Thế lực ngầm ở TP. HCM hoành hành lúc 0h

Thế lực ngầm ở TP. HCM hoành hành lúc 0h

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Anh H. lắc đầu ngao ngán, chuyện giang hồ truy kích nhau lúc nửa đêm là chuyện bình thường ở Sài Gòn.

Gần đây, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra các vụ đại náo của cá thế lực giang hồ lúc 0h. Những con đường, hẻm nhỏ trở thành chiến trường để cho các băng nhóm truy sát, ẩu đả, gây ra những thảm cảnh kinh hoàng. Về đêm, Sài thành không yên ả như những gì người ta biết đến.

Xã hội - Thế lực ngầm ở TP. HCM hoành hành lúc 0h

Cảnh truy sáy, chém giết luôn xảy ra ở Sài thành sau 0h

Hơn 22h tối, dạo quanh những con đường như Nguyễn Tri Phương (Q.5), Phạm Hùng (Q.8), Nguyễn Văn Lượng (Q.Gò Vấp), Tây Thạnh (Q.Tân Phú), những hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là những quán nhậu đông đúc.

Tại một quán nhậu trên đường Nguyễn Cửu Đàm (Q. Tân Phú), lúc gần 23h, chúng tôi thấy có 3 chiếc xe gắn máy chở 6 thanh niên cởi trần đáp xuống. Nhìn bề ngoài, ai cũng nhận ra đây là những tên giang hồ ở khu vực. Sau khi tìm được chỗ ngồi, một người trong nhóm lớn tiếng: “Con xì chủ tao nuôi cả tuần nay cuối cùng cũng về. Hôm nay tụi bây ăn nhậu tẹt ga”. Nói xong cả lũ cụng ly chúc mừng.

Một nhân viên giữ xe quán nhậu gần đó ghé tai chúng tôi: “Cứ sau những trận thắng độ hay trúng đề, các nhóm, băng đảng thường tụ tập ăn nhậu tới khuya. Hai ba đám ngồi gần nhau rồi thể nào cũng xích mích. Nhẹ thì vài câu cãi lộn qua cãi lại, chủ quán ra lựa lời nói là xong nhưng có hôm căng thẳng quá thì coi như quán nghỉ sớm”. Càng về khuy, những nhóm giang hồ đủ mọi lứa tuổi bắt đầu tụ tập ăn nhậu.

Nếu những cuộc nhậu đến và đi trong yên lặng, hòa bình thì không nói làm gì, đằng này, khi đã chuếnh choáng hơi men, máu giang hồ của các yêng hùng bắt đầu nổi dậy. Từ những xích mích nhỏ, lời qua tiếng lại biến thành những cuộc truy sát, hỗn chiến kinh hoàng.

Anh H. hành nghề lái xe ôm đã được 10 năm trên đường Phạm Hùng cho hay: “Chuyện giang hồ rượt đuổi, truy sát nhau lúc nữa đêm là chuyện bình thường. Mỗi lần thấy hỗn chiến là mọi người lại lơ đi, tìm cách lánh mặt tránh mang họa vào mình. Tui đã từng chở một thanh niên đi bệnh viện sau khi đâm chém nhau. Nói thật là cũng sợ nhưng chẳng lẽ thấy người ta gục bên đường mình lại ngó lơ”.

Người dân Sài Gòn hẳn chưa hết bàng hoàng khi cách đây hơn nửa tháng trước, một vụ truy sát nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn TP khiến người dân vô cùng hoang mang. Lúc 0h, ngày 2/5, trên đường Khánh Hội (Q.4, TP.HCM), Hồ Giang Tín Nghĩa (SN 1969) đi đám tang người quen về và tổ chức nhậu với 2 người cháu và nhiều người quen khác. Tổng số người tham gia nhậu lên đến con số 10. Trong lúc ngồi nhậu, nhóm của Nghĩa bị hàng chục thanh niên khác với đủ loại vũ khí lao vào chém tới tấp. Quá bất ngờ, nhóm của Nghĩa bỏ chạy toán loạn thoát thân.

Tuy nhiên, khi quay đầu nhìn lại, thấy hai người cháu gặp nạn, Nghĩa cũng tả xông hữu đột lao vào giải cứu. Tuy nhiên, đối phương quá đông, không thể chống được nên anh đành bỏ chạy. Tưởng đã thoát thân nhưng đến đường Khánh Hội, người đàn ông này bị hàng chục giang hồ cầm sẵn hung khí, mai phục chờ sẵn. Gần 30 tay kiếm thỏa thuê đâm chém. Khi họ vừa đi khỏi, Nghĩa khụy xuống với hàng chục vết thương khắp người, trong đó có nhiều vết đâm gây thủng tim, phổi. Ở bãi chiến trường, hai người bị thương nặng là Tùng và Tút. Được biết. Trong đó Tùng bị thương nặng với nhiều vết chém ở tay, ngực, đầu, còn Tút thì bị chém lìa chân trái.

Từ những mâu thuẫn tưởng chừng là vặt vãnh nhưng có ma men dẫn đường đưa lối nên hậu quả nó để lại là những cảnh chết chóc, tù tội. Đêm 29/3, Nguyễn Hồng Phước (32 tuổi) và một thanh niên tên Huy trước quán bar Monaco (Q.Gò Vấp) nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, trong quán xảy ra cuộc ẩu đả giữa nhóm của Nguyễn Hải Linh (30 tuổi, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp) với nhóm bảo vệ của quán bar. Nguyễn văn Quang (46 tuổi, bảo vệ của quán bar) đã đánh và đuổi nhóm Linh ra khỏi quán. Đang vui thì đứt dây đàn, nhóm của Linh ấm ức, dùng đá ném tới tấp vào các bảo vệ của quán. Trong trận địa đá, không may một viên đã trúng vào đầu Phước, khi người thanh niên này đang lấy xe.

Để trả thù Phước nhảy lên xe mày chở Huy truy đuổi theo nhóm của Linh. Khi hai đệ tử lưu linh này đuổi kịp thì bị đối tượng Linh dùng gậy đánh. Phước giật lấy cây gậy của Linh vụt tới tấp đến khi kẻ thù bất tỉnh. Được biết, khi Linh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng bị quá nhiều vết thương nặng nên đã tử vong tại bệnh viện. Ngay sau đó, Nguyễn Hồng Phước bị bắt về hành vi giết người.

Không dám đi ra ngoài vì sợ vạ lây

Anh Nguyễn Minh T. một người dân ở Q.Bình Tân cho biết: “Cứ mỗi đêm nhà chúng tôi lại nghe thấy tiếng xe gầm rú trên đường, cùng những tiếng la hét, chửi bới, inh ỏi. Người dân ở đây chỉ biết khóa cửa thật chặt và không cho con em mình đi chơi về khuya. Gia đình nào có việc gấp cũng chẳng dám đi ra ngoài sợ gặp vạ. Có lần chúng tôi thấy hơn 50 giang hồ tay cầm hung khí có mặt xung quanh khu vực Q.4 để chặn đánh một người. Tuy nhiên, ngoài việc nhìn giang hồ đâm chém nhau chúng tôi chẳng thể làm gì hơn. Đợi sau khi cuộc hỗn chiến kết thúc, người dân ở đây mới dám ló mặt đưa những nạn nhân đi cấp cứu.

Nguyễn Việt