Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì?

Thứ 4, 29/09/2021 | 13:00
Sở hữu 2 website trong top website TMĐT truy cập nhiều nhất nhưng vừa qua Thế Giới Di Động cũng quyết định đưa cửa hàng lên các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada và Tiki.
Tiêu dùng & Dư luận - Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì?

Khám phá các mặt hàng của Thế Giới Di Động trên Shopee tại đây

Lý do nào khiến “ông lớn” lên sàn thương mại điện tử?

Kể từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, cuộc sống và hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi, đặc biệt là hành vi mua sắm, khi mà nhiều cửa hàng, siêu thị phải đóng cửa theo chỉ thị 16. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng vì thế tăng lên rất nhiều.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Những bà nội trợ trước nay chỉ quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Tiêu dùng & Dư luận - Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì? (Hình 2).

Mua ngay các mặt hàng chính hãng từ Thế Giới Di Động trên Tiki tại đây

Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng 8/2021, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 4/2021, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình 730 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi dịch diễn ra, từ tháng 5 - 8/2021, doanh thu online liên tục tăng cao, đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.

Thế Giới Di Động cũng đã có những quan sát và tìm hiểu thị trường. Chuỗi đánh giá cao traffic và lợi thế kinh doanh của các sàn thương mại trong mùa dịch. Vì vậy, Thế Giới Di Động đã quyết định tập trung hơn nữa cho mảng online và lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki từ ngày 9/9.

Chia sẻ thêm về quyết định có phần bất ngờ này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Dù đang sở hữu các website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Tiêu dùng & Dư luận - Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì? (Hình 3).

Hàng ngàn mặt hàng từ Thế Giới Di Động đã có trên Lazada, tham khảo tại đây

Doanh thu online tháng 9 dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, gấp 2,5 lần

Việc tập trung vào mảng online để phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch không chỉ giúp các website của Thế Giới Di Động vươn lên vị trí đầu bảng trong ngành hàng điện tử mà còn giúp tăng trưởng mạnh về doanh thu. Tháng 9 dự kiến doanh thu online đạt  1.700 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần so với trước dịch.

Mặc dù việc lên sàn thương mại điện tử đang ở bước thử nghiệm và có thể sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới nhưng Thế Giới Di Động cũng đã cho thấy được sự năng động và nhanh nhạy của mình trước những biến đổi nhanh chóng của thị trường.

Sau 2 tuần thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử, Thế Giới Di Động cũng đã bước đầu thu về những kết quả khả quan. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh giá mạnh mẽ hơn như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng. Dự kiến trong 6 tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/ tháng từ sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, dịch vụ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ này vì vậy ông Hiểu Em cho biết thêm, dù đưa hàng lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phụ trách.

“Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ vốn có của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh”, ông Hiểu Em nói.

Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, trong thời gian tới Thế Giới Di Động cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và Dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ được nhiều ưu thế đặc biệt là trong mùa dịch.

Với những điều chỉnh chiến lược và đầu tư cho online mạnh mẽ cùng với việc chính phủ mở cửa cho shipper hoạt động trở lại, doanh thu online của 2 chuỗi bán lẻ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm 2021.

Thu Hà

Thế Giới Di Động tăng tốc mở shop xe đạp, kỳ vọng doanh thu 400 tỷ

Thứ 5, 23/09/2021 | 20:00
Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

Laptop Thế Giới Di Động “hái quả ngọt”, kỳ vọng doanh số đạt 4.500 tỷ đồng

Thứ 4, 22/09/2021 | 20:00
So với doanh số 1.000 tỷ và 300 điểm bán cách đây 2 năm, ngành hàng laptop của TGDĐ dự kiến tăng tới 450%, lên 4.500 tỷ với 1.400 điểm bán năm 2021.

Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh mở cửa trở lại đơn hàng tăng gấp 4 lần

Thứ 7, 18/09/2021 | 19:00
Các mặt hàng từ Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động kỳ vọng sẽ đến tay khách hàng nhanh nhất có thể sau lệnh giãn cách được nới lỏng.

Thế Giới Di Động (MWG) cắt một nửa cổ tức để đảm bảo dòng tiền

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:20
Để ưu tiên dòng tiền cho hoạt động kinh doanh trong mùa dịch Covid-19, Thế giới Di động sẽ chi 237 tỷ đồng tiền mặt để trả cổ tức - giảm một nửa so với kế hoạch.
Cùng chuyên mục

Giá gas quay đầu giảm sâu sau 6 lần tăng liên tiếp

Thứ 4, 01/12/2021 | 10:57
Sau 6 lần tăng giá liên tiếp, giá gas quay đầu giảm 24.000 đồng/bình gas 12 kg.

Thế Giới Di Động chiêu mộ hàng ngàn thợ điện - lắp đặt - bảo trì

Thứ 3, 30/11/2021 | 19:30
Không yêu cầu nhiều kinh nghiệm, chỉ cần hiểu biết chuyên môn cơ bản làanh em kỹ thuật điện có thể ứng tuyển vào công ty Tận Tâm (thành viên của Thế Giới Di Động).

Cảnh báo kinh doanh đa cấp trái phép thực phẩm chức năng APLGO

Thứ 3, 30/11/2021 | 17:29
Việc kinh doanh thực phẩm chức năng thương hiệu APLGO có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép và đưa thông tin thổi phồng công dụng sản phẩm.

Vay tài chính - cầu nối phục hồi tài chính sau dịch

Thứ 3, 30/11/2021 | 08:00
Có một nguồn tài chính để có thể đảm bảo chi tiêu thiết yếu sau dịch là điều nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp.

Lý do vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 vẫn chưa được bán

Thứ 6, 26/11/2021 | 18:48
Dự kiến cuối tuần này Bộ GTVT sẽ ban hành kế hoạch mở cửa thị trường hàng không nội địa cho giai đoạn tháng 12/2021 và năm 2022, thay thế kế hoạch hiện tại hết hạn vào 30/11.
     
Nổi bật trong ngày

Giá gas quay đầu giảm sâu sau 6 lần tăng liên tiếp

Thứ 4, 01/12/2021 | 10:57
Sau 6 lần tăng giá liên tiếp, giá gas quay đầu giảm 24.000 đồng/bình gas 12 kg.

Cảnh báo kinh doanh đa cấp trái phép thực phẩm chức năng APLGO

Thứ 3, 30/11/2021 | 17:29
Việc kinh doanh thực phẩm chức năng thương hiệu APLGO có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép và đưa thông tin thổi phồng công dụng sản phẩm.