Thi đấu quả cảm, Liverpool lội ngược dòng kinh điển trước Barcelona vào chung kết Champions League

Thi đấu quả cảm, Liverpool lội ngược dòng kinh điển trước Barcelona vào chung kết Champions League

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 08/05/2019 | 06:43
0
Chủ nhân của tấm vé đầu tiên giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League 2019 chính thức đã thuộc về Liverpool sau khi có có cuộc lội ngược dòng khó tin trước Barcelona ngay trên sân nhà với tỷ số 4-0.

Tiếp đón đối thủ cực mạnh Barcelona trên nhà, các cầu thủ Liverpool rất quyết tâm giành chiến thắng trước đội bóng này để giành quyền vào chơi ở trận chung kết dù rằng họ đã thua đậm đại diện đến từ Tây Ban Nha ở trận lượt đi. Còn đội khách cũng không hề chủ quan khi tung ra sân đội hình manh nhất với những cầu thủ chủ chốt đã được dưỡng sức ở giải đấu quốc nội.

Sự quyết tâm của cả hai đội được thể hiện rõ ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính cất lên. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao bởi cả hai đội rất mong muốn có được bàn thắng sớm để khai thông thế bế tắc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về đội chủ nhà Liverpool ở phút thứ 2 khi Mane nhận bóng bên cánh trái rồi chuyền vào trong vòng cấm cho Shaqiri, nhưng cú đá của tiền vệ này không tốt. Bóng chạm chân một cầu thủ Barca đi hết đường biên ngang.

Thể thao - Thi đấu quả cảm, Liverpool lội ngược dòng kinh điển trước Barcelona vào chung kết Champions League

Liverpool đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại Barcelona để giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League.

Khi đội khách chưa có bất kỳ một tình huống tấn công nguy hiểm nào thì cục diện của trận đấu đã có chút thay đổi ở phút thứ 7. Từ pha xộc thẳng vào vòng cấm của Henderson, tiền vệ của Liverpool dứt điểm khá hiểm khiến Ter Stegen đẩy bóng rồi Origi băng vào đá bồi mở tỷ số trong sự vui mừng của các CĐV nhà.

Sau khi phải nhận bàn thua, các cầu thủ Barcelona đẩy cao đội hình và tạo ra khá nhiều sóng gió trước khung thành đội chủ nhà nhưng lần lượt Messi, Coutinho không thể hạ gục được thủ thành đang có phong độ rất cao là Alisson.

Bước sang hiệp hai, thế trận giằng co vẫn không có gì thay đổi khi hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ nguy hiểm. 

Đội chủ nhà ngay đầu hiệp hai đã gặp tổn thất khi Robertson dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp buộc HLV Kloop phải tung Wijnaldum vào sân. Thế nhưng, gần như ngay lập tức, Wijnaldum chứng minh giá trị của mình với pha băng cắt đón đường căng ngang chính xác của Trent Alexander-Arnold dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Wijnaldum xuất hiện trong vòng cấm Barca đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Shaqiri làm tung mành lưới Ter Stegen nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Liverpool và trận đấu quay trở lại vạch xuất phát trong sự vui sướng của NHM.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Liverpool chủ động giảm nhịp độ của trận đấu khi lui về phòng ngự và chờ đợi thời cơ để phản công. Phút 79, Alexander-Arnold thực hiện pha đá phạt góc nhanh tinh quái tạo điều kiện cho Origi ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong sự sung sướng tột độ của các cầu thủ cũng như các CĐV có mặt trên sân.

Với kết quả này, chắc chắn Liverpool sẽ giành quyền vào chơi ở trận chung kết nên các cầu thủ áo đỏ đã lui về phòng ngự để bảo vệ kết quả. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút cuối trận nhưng Barcelona không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ một lần và đành cay đắng nhường tấm vé vào chơi ở trận chung kết Champions League 2019 cho Liverpool.

Còn Liverpool, họ đã tạo nên một trong những màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử cúp châu Âu và hiên ngang tiến vào trận chung kết.

 

Công Phượng "đóng phim" mất tích: Đáng ngại rồi đây!

Thứ 3, 07/05/2019 | 19:56
Công Phượng đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ lúc chuyển đến Incheon United khi không được ra sân trong thời gian gần đây. Điều này khiến NHM đặt ra câu hỏi, liệu anh có nên trở về V.League để giữ được phong độ bởi những giải đấu quan trọng đang đến gần.

Mục tiêu lớn World Cup: Vì sao không tạo cơ hội cho cầu thủ nhập tịch?

Thứ 3, 07/05/2019 | 07:30
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như HLV Park Hang-seo đã tạo cơ hội cho cầu thủ Việt kiều thi đấu trong màu áo ĐTQG khiến NHM vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là vì sao bóng đá Việt Nam không để mắt và sử dụng những cầu thủ nhập tịch?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.