Thị trường Bất động sản 2023 “khởi sắc”: Đâu là điểm đến “an toàn” cho dòng tiền?

Thứ 5, 09/03/2023 | 15:54
0
Bước sang năm 2023, thị trường Bất động sản đón nhận nhiều tín hiệu tích cực giúp niềm tin của nhà đầu tư khôi phục mạnh mẽ. Nắm bắt nhanh chóng thời điểm thị trường “ấm” dần lên, Chủ đầu tư LICOGI 18.1 chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm đất nền Khu đô thị LICOGI 18.1 với pháp lý sở hữu lâu dài, có tính thanh khoản cao, tiềm năng tăng giá vượt trội, đảm bảo an toàn cho dòng tiền của nhà đầu tư.

Những tín hiệu tích cực cho thị trường Bất động sản

Thị trường Bất động sản 2023 có nhiều chuyển biến tích cực so với thời điểm năm 2022

Đánh giá về thị trường Bất động sản 2022, đây thực sự là một năm “lên bổng xuống trầm” khi đầu năm “hưng phấn” nhờ hồi phục sau đại dịch nhưng từ giữa và cuối năm lại chuyển sang trạng thái “trầm lắng” kéo dài.

Được biết, thị trường ảm đạm xuất phát từ nhiều điểm nghẽn.

Điểm nghẽn thứ nhất là vấn đề pháp lý, với sự chồng chéo của các luật và việc thắt chặt vấn đề pháp lý dự án, khiến khoảng 70% doanh nghiệp bị vướng vào các vấn đề về pháp lý, dẫn đến nguồn cung sụt giảm mạnh, nhiều dự án đình trệ.

Điểm nghẽn thứ hai là thiếu hụt dòng tiền cho doanh nghiệp (nhà sản xuất) phát triển. Thực trạng nguồn vốn tín dụng bị kiểm soát, các kênh tạo vốn cho doanh nghiệp như trái phiếu cũng đang trục trặc, khiến doanh nghiệp đói vốn, còn người dân (người tiêu dùng) có nhu cầu mua Bất động sản không tiếp cận được các gói tài chính.

Điểm nghẽn thứ ba là sự mất cân đối và bất hợp lý của cơ cấu sản phẩm khi nguồn hàng cao cấp áp đảo trên thị trường, trong khi nguồn Bất động sản bình dân bị sụt giảm.

Điểm nghẽn thứ tư là thị trường chưa minh bạch, bị đẩy giá “ảo” do hệ thống thông tin trên thị trường chưa đa dạng, thích hợp.

Điểm nghẽn thứ năm là niềm tin của các nhà đầu tư, khách hàng mua Bất động sản bị giảm nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thanh khoản thị trường yếu.

Tình trạng này kéo dài suốt nửa cuối năm 2022. Lợi nhuận các doanh nghiệp sụt giảm mạnh, thậm chí thua lỗ; cổ phiếu “nằm sàn”, giảm thanh khoản. Một số doanh nghiệp đã phải thực hiện các biện pháp “đau đớn” như cắt giảm quy mô hoặc tạm thời “đóng băng” để “tồn tại”.

Trước bối cảnh đó, Chính phủ đã có hàng loạt động thái nhằm hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho thị trường như thành lập Tổ công tác nhằm rà soát thực trạng khó khăn của doanh nghiệp, địa phương có các dự án đang bị vướng mắc (theo Quyết định 1435/QĐ-TTg). Bên cạnh đó, Chính phủ có Công điện 1164/CĐ-TTg đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện theo Quyết định 1435/QĐ-TTg, trong đó đề cập việc các doanh nghiệp Bất động sản cần phải tự nghiên cứu, xem xét hàng hóa cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Chưa dừng lại ở đây, nhiều công điện được gửi đến các bộ, ngành để yêu cầu xem xét các vấn đề đang tạo điểm nghẽn cho thị trường, cho doanh nghiệp như tín dụng, phát hành trái phiếu…

Đặc biệt đầu tháng 12/2022, ngân hàng Nhà nước cũng thực hiện nới room tín dụng từ 1,5 - 2%. Thêm một tin vui nữa khi mới đây, hàng loạt ngân hàng lớn như Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank… đồng loạt thực hiện giảm lãi suất cho vay, áp dụng cả Bất động sản. Động thái này giúp thị trường Bất động sản khởi sắc trở lại và phát triển ổn định hơn.

Cùng với đó, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 08/2023 sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán ra thị trường quốc tế. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 5/3/2023.

Trong đó, nổi bật với 4 điểm: Doanh nghiệp phát hành trái phiếu có thể thanh toán gốc, lãi trái phiếu đến hạn bằng tài sản khác; Doanh nghiệp được thay đổi điều kiện, điều khoản của trái phiếu; Doanh nghiệp được kéo dài kỳ hạn trái phiếu tối đa không quá 2 năm; Ngưng hiệu lực nhiều quy định về trái phiếu đến hết ngày 31/12/2023.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA), quy định Nghị định 08 đưa ra vừa tháo gỡ được vướng mắc, khó khăn, vừa xác định lộ trình xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp theo hướng minh bạch, an toàn, bền vững. Mục tiêu là để trái phiếu doanh nghiệp trở thành kênh huy động vốn xã hội hóa trung hạn, dài hạn quan trọng của nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực Bất động sản.

