"Thị trấn ma" ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái

Thứ 3, 15/06/2021 | 11:09
0
Từng là nơi khai thác quặng sôi động vào đầu thế kỷ 20 nhưng giờ đây thị trấn Rhyolite được nhiều người biết đến chủ yếu vì sự ma quái đáng sợ.

Bên cạnh Las Vegas rực rỡ ánh đèn, bang Nevada (Mỹ) cũng là quê hương của hàng chục thị trấn ma quái, rùng rợn, ẩn chứa nhiều câu chuyện từ thời cơn sốt khai thác vàng qua đây. Một trong những thị trấn kỳ bí nhất phải kể đến Rhyolite trên đồi Bullfrog, cách Las Vegas khoảng 190 km về phía tây bắc, gần rìa phía đông Thung Lũng Chết.

Đời sống - 'Thị trấn ma' ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái

Thị trấn Rhyolite hiện được biết đến là điểm hút khách nhờ sự ma quái, vắng vẻ.

Thị trấn phát triển bùng nổ khi có người phát hiện ra các mỏ quặng chất lượng cao vào năm 1905. Nơi đây từng có điện, nước, điện thoại, báo chí, bệnh viện, trường học, nhà hát,... và từng là thành phố lớn thứ 3 bang Nevada năm 1908.

Tuy nhiên năm 1916, Rhyolite bị bỏ hoang khi những mỏ quặng trở nên cạn kiệt, trống rỗng. Ngày nay, nó được nhắc đến như thị trấn ma bởi cảnh vật từ năm 1916 vẫn không có gì đổi thay ngoại trừ việc ngày càng hoang tàn, cũ nát.

Mới đây Jason Cline, Tiktoker người Mỹ có gần 4 triệu lượt theo dõi, đã khiến nhiều người rợn tóc gáy khi chia sẻ đoạn video kể về việc anh phát hiện ra những điều kỳ quái tại thị trấn này qua ứng dụng Google Earth.

Đời sống - 'Thị trấn ma' ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái (Hình 2).

Jason đưa ra cảnh báo: "Những gì mà bạn sắp nhìn thấy này chính tôi không thể giải thích và cũng không hiểu. Tôi nghĩ rằng không nên nhìn thấy những thứ này". Sau đó, anh tiếp tục nhấn vào chế độ Street View để nhìn rõ hơn cảnh vật xung quanh. Tiếp đó là hình ảnh một ngôi nhà hoang cùng bóng hình một người đàn ông mặc đồ trắng đứng cạnh một chiếc xe đạp.

Đời sống - 'Thị trấn ma' ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái (Hình 3).
Đời sống - 'Thị trấn ma' ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái (Hình 4).

Hình ảnh những bóng trắng bí ẩn trong đoạn video.

"Nhưng không chỉ có vậy. Nếu bạn nhìn xung quanh sẽ thấy có một nhóm người đang đứng trong một vòng tròn. Họ như đang thực hiện một nghi lễ kỳ quái nào đó", Jason miêu tả.

Sau vài ngày đoạn video đã nhận về hơn chục triệu lượt xem. Đa số dân mạng đều cho rằng những hình ảnh trong video là đáng sợ, kỳ quái, có người còn phỏng đoán “đó là những bóng ma".

Tuy nhiên, một số người từng đến thị trấn Rhyolite đã nhanh chóng đưa ra lời lý giải về các bóng trắng này. Họ cho rằng thực tế, thứ mà Jason nhìn thấy qua Google Earth là những bức tượng. Chúng là tác phẩm của nghệ sĩ người Bỉ Albert Szukalsk.

"Tôi đã đến nơi này. Thứ bạn đang nhìn thấy là một phần của bảo tàng ngoài trời Goldwell. Du khách có thể nhìn thấy bảo tàng ngay gần con đường dẫn đến sa mạc Thung lũng Chết nổi tiếng", một người để lại bình luận trên trang Tiktok của Jason.

Đời sống - 'Thị trấn ma' ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái (Hình 5).

Những bức tượng ma sống động khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Được biết bảo tàng ngoài trời Goldwell ở Rhyolite là nơi có nhiều tác phẩm điêu khắc quy mô lớn được các nghệ sĩ tạo dựng những năm 1980. Trong đó tác phẩm những người đàn ông mặc áo choàng trắng đứng trong vòng tròn lấy cảm hứng từ Bữa tiệc ly - bữa ăn tối cuối cùng của chúa Jesus với các môn đệ. Còn bóng trắng đứng cạnh chiếc xe đạp chính là tác phẩm điêu khắc Ghost Rider, cũng của Szukalski. Những bức tượng ma với kích thước người thật sống động đến mức khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Minh Hoa (t/h)

Tìm thấy hài cốt quái vật biển bí ẩn dài tới hơn 30m

Thứ 2, 17/05/2021 | 16:00
Một bộ xương dài khoảng 30 mét đã được phát hiện dưới đáy biển Địa Trung Hải. Cho đến nay chưa ai xác định được đây là xương của loài động vật nào.

Bí ẩn bào thai giấu giữa 2 chân xác ướp vị giám mục ở thế kỷ 17

Thứ 3, 13/04/2021 | 11:05
Nghiên cứu mới đây đã giúp khám phá sự thật đằng sau bào thai được đặt giữa hai chân của xác ướp vị giám mục nổi tiếng ở Thụy Điển.

Kỳ bí hiện tượng giun đất cùng bò lên xếp thành hình xoáy lốc

Thứ 5, 08/04/2021 | 14:14
Cảnh tượng hàng nghìn con giun đồng loạt trồi lên mặt đất rồi bò vòng tròn tạo thành hình lốc xoáy lạ mắt khiến các nhà khoa học bối rối.

Kỳ bí ngôi đền linh thiêng gìn giữ “báu vật” vô giá hơn 1.000 năm tuổi

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:00
Đền Cao trên đỉnh Thiên Bồng lưu truyền khá nhiều giai thoại về năm vị tướng họ Vương cũng như những câu chuyện về “bướu mặt cáo” hay báu vật hơn 1.000 năm tuổi
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.