Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (HoSE: SMC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu hơn 4.141 tỷ đồng, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong kỳ, SMC ghi nhận phí tài chính tăng mạnh 144%. Tổng chi phí hoạt động gồm bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 43% xuống 58 tỷ đồng. Kết quả, SMC lãi sau thuế 129 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, trong quý II, Công ty này đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận sau thuế đạt đỉnh lịch sử hơn532 tỷ đồng, cao gấp gần 13 lần so với cùng kỳ trong bối cảnh giá thép tăng cao.
Phía doanh nghiệp cho hay, sản lượng tiêu thụ quý III chỉ bằng 53% so với cùng kỳ năm trước, lũy kế 9 tháng đạt 92%. Tuy nhiên, giá bán duy trì ở mức cao, giá vốn ở mức bình quân thấp giúp biên lợi nhuận tốt, đảm bảo bù đắp toàn bộ chi phí cố định và có lãi.
Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vòng quay luân chuyển vốn trong quý chậm hơn nhưng đơn vị đã chủ động kiểm soát để không làm ảnh hưởng hoạt động chung. Đến nay, các hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường.
Tuy mức tăng trưởng quý III/2021 không quá nổi bật nhưng nhờ kết quả đột biến trong nửa đầu năm, lũy kế 9 tháng năm 2021, Công ty đạt 15.163 tỷ đồng doanh thu, tăng 35% và 869 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng cao gấp hơn gần 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2021, SMC đặt mục tiêu 18.000 tỷ doanh thu và 300 tỷ lãi sau thuế. Như vậy, với kết quả trên, SMC đã hoàn thành được 84% kế hoạch doanh thu và vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm lên con số 190% chỉ sau 9 tháng đầu năm 2021.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.