Quy định tại Nghị định 08 tạo điều kiện và cơ hội để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, tiếp tục làm ra tiền để trả nợ trái chủ. Đồng thời, trái chủ cũng thể hiện sự đồng hành với doanh nghiệp trên tinh thần thấu hiểu và chia sẻ khó khăn.

Với những cố gắng tháo gỡ, nhiều chuyên gia nhận định từ cuối quý II/2023, thị trường Bất động sản sẽ có tín hiệu tốt hơn, đến quý III sẽ phục hồi rõ nét và sang quý cuối năm sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ.

Những sản phẩm mang giá trị thực được chào đón

Thị trường Bất động sản 2023 đón nhận dấu hiệu tích cực là "thời điểm vàng" cho nhiều chủ đầu tư tung ra thị trường những sản phẩm đáp ứng giá trị thực. Chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 18.1 (LICOGI 18.1) đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để giới thiệu dự án Khu đô thị LICOGI 18.1.

Dự án Khu đô thị LICOGI 18.1 đem tới tiềm năng sinh lời vượt trội nhờ tọa lạc tại phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được nhận định là khu vực “mới nổi” nên nhà đầu tư có thể hưởng lợi với mức đầu tư Bất động sản khá “mềm” so với những khu vực đã tăng trưởng mạnh như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Vân Đồn. Đặc biệt, dư địa phát triển ở đây được đảm bảo tăng theo thời gian nhờ “làn sóng” phát triển hạ tầng - kinh tế và “làn sóng” dịch chuyển dân cư từ đô thị trung tâm ra đô thị vệ tinh.

Bên cạnh đó, Khu đô thị LICOGI 18.1 hấp dẫn giới đầu tư nhờ sở hữu vị trí vàng ngay cạnh Quốc lộ 10 đã được nâng cấp mở rộng, cách Đại Lộ Tây Nam (đường 10 làn) 1,2km, dễ dàng kết nối các vùng kinh tế trọng điểm. Đồng thời, dự án nằm trên trục đường liên phường nối trung tâm kinh tế 2 phường Phương Đông và Phương Nam cũng như kết nối giao thông giữa Quốc Lộ 18 và Quốc Lộ 10 tạo nên hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi.

Nhờ vậy, Khu đô thị LICOGI 18.1 sở hữu liên kết vùng hoàn hảo với những địa điểm như bến xe, trường học, TTTM, cụm công nghiệp Phương Nam, Khu du lịch sinh thái Yên Trung, Khu du lịch tâm linh chùa Ba Vàng, di tích Yên Tử… chỉ trong bán kính 15km.

Liên kết vùng hoàn hảo của Khu đô thị LICOGI 18.1

Dự án cung cấp ra thị trường 253 ô đất nền pháp lý “sạch”. Được biết, tổng số ô đất sẽ được chủ đầu tư triển khai loại hình đất ở liền kề (diện tích từ 95 - 155 m2), đất ở nhà vườn (317 - 390 m2), đất ở biệt thự (250 - 443 m2).

Khu đô thị LICOGI 18.1 cung cấp sản phẩm đất nền phân lô với sổ đỏ sở hữu lâu dài

Từ diện tích quy hoạch 11,5 ha, Chủ đầu tư LICOGI 18.1 định hướng phát triển dự án trở thành khu đô thị hiện đại đẳng cấp được quy hoạch bài bản, thiết kế kiến trúc theo phong cách tân cổ điển từ châu Âu, mang lại vẻ ngoài sang trọng, hoàn mỹ cho không gian tổng thể, góp phần nâng tầm diện mạo khu vực.

Trong bối cảnh đời sống kinh tế - xã hội tại thành phố Uông Bí ngày càng phát triển, sự xuất hiện của những khu đô thị kiểu mới cùng hệ thống dịch vụ, tiện ích hiện đại sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sống cho người dân, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư sinh lời đầy triển vọng cho nhà đầu tư thông thái.

Hiện nay, dự án Khu đô thị LICOGI 18.1 đã hoàn thành công tác đầu tư hạ tầng, dự kiến bàn giao vào tháng 6 - tháng 7/2023. Dự án chuẩn bị tung ra thị trường những lô đất nền đầu tiên với sổ đỏ sở hữu lâu dài trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm.

Khu đô thị LICOGI 18.1 - An tâm sở hữu - An cư tài lộc

Địa chỉ: Phương Đông - Uông Bí - Quảng Ninh

Hotline: 0906001559 / 0373852126

Website: https://licogi181.com.vn/

Cùng chuyên mục

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.