Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế

Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế

Thứ 3, 23/03/2021 | 14:00
0
Thêm một dự án ở Huế vừa mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng nhiều cây xanh trồng dọc vỉa hè chết khô, tróc vỏ.

Huế xanh- sạch và sáng” có lẽ là một trong những câu khẩu hiệu được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Nhằm xây dựng và phát triển Thừa Thiên-Huế theo hướng một "đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường", ngoài những nỗ lực làm sạch môi trường sống, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung cho người dân, địa phương này còn rất quan tâm đến việc tạo cảnh quan trong lành bằng việc đầu tư trồng rất nhiều cây xanh.

Tuy nhiên, hiệu quả của việc trồng cây xanh này ở một số dự án thì cần phải xem xét lại về chất lượng và năng lực của đơn vị thi công.

Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 2).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 3).

Hình ảnh phản cảm về những cây phượng chết khô ở dự án chỉnh trang khu vực tiếp giáp Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Câu chuyện về những cây phượng trụi lá, tróc vỏ ở dự án chỉnh trang khu vực tiếp giáp Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài tại thị xã Hương Thuỷ - nơi đầu cửa ngõ phía nam TP.Huế đã được Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh trước đó là một ví dụ.

Dù được đầu tư gần 11 tỷ đồng, trong đó có khoảng 9 tỷ đồng để chi cho việc trồng cây dọc ven tuyến đường chưa đến 1km nhưng rất nhiều cây phượng đã có biểu hiện chết khô, thiếu sức sống gây phản cảm với những người đi đường.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người dân đã liên hệ với PV phản ánh về tình trạng tương tự ở một số dự án khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Điển hình là dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (TP.Huế).

Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 4).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 5).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 6).

Nhiều cây lát hoa dọc vỉa hè ở dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư bắc Hương Sơ đã chết khô....

Dự án này phục vụ cho việc di dời dân cư dọc kinh Thành Huế (đợt 1) có diện tích khu vực 1 là 4,98 ha và khu vực 2 là 4,9ha. Dự án có tổng kinh phí gần 110 tỷ đồng, với gần 500 lô đất tái định cư bao gồm các hạng mục san nền, đường giao thông, điện chiếu sáng, viễn thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện sinh hoạt, cây xanh, trường mầm non với thiết kế 2 tầng và 16 phòng học… Trong đó, tại khu vực 1 đã cơ bản hoàn thiện.

Tại đây, qua quan sát, những hạ tầng về điện, đường, cấp thoát nước đã được đầu tư khá khang trang, rộng rãi, thế nhưng có lẽ điểm trừ đang làm “xấu mặt” dự án này chính là những hàng cây xanh chết khô được trồng dọc vỉa hè. Theo ghi nhận, có trên 20 cây lát hoa trồng dọc các vỉa hè ở dự án đã bị chết khô, tróc vỏ.

Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 7).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 8).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 9).

Tróc vỏ...

Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 10).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 11).
Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 12).

Héo khô, thiếu sức sống.

Liên quan đến thực trạng này, ông Hoàng Thiện, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế, Chủ đầu tư dự án cho biết, đã nắm tình trạng này và hiện đơn vị thi công đang có kế hoạch thay thế các cây bị chết này.

Trở lại câu chuyện tại dự án chỉnh trang khu vực tiếp giáp Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, sau khi Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh về tình trạng cây chết một ngày, hôm sau phía đơn vị thi công đã cho hạ những cây phượng bị chết khô thay thế bằng những cây xanh tươi, có sức sống hơn.

Theo tìm hiểu, công trình do liên danh công ty TNHH Công trình cây xanh Thái Bình, công ty TNHH Loan Thắng và công ty TNHH MTV Tiến Đạt thi công.

Đầu tư - Thêm dự án nhiều cây xanh tróc vỏ, trụi lá phản cảm ở Huế (Hình 13).

Những cây phượng bị chết đã được đào lên thay thế.

Đại diện công ty TNHH MTV Tiến Đạt thông tin mỗi cây phượng vỹ được trồng tại dự án này có giá 5 triệu đồng/cây. Lý giải việc cây chết, vị này cho hay là do cây trồng đúng vào mùa mưa kéo dài  cuối năm ngoái dẫn đến thối rễ.

Nói thêm về một thông tin trùng hợp mà PV có được, công ty TNHH MTV Tiến Đạt (hiện đã chuyển đổi thành công ty hai thành viên trở lên) cũng là một đơn vị thi công trồng cây xanh ở dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ có cây chết nói trên. Nói về việc cây chết ở khu vực này, đại diện công ty TNHH  Tiến Đạt cho biết, sẽ cho kiểm tra và sớm thông tin lại với PV.

Lê Kông

Phản cảm những cây phượng trụi lá, tróc vỏ ngay cửa ngõ vào TP.Huế

Thứ 4, 17/03/2021 | 06:30
Hình ảnh nhiều cây phượng tróc vỏ, trụi lá ở ngay đầu cửa ngõ phía nam TP.Huế đã để lại ấn tượng không đẹp với nhiều du khách khi vừa đặt chân đến địa phương này.

Chủ tịch TT-Huế từng lặng người chỉ vì câu nói của một nhà đầu tư

Thứ 3, 05/01/2021 | 17:45
Chiều nay (5/1), ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu năm 2021 tại hội trường uỷ ban tỉnh này.

Một chủ đầu tư, hai dự án và ba điều cần làm rõ

Chủ nhật, 06/12/2020 | 18:54
Hai dự án được đầu tư tiền tỷ ở Thừa Thiên-Huế, giá trúng thầu tỉ lệ tiết kiệm cực thấp nhưng đều bị sạt lở, tan nát chỉ sau một cơn mưa, bão.

Nhà toác, cầu nứt và vết rạn lòng tin ở công trình hàng chục tỷ đồng

Thứ 2, 05/10/2020 | 19:00
Khi những vết nứt toác trên các tường nhà chưa kịp sửa sang vì kinh phí đền bù không đủ thì nay lại xuất hiện thêm những vết nứt của sự xuống cấp ở ngay chính cây cầu mà người dân vùng sông nước xã Vinh Hà (Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã đặt bao kỳ vọng…
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu dệt may Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:35
Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đã khởi sắc trở lại sau năm 2023 nhiều biến động, khó khăn.

Du lịch tạo điều kiện cho cá tra Việt Nam tiến sâu vào thị trường UAE

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Theo VASEP, du lịch phát triển tại UAE kéo theo các dịch vụ liên quan gia tăng, là cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường này.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.

Không phải căng thẳng ở Trung Đông, đây mới là điều khiến giá dầu tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế có lúc vượt ngưỡng 90 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran.

Giá cà phê tăng kỷ lục nhưng sản phẩm chế biến sâu vẫn “nằm im”

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
Dù giá cà phê trong nước tăng kỷ lục với hơn 120.000 đồng/kg nhưng các nhà rang xay, chế biến sâu vẫn phải “nằm im” để giữ chân khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Du lịch tạo điều kiện cho cá tra Việt Nam tiến sâu vào thị trường UAE

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Theo VASEP, du lịch phát triển tại UAE kéo theo các dịch vụ liên quan gia tăng, là cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường này.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.