Thi thể kỳ lạ của người phụ nữ đặc biệt trong lăng mộ vua Càn Long

Thi thể kỳ lạ của người phụ nữ đặc biệt trong lăng mộ vua Càn Long

Thứ 5, 14/01/2021 | 10:36
0
Có một người phụ nữ đặc biệt được Càn Long sủng ái yêu thương, thậm chí đến lúc chết cũng phải để người ấy trong lăng mộ của mình để bảo vệ.

Tháng 8/1928 sau khi nghe tin lăng mộ của tổ tiên bị đào bới, vua Phổ Nghi đã vô cùng tức giận và lệnh cho người đến xử lý. Không chỉ bị hư hỏng nặng, ngôi mộ ùng nước đã bị kẻ gian đột nhập và gần như "khoắng" sạch bảo vật từ lâu, tới cả hài cốt cũng "bốc hơi" một cách bí ẩn.

Trong quá trình thu thập các phế tích tại đây, quần thần đã tìm thấy hai viên đá mắt mèo – đồ vật vốn chỉ dành cho những người thê thiếp mang hàng Phi vị trở lên.

Vì vậy, chủ nhân của ngôi mộ hư hỏng này rất có thể là một phi tần có cấp bậc tương đối cao trong hậu cung của Càn Long. Khi tiếp tục đào bới lớp đất đã bị sụp lún, nhiều mảnh xương vụn cũng dần dần lộ ra. Tuy nhiên vết tích chiếc đầu lâu của chủ nhân ngôi mộ vẫn chưa thấy tăm hơi.

Cộng đồng mạng - Thi thể kỳ lạ của người phụ nữ đặc biệt trong lăng mộ vua Càn Long

Cửa vào lăng mộ của Càn Long.

Sau nhiều lần vất vả đào sâu xuống vô số lớp đất cát, chiếc đầu lâu cuối cùng cũng được tìm thấy. Kết quả giám định cho thấy số xương này đều thuộc về di thể của cùng 1 người. Người phụ nữ ấy là ai? Tại sao cô ấy được Càn Long bảo vệ đến vậy?

Càn Long là một vị hoàng đế anh minh nổi tiếng của thời Mãn Thanh Trung Quốc. Ông nổi tiếng là 1 vị hoàng đế hào hoa, đa tình với rất nhiều mỹ nữ vây quanh.

60 năm trị vì Đại Thanh, Càn Long lập tới 3 hoàng hậu, hơn 40 phi tần, hàng trăm quý nhân, thường tại, đáp ứng.

Về thi hài bí ẩn được tuẫn táng cùng Càn Long, là người ông thề sẽ bảo vệ cả đến khi chết đi, giả thuyết có 2 người.

Người thứ nhất là Lệnh phi nương nương tên thật là Ngụy Tiểu Ngọc. Ngụy Tiểu Ngọc xuất thân từ Hán tộc Ngụy thị, sở hữu nhan sắc không hề tầm thường, bà không những cầm kì thi họa, mà còn rất hiểu biết, thông minh và thạo quân sự.

Bà rất hiểu vua, hiểu những gì vua nghĩ, hiểu được khoảng lặng nhất bên trong vị vua đầy vẻ oai phong, lẫm liệt kia, bởi vậy nên không có gì khó hiểu khi Ngụy Tiểu Ngọc là phi tần được Càn Long sủng ái nhất, coi là tri kỉ bên mình.

Cộng đồng mạng - Thi thể kỳ lạ của người phụ nữ đặc biệt trong lăng mộ vua Càn Long (Hình 2).

Hơn tất cả các phi tần, duy chỉ có Lệnh Phi là người vợ đặc biệt mà vua Càn Long nguyện bảo vệ suốt đời.

Ngụy Tiểu Ngọc nhập cung năm 18 tuổi, lúc ấy bà được phong làm Ngụy Quý nhân, cùng năm đó được sắc phong làm Ngụy tần. Sự sủng ái của Càn Long dành cho Lệnh Phi được thể hiện cao nhất ở điểm lập con trai của bà là Thập ngũ A Ca lên làm vua, chính là vua Gia Khánh sau này.

Lệnh Phi hưởng thọ 49 tuổi, thụy hiệu là Lệnh Ý hoàng quý phi. Tháng 10 năm Càn Long thứ 60, Lệnh Ý Hoàng Quý phi Ngụy thị được truy phong là Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu.

Người thứ 2 khiến Càn Long ngày đêm thương nhớ là Hương Phi, nàng là hậu duệ của thủy tổ Hồi giáo phái Cát Mộc Ba Nhĩ, Bỉnh Trì, Tân Cương. Kể từ khi sinh ra, Hương Phi đã mang mùi thơm tự nhiên vô cùng quyến rũ, mỗi lần nhảy múa sẽ thu hút ong bướm từ cả ngàn dặm.

Cộng đồng mạng - Thi thể kỳ lạ của người phụ nữ đặc biệt trong lăng mộ vua Càn Long (Hình 3).

Vẻ đẹp của Hương Phi khiến vua Càn Long một đời say đắm.

Vào ngày 4/2/1760, tức năm thứ 25 Càn Long, hoàng đế đã phong ngay nàng là Quý nhân. Để lấy lòng người đẹp, Càn Long còn cho mời đầu bếp đạo Hồi vào cung để nấu ăn cho nàng, thậm chí mọi thói quen sinh hoạt của Hương Phi đều được nhà vua coi trọng, mặc cho mọi lời can gián của quần thần.

Ngày 30/12/1761, Càn Long phụng ý chỉ của Hoàng thái hậu tấn phong cho nàng từ hòa quý nhân lên Dung tần.  Ngày 19/4/1788, nàng ra đi đột ngột tại Viên Minh Viên, hưởng thọ 55 tuổi.

Vào năm 1979, khuôn viên nơi an táng các phi tần của Càn Long có 1 ngôi mộ của 1 vị phi tần đã bị sụp lún và ngập nước. Điểm đáng nói còn nằm ở chỗ, quy cách mai táng của vị phi tử này theo kiểu cách của đạo Hồi. Đặc biệt, trên chiếc quách được tìm thấy còn có một đoạn chép kinh Koran theo ngôn ngữ của người Hồi giáo.

Thế nhưng, thi thể này chỉ lại chỉ nằm trong khuôn viên lăng mộ của vua Càn Long, vậy nên theo phán đoán thì thi thể người phụ nữ bí ẩn được tìm thấy tại lăng của Càn Long chính là của Lệnh Ý hoàng quý phi - mẹ đẻ của hoàng đế Gia Khánh mất năm 49 tuổi, cũng là người vua Càn Long thề sống chết sẽ bảo vệ đến tận cùng.

Điều bí ẩn hơn, trong lăng mộ có tổng cộng 6 ngôi mộ, duy chỉ có thi thể của Lệnh Ý hoàng quý phi sau 153 năm vẫn nguyên vẹn không thối rữa, mặt mũi vẫn như đang sống đến nay vẫn chưa có lời giải thích trong khi những phi tần khác đều hóa thành xương cốt.

Có phải đây chính là lời hứa của Càn Long dành cho người phụ nữ ông yêu thương nhất, dù sống chết cũng bảo toàn cho nàng nguyên vẹn? Thế mới hiểu thâm tình của người đàn ông quyền lực nhất phong kiến Trung Quốc đáng để trở thành giai thoại.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Càn Long viết 1 chữ khiến Hòa Thân mặt tái xanh không còn giọt máu

Thứ 6, 08/01/2021 | 13:00
Là vị đại thần được vua Càn Long trọng dụng, thế nhưng không biết vua Càn Long viết 1 chữ gì lại khiến Hòa Thân sợ mất vía.

Bí ẩn đằng sau việc Càn Long thoái vị liên quan đến Khang Hy

Thứ 4, 06/01/2021 | 11:20
Trở về sau chuyến vi hành, Càn Long vội vã thoái vị khiến triều đình hoang mang, có nhiều giả thuyết được đặt ra, và một trong số đó là…

Tại sao khi nhìn thấy Càn Long, Khang Hy lại giật mình thảng thốt?

Thứ 3, 05/01/2021 | 13:00
Vẫn đang tại vị, thế nhưng khi nhìn thấy Hoằng Lịch – vua Càn Long tương lai, Khang Hy lại giật mình đến mức rơi ly rượu từ trên tay xuống đất.

Bí ẩn quan tài Khang Hy tự bốc cháy khiến Từ Hy thái hậu sợ hãi

Thứ 2, 04/01/2021 | 13:09
Một ngày nọ, quan tài của Khang Hy bất ngờ phát sáng khiến Cảnh lăng đột ngột cháy to, Từ Hy thái hậu vô cùng sợ hãi bèn cho người tới điều tra.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.