ở trường. Đến năm 2002 thì bắt đầu tham gia các nhóm nhạc chuyên nghiệp biểu diễn tại các sân khấu và đến năm 2007 do công việc của một giảng viên khá bận rộn nên thầy quyết định tạm gác lại niềm đam mê ca hát của mình để tập trung cho chuyên môn. Đây cũng chính là một cơ hội để thầy bén duyên với công việc của một người dẫn chương trình.

Xã hội - Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm (Hình 2).

Thầy Phong được sinh viên yêu mến bởi sự gần gũi và đa tài.

Năm 2010, thầy Trung Phong gây ấn tượng và đoạt danh hiệu Én bạc tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP HCM. Thầy đã và đang dẫn một số chương trình truyền hình như: Dự báo thời tiết HTV9; Hoàng tử Bóng đá Việt Nam VBC; Sống lâu sống khỏe; Tuổi trẻ hôm nay HTV9; Lao động và việc làm HTV9; Những nốt nhạc xanh HTV9; Ngày pháp luật HTV9 Và từng dẫn một số chương trình truyền hình trực tiếp như: Ấm áp mùa đông; Bóng cả cuộc đời; Trao học bổng Thần đồng đất Việt, Tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TP HCM...

Tham gia ở khá nhiều lĩnh vực tưởng chừng như "không liên quan": nghề giáo, ca sỹ, MC, nhưng thầy Phong không có ý định từ bỏ đam mê của mình. Thầy nói: "Đã là niềm đam mê thì thật sự việc từ bỏ là rất khó. Từ trước đến giờ tôi vẫn dung hòa được mọi công việc vừa giảng dạy vừa tham gia dẫn chương trình và các hoạt động văn hóa văn nghệ một cách tốt nhất". Là một giảng viên và một người tham gia nhiều hoạt động đoàn thể nên nhu cầu nói trước công chúng hay ca hát là điều thầy phải thực hiện thường xuyên. Thầy Phong nghĩ những công việc mà thầy đang làm sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhau để phát triển hơn.

Hơn nữa, những chương trình thầy tham gia cũng nghiêng nhiều về hoạt động đoàn thể, xã hội nên cũng được nhà trường tạo điều kiện. Hiện tại, thời gian một ngày của thầy giáo điển trai, đa tài là đi dạy vào buổi sáng và chiều, tham gia các hoạt động Đoàn, họp triển khai hoạt động vào buổi trưa. Tham gia dẫn các chương trình vào buổi tối, những ngày cuối tuần và những buổi không có giờ dạy.

Ngoài những niềm đam mê ấy, thầy cực yêu thích tập luyện điền kinh và cầu lông.

Xã hội - Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm (Hình 3).

Thầy Huỳnh Trung Phong còn là một MC truyền hình tài năng.

Tâm sự về kỷ niệm đời sinh viên của mình, thầy Phong vui vẻ kể về những chuyến tham gia biểu diễn phục vụ trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tại các mặt trận xa thành phố. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của thầy.

Khi được hỏi về danh hiệu “thầy giáo hot boy” mà sinh viên tặng, thầy Trung Phong chia sẻ: “Tôi không dám nhận danh hiệu này đâu. Tôi chỉ quan điểm hãy mang những lợi thế của mình để truyền đạt lại cho các bạn học sinh, sinh viên, giúp các bạn có kỹ năng thực hành xã hội một cách vững chắc để tự tin bước vào đời thì mới là điều quan trọng nhất. Chỉ khi đó mình mới đáp lại được sự yêu quý của các bạn mà thôi”.

Xã hội - Thầy thể dục điển trai, hát hay trường Sư phạm (Hình 4).

Thầy Phong còn là một nhà giáo trẻ tiêu biểu nữa đấy nhé.

Sở hữu gương mặt điển trai, lại đa tài nên thầy Phong khiến không ít nữ sinh “liêu xiêu”. Nhiều lần thầy gặp phải tình huống khó xử với nữ sinh. Lần khó xử nhất đối với thầy là khi vừa tốt nghiệp và đi dạy được một năm. Vào một buổi tối có một nữ sinh viên gọi điện muốn gặp mặt nhưng thầy không nhận lời vì chưa biết bạn đó là ai và thời gian buổi tối cũng không phù hợp. Sau khi từ chối, thầy giáo một phen hú hồn vì nữ sinh òa khóc và có vẻ mất bình tĩnh. Với bản lĩnh của một nhà giáo, thầy Phong đã thuyết phục và hiểu ra bạn sinh viên ấy vừa mến thầy, vừa đang có chuyện buồn của gia đình, việc học không thuận lợi nên không kiềm chế được cảm xúc.

Hiện tại thầy Trung Phong vẫn đang đầu tư tập trung vào công việc hơn là tình cảm. Thầy chia sẻ hình mẫu bạn gái của mình là người phụ nữ hiểu và biết chia sẻ về công việc cũng như chăm lo cho gia đình một cách chu toàn.

Lý lịch trích chéo

Tên đầy đủ: Huỳnh Trung Phong
DOB: 4/1/1984
Hiện là giảng viên tại Khoa GDTC kiêm Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm TP HCM.
Quan điểm cuộc sống: “Hãy làm những gì bạn muốn làm, mơ những gì bạn muốn mơ, tới đâu bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn, bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn”.

Thành tích đạt được:

- Bằng khen Trung Ương Đoàn năm 2008, 2011, giai đoạn 2009-2012. 
- Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2011, 2012 do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng.
- Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012 do Thành Đoàn trao tặng.
- Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2012, 2013 do Đoàn trường ĐHSP trao tặng.
- Én Bạc cuộc thi Người dẫn chương trình Truyền hình năm 2010.
- Huy chương Vàng đơn ca Tiếng hát sinh viên toàn quốc 2005.
- Huy chương Vàng đơn ca Tiếng hát Giáo viên toàn quốc 2011.
- Công Đoàn viên Xuất sắc năm 2010 – 2011, 2011-2012.

Theo Ione.net

Thầy giáo hot boy nhắn gửi tuổi hai mươi

Thứ 3, 26/03/2013 | 13:55
Clip do thầy giáo trẻ, Th.s Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM dàn dựng với những lời nhắn gửi tuổi hai mươi đầy ý nghĩa.

Những ‘hot boy ăn mày’ đốn tim cộng đồng mạng

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:11
Tuy nhem nhuốc nhưng vẻ ngoài của những anh chàng này vẫn rất cuốn hút và ấn tượng